Aa

Mất trăm triệu tham gia khóa học làm giàu vì nghĩ “làm giàu rất dễ”

Thứ Năm, 28/06/2018 - 06:01

Chỉ vì tin rằng, cuộc sống sẽ thật sự sang trang, trở nên giàu có sau khi lĩnh hội được các kiến thức và kỹ năng kinh doanh trong bất động sản, đầu tư chứng khoán, chơi bitcoin mà không ít học viên đã đổ hàng trăm triệu cho những khóa học dạy làm giàu. Đến bây giờ, khi nộp đơn tố cáo vị giảng viên đã từng hứa hẹn, những học viên mới nhận ra, “làm giàu chưa bao giờ dễ”.

Gần nửa năm nay, chị Bùi Thị Thu Huyền (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) đã dành thời gian và công sức để tìm mọi cách đòi lại 279,9 triệu đồng đã đổ vào cho những khóa học do bà Hoàng Kim Dung, Giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Hoàng Dung (có địa chỉ tại tổ 5, đường Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) tổ chức.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, kết quả mà chị nhận được vẫn là con số 0 tròn trĩnh và lời hứa hẹn sẽ trả lại tiền của bà Dung nhưng… thời gian chưa biết đến bao giờ.

Ngoài chị Huyền, có 18 học viên khác cũng tham gia viết đơn tố cáo lên cơ quan chức năng với mong muốn lấy lại tiền. Trong danh sách này, người mất tiền ít nhất là 53 triệu đồng và nhiều nhất là 460 triệu đồng.

(Ảnh: NVCC).

(Ảnh: NVCC)

(Ảnh: NVCC)

(Ảnh: NVCC)

Trong đơn tố cáo, chị Huyền cho biết, thông qua Youtube, chị tìm được đến khóa học 2 ngày về Nhà đầu tư thông minh của bà Hoàng Kim Dung (14, 15/10/2017). Ngay trong buổi học đầu tiên, với việc quảng cáo về bản thân, khả năng kiếm tiền “thiên tài”, bà Hoàng Kim Dung đã giới thiệu và bán cuốn sách do mình tự viết. Nếu mua sách, học viên sẽ được nhận khóa học kinh doanh bất động sản miễn phí. Chiều 14/10/2017, với lời quảng bá về bản thân cùng lời giới thiệu công cụ thuê và cho thuê của bất động sản, vị giảng viên này đã chốt: “Hãy đặt cọc tiền, tôi sẽ dạy bạn cách kiềm tiền từ bất động sản với giá 0 đồng”.

Trong 2 ngày tham gia khóa học, chị Huyền và nhiều học viên khác liên tục bị dẫn dắt bởi những lời quảng cáo về bản thân và cách kiếm tiền dễ dàng. Với lời hứa “cứ đăng ký đặt cọc đi, cô báo giá sau” hay “các bạn sẽ được đi theo tôi 3 năm, tôi phục vụ các bạn đến tận răng. 1 năm sẽ trả hết nợ nhé, đi theo tôi sẽ biến mọi thứ thành tiền, chỗ nào cũng nhìn thấy tiền”, không ít học viên đã chuyển khoản, rút tiền trong ví ra ngay lập tức để đăng ký học những khóa học này.

Đơn tố cáo của chị Huyền nêu rõ, giá của các khóa học này như sau: “Khóa thuê và cho thuê: 12.980.000 VND; Bất động sản 0 đồng: 16.980.000 VND; Chứng khoán cơ bản: 22.980.000 VND; Bitcoin và tiền tệ: 6.980.000 VND; Super trainer: 69.980.000 VND. Nếu đăng ký học Super Trainer ngay sẽ được miễn phí các khóa trên… Nếu đăng ký ngay Super Investor với giá  108.980.000 VND thì các khóa học khác miễn phí”.

Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm các khóa học thực tế, chị Huyền nhận ra, những kỹ năng mà giảng viên dạy chỉ hướng tới: Kiếm tiền rất nhanh và dễ, công cụ để hỗ trợ kiếm tiền không có, kiến thức không nhiều và nhiều câu hỏi giảng viên cũng không nắm được. Để tiếp tục chứng tỏ khả năng kiếm tiền của mình, Hoàng Kim Dung đã chỉ dẫn cách chơi chứng khoán, tiền ảo cho học viên. Chị Huyền khẳng định: “Hầu hết học viên mua theo mã mà Hoàng Kim Dung hướng dẫn đều bị giảm rất sâu”.

Một buổi học của bà Hoàng Kim Dung. (Ảnh: NVCC).

Một buổi học của bà Hoàng Kim Dung. (Ảnh: NVCC).

Thất vọng vì bỏ khoản tiền lớn nhưng kết quả thu về vẫn chưa nhận được, chị Huyền tiếp tục khảo sát những học viên cũ và nhận được phản hồi, rất nhiều người bị lỗ sau khi áp dụng kiến thức đã học. Đến tháng 12/2017, chị Huyền nhắn tin yêu cầu Hoàng Kim Dung trả lại tiền nhưng kết quả nhận được là sự từ chối và những lời hứa hẹn.

Tương tự như chị Huyền, anh Kiệt (TP.HCM) đã bỏ ra 460 triệu đồng cho những khóa học làm giàu từ chứng khoán, bitcoin, bất động sản của bà Hoàng Kim Dung. Cũng như nhiều học viên khác, vì tin những lời quảng cáo sẽ sớm kiếm ra tiền, nhanh chóng giàu sang, anh Kiệt đã lựa chọn mô hình học, một kèm một và chịu chi trả một khoản học phí gần nửa tỷ đồng.

Những học viên đã căng băng rôn yêu cầu bà Hoàng Kim Dung trả lại tiền. (Ảnh: NVCC).

Những học viên đã căng băng rôn yêu cầu bà Hoàng Kim Dung trả lại tiền. (Ảnh: NVCC).

Để kiếm được khoản tiền lớn cho việc học, theo chị Huyền chia sẻ, rất nhiều học viên đã phải vay mượn của người thân trong gia đình hoặc vay nặng lãi, cầm cố chỉ bởi họ nghĩ, với lời hứa từ Hoàng Kim Dung, cuộc sống của họ sớm bước sang một trang khác.

Chị Thu Hương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã bỏ ra 99 triệu đồng để mua combo khóa học. Khi tôi đòi lại tiền, chị Dung không chấp nhận trả lại. Tôi không dám nói với gia đình, lén đi học chỉ mong làm giàu nhưng đến bây giờ kết quả thu được không như mong đợi.

Giảng viên “chém gió”, “nổ” rất nhiều so với sự thật. Trong quá trình học, chúng tôi lại còn phải mất nhiều khoản phí khác. Khi tham gia vào khóa học, tôi chưa từng biết đến bất kỳ một kiến thức vào về bất động sản, chứng khoáng, bitcoin.

Nghe những lời hứa hẹn, thấy mọi người cũng ào ào nộp tiền, tôi cũng nộp tiền, đặt cọc theo. Chúng tôi nhẹ dạ cả tin đến nỗi còn chuyển khoản cho công ty mà không cần lấy lại chứng nhận cam kết của khóa học. Đến bây giờ sự việc đã lỡ, tôi phải âm thầm làm đơn tố cáo đòi lại tiền mà không dám nói một lời nào với người thân”.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top