Aa

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Thứ Tư, 23/05/2018 - 05:45

Mướp đắng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người nhờ lượng lớn các vitamin và khoáng chất chứa trong nó, giúp nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên nhiều người không ăn được vì vị đắng của chúng. Sau đây là một số cách loại bỏ vị đắng của mướp đắng:

Ngâm nước muối

Cách đơn giản nhất và phổ biến nhất là để ngâm các lát mướp đắng sau khi cắt trong nước muối (nhiều muối) khoảng 30 phút để giảm vị đắng sau khi cắt. Sau đó vớt ra rửa cho hết mặn, bóp nhẹ nhàng và nấu chúng. Lúc này vị đắng được giảm đi nhiều.

Loại bỏ cùi trắng bên trong

bai 1_600x450

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng

Bổ dọc quả mướp đắng, loại bỏ hoàn toàn phần cùi trắng nằm sát tận cùng bên trong lớp thịt mướp giúp vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt.

Thêm đường thốt nốt

Thêm một ít đường thốt nốt hoặc đường vào đĩa mướ đắng trong giai đoạn cuối cùng khi nấu món ăn sẽ giảm bớt được vị đắng của nó.

Loại bỏ hạt

Cắt thành miếng nhỏ và loại bỏ hạt. Cho dầu ô liu. Bạn có thể thêm tỏi hoặc hành vào dầu nếu bạn thích muốn món ăn thơm ngon hơn, điều này có thể giảm vị đắng trong mướp đắng .

Ướp lạnh

Đem mướp đắng để lạnh ở mức -8 độ C hoặc cắt nhỏ ớp đắng rồi ngâm trong nước đá một thời gian.

Đun nóng

Đun sôi đắng trong 2-3 phút trước khi sử dụng. Thêm muối vào nước sôi. Sau khi đun sôi, thả nó trong nước lạnh trong một thời gian.

Tuy nhiên, cách xử lý bằng nhiệt độ quá cao có điểm yếu là làm mất nhiều chất dinh dưỡng quý trong mướp đắng.

Ngâm với nước ép me

Cắt mướp đắng thành miếng, làm sạch ruột, rửa sạch và ngâm trong nước ép me khoảng 30 phút. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này có thể làm cho nó sũng nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top