Aa

Mất mốc 1.000 điểm, thị trường lao dốc mạnh

Thứ Ba, 19/06/2018 - 09:01

Cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn là tác nhân lớn nhất góp mặt trong top 10 cổ phiếu "nhấm chìm" Vn-index trong phiên giao dịch hôm nay (18/6).

Phiên giao dịch đầu tuần mở cửa trong trạng thái giằng co và rung lắc mạnh. Tuy nhiên áp lực bán tăng dần về cuối phiên khiến Vn-index giảm sâu dưới mốc tâm lý 1.000 điểm.

Cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn là tác nhân lớn nhất khi hàng loạt các ông lớn như VCB (giảm 4,2%), TCB (giảm 4,9%) cùng BID, CTG góp mặt trong top 10 cổ phiếu "nhấm chìm" Vn-index. Trong khi đó ACB, VCS… cũng là những nhân tố chính khiến Hnx-index sụt giảm.

Ngoài ra nhóm cổ phiếu vố hóa lớn như GAS, VNM, HPG, SAB… cũng đồng loạt giảm mạnh, cụ thể GAS giảm 6,2% còn 90.000 đồng/cổ phiếu, VNM giảm 4,1% đóng vai trò là đầu tàu nhấn chìm thị trường.

sfg

Mất mốc 1.000 điểm, thị trường lao dốc mạnh

Bên cạnh đó mức giảm của ngành chứng khoán cũng không hề kém cạnh khi HCM giảm sàn còn SSI, MBS giảm gần mức giá sàn trong khi VCI, SHS cũng giảm hơn 5%. Thị trường điều chỉnh trong quý II/2018, thanh khoản cũng không cao như thời điểm đầu năm khiến các hoạt động môi giới và tự doanh bị ảnh hưởng, đây là lý do chính cho sự sụt giảm của nhóm chứng khoán.

Ở chiều ngược lại, vẫn có những mã đi ngược thị trường như BHN tăng 1,6% lên 112.800 đồng/cổ phiếu, BVH tăng 0,6%. Mặc dù vậy, mức độ đóng góp của các cổ phiếu này là không đáng kể.

Điểm sáng trong nhóm ngành bất động sản, xây dựng là cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai. Sau phiên thoái vốn của quỹ ETF vào thứ 6 tuần trước, HAG đã có phiên tăng kịch trần với 12,37 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong phiên. Đây là phiên thứ 3 liên tiếp tiền “đổ” vào cổ phiếu này một cách mạnh mẽ (tương đương 15 triệu cổ phiếu/phiên)

Tiếp đến phải kể đến những mã lớn khác như VHM giữ được mức giá tham chiếu còn TCH tăng 3,4% và SJS tăng 1,4%.

Các mã giảm mạnh nhất là DXG giảm sàn với hơn 7,6 triệu cổ phiếu được giao dịch, CTD giảm 6,2%. HBC, LDG, DIG, SCR… cũng giảm từ 3-5%.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-index đóng cửa tại 987,34 điểm - giảm 29,17 điểm (2,87%); Hnx-index giảm 2,85 điểm (2,46%) còn 113,05 điểm còn Upcom-Index giảm 0,51 điểm (0,97%) đóng cửa ở mức 52,56 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên 3 sàn khoảng 232 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch đạt 5.500 tỷ đồng (trong đó giá trị giao dịch thỏa thuận đạt gần 1.070 tỷ đồng).

Thanh khoản của thị trường cải thiện hơn so với phiên trước đó nhưng hoạt động của khối ngoại khiến tâm lý thị trường càng bi quan hơn. Trên sàn HOSE, khối ngoại đã bán ròng 480 tỷ đồng, chủ yếu đến từ VIC , HPG, DXG và bán gần 18 tỷ đồng trên sàn HNX tập trung vào VGC. Hoạt động này phần nào đến từ quyết định tăng lãi suất của FED trong thời gian vừa qua, đồng thời lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ 10 năm đang tiện cận ngưỡng 3% cũng có thể là nguyên nhân khiến thị trường tài chính trên khắp thế giới chao đảo.

Động lực tăng giá đang giảm dần do không có thông tin hỗ trợ, dòng tiền yếu và tâm lý thị trường thiếu ổn định. Thị trường đang ở giao đoạn nhạy cảm với ngưỡng tâm lý 1,000 điểm. Với sự sụt giảm dưới ngưỡng tâm lý này, nhà đầu tư cần cẩn trọng giảm bớt tỷ lệ nắm giữ để kiểm soát rủi ro ngắn hạn. Hạn chế giao dịch khi các chỉ số đang có dấu hiệu suy yếu ở vùng tích lũy, chờ tín hiệu tiếp rõ ràng hơn là nhận định của công ty cổ phần chứng khoán BSC.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top