Aa

Mẹo chế biến món hải sản luộc ngon không phải ai cũng biết

Thứ Hai, 09/10/2017 - 13:21

Để món hải sản ngon, cũng cần chú ý cách chế biến. Với những món luộc, không đơn thuần là thả vào nồi nước sôi mà cũng cần có bí quyết thì hải sản mới ngon, ngọt và giữ được nhiều dinh dưỡng.

Bí quyết luộc cua

 

Để cua giữ được nước ngọt và không bị rụng chân thì các mẹ nên làm theo cách này. Thông thường nhất là dùng 1 cái đinh nhọn, cắm vào ức cua ở điểm đầu mút của yếm cua (hình tam giác), đó là tim cua.

Cách này sẽ làm chảy bớt chất dịch hoi trong máu cua (khi ăn sẽ không hoi và đắng) và cua sẽ đờ ra ngất. Lúc đó bạn cắt dây buộc và dễ dàng rửa sạch.

Sau đó, cho cua vào nồi luộc lượng nước vừa đủ. Và chỉ luộc trong khoảng 10 phút (kể từ khi nước sôi), cua vừa chín là được (vỏ cua sẽ có màu đỏ). Ngoài ra khi luộc nên để ngửa cua thì nước ngọt sẽ đọng lại trong mai cua. 

Hấp bề bề

 

Để bề bề ngon ngọt, giữ nguyên chất dinh dưỡng hãy đổ một lon bia vào nồi hấp. Để vỉ hấp lên sao cho bia không chạm đến vỉ hấp. 

Sau đó, xếp bề bề vào vỉ hấp và rải gừng đã thái nhỏ lên trên. Chị em cũng nên xếp bề bề thẳng để khi hấp xong, bề bề không bị cong rất khó cắt vỏ). Nước đun sôi khoảng 10 phút là bề bề chín. 

Hấp tôm ngon

 

Đầu tiên, hãy đun một nồi nước, thêm 45g muối và đun cho sôi trào, sau đó mới thả tôm vào luộc 5 phút hoặc cho đến khi tôm co lại, chuyển sang màu cam đỏ là được.

Hấp cá ngon

 

Cá sơ chế thật sạch rồi ướp cùng một chút muối và rượu trắng cho thấm mặn, bớt tanh. Sau đó khứa những đường chéo khắp lưng và nhồi tỏi vào trong bụng cá.

Đặt đĩa cá có lòng sâu và cho vào nồi hấp, hấp trong khoảng 10 phút, sau đó đổ hết nước cốt tiết ra từ cá rồi tiếp tục hấp thêm 10 phút nữa. 

Hòa tan 2 thìa đường vào 2 muỗng canh nước mắm rồi rưới đều lên cá, sau đó cho thêm gừng đã thái sợi vào và hấp trong 5 phút. Cho tỏi băm đã phi thơm, hành lá thái khúc rồi cho vào nồi cá đang hấp. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top