Aa

Mẹo đơn giản luộc các loại thịt ngon miễn chê

Thứ Ba, 04/07/2017 - 05:18

Thịt lợn thả vào lúc sôi, thịt gà luộc khi nước lạnh,... Dưới đây là tất cả các mẹo luộc thịt ngon cho các chị em nội trợ.

Thịt lợn

Món thịt lợn luộc rất dễ ăn bất kể vào ngày trời nắng hay lạnh. Để có một đĩa thịt heo ngon ngọt, đầu tiên bạn phải lựa chọn loại thịt có màu hồng tươi, không có mùi và ấn tay vào thấy hơi ấm, khi thả tay ra dấu tay biến mất.

Khâu sơ chế trước khi luộc rất quan trọng. Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt và để ráo. Sau đó, cho vào nồi một lượng nước vừa đủ ( không ngập thịt), cho them 1 thìa giấm gạo, một thìa muối. Đun hỗn hợp nước này lên cho sôi rồi mới thả thịt vào. Sôi khoảng 2-3 phút đổ nước này đi, rửa lại thịt bằng nước lạnh.

Sau đó lại tiếp tục đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ cùng 2 củ hành khô đập dập và nửa thìa muối, nửa thìa hạt nêm. Đun nước này đến khi sôi thả thịt vào. Khi nước sôi được khoảng 10 phút dung đũa tre để xiên. Nếu xiên dễ dàng và thịt không chảy ra nước màu hồng thì đun khoảng 5 phút và tắt bếp.

Sau khi luộc chín, nên cho thịt vào một tô nước đá lạnh. Khi thịt nguội hẳn hãy vớt ra, bạn sẽ có đĩa thịt luộc cực ngon, mềm và ngọt mát.

Thịt gà

Nếu không biết cách luộc, con gà ngon sẽ bị trầy da hoặc có màu không đẹp. Vì thế hãy lưu ý một số điều sau.

Nếu là gà đông lạnh, hãy rã đông hoàn toàn trước khi luộc. Để gà được chín đều, bạn nên cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh và nước luộc phải ngập cả con. Khi luộc, hãy hướng bụng gà xuống dưới.

Khi nước sôi, hãy vặn nhỏ lửa và khi sôi được chừng 5 phút vặn nhỏ lửa hết cỡ, đun them 5 phút nữa thì tắt bếp. Trong quá trình đun, dùng đũa tre xiên qua thịt, nếu không ra nước hồng thì gà đã chín.

Thịt vịt

Trước khi luộc, bạn nên xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi. Sau đó, đập them một nhánh gừng thả vào nồi luộc để món vịt thêm hấp dẫn.

Khác với thịt gà, vịt nên được thả vào khi nước đã sôi sùng sục. Sau đó bạn đun sôi nhỏ lửa khoảng 25-30 phút và dùng đũa xiên qua, không chảy ra nước đỏ là vịt đã chín. Vớt ra và chặt ngay khi nóng, thịt sẽ rất mềm và ngọt.

Nếu là vịt già, bạn hãy ngâm vịt trong nồi cho tới khi nước còn âm ấm thì vịt sẽ không bị dai. Còn có mẹo là trước khi chặt, bạn đổ vào miệng vịt một chén rượu để vịt mềm.

Thịt ngan

Cũng như vịt, để khử mùi hôi của ngan ta có thể xát một ít muối, gừng, chút rượu trắng xát cả bên trong và bên ngoài, rồi rửa lại để ráo nước, như vậy ngan luộc sẽ không bị hôi.

Cho ngan vào nồi, đổ nước ngập ngan làm như vậy thịt ngan được trắng không bị đen. Cho một mẩu gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc ngan để ngan luộc không bị hôi. Vặn to lửa cho đến khi nước sôi và vớt hết bọt.

Khi đã vớt bọt, cho vào nồi một thìa bột canh và nướng vài củ hành thơm thả vào nồi đun tiếp trên lửa nhỏ khoảng 5-30 phút. Lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là ngan đã chín.

Thịt bò

Đầu tiên, hãy rửa thịt bò thật kỹ với nước muối pha loãng. Sau đó cho ít muối cùng một ít rượu trắng, đập dập 1 củ gừng và thêm vài nhánh quế, hồi cho vào nồi luộc. Công đoạn này giúp thịt mềm hơn. Chỉ luộc tầm 5-7 phút rồi vớt thịt ra ngay.

Với loại thịt như gân, bắp đùi hoặc xương sườn nếu không có thời gian hầm lâu, hãy cho vào ngồi một miếng dứa, viên nước đá hoặc một cái thìa nhôm để thịt mau mềm hơn.

Thịt chó

Đầu tiên, rửa sạch thịt chó và để ráo, ướp cùng hạt nêm tầm 30p cho ngấm. Để đánh tan mùi hôi của thịt chó, chị em nên dùng sả và riềng buộc chặt thịt chó bên trong và cho vào nồi luộc lửa nhỏ khoảng 40-45 phút.

Sau khi thịt chó đã chín bạn vớt ra rổ để ráo nước. Bỏ phần riềng sả ra và thái thịt chó thành từng miếng vừa ăn. Bạn sẽ có một đĩa thịt chó thơm dậy mùi riềng sả và rất ngon, ngọt mềm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top