Aa

Mẹo làm đẹp tuyệt vời từ quả na bạn nên biết

Thứ Sáu, 18/08/2017 - 21:36

Ăn na mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn màng tươi trẻ. Ngoài việc ăn na trực tiếp, bạn có thể dùng na làm đẹp với nhiều công thức khác nhau.

Na là loại trái cây mùa hè không còn xa lạ với mọi người. Na còn được gọi là na ta, được ca ngợi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, đồng, photpho, mangan…

Vì thế ăn na mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn màng tươi trẻ. Ngoài việc ăn na trực tiếp, bạn có thể dùng na làm đẹp với những công thức sau.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Dưỡng da

Nguồn vitamin dồi dào trong na sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất và làm làn da trở nên hồng hào căng tràn sức sống. Bạn có thể chế biến na thành sinh tố, nấu chè, dầm sữa chua hoặc ăn trực tiếp để làm da đẹp tự nhiên.

Trị mụn trứng cá

Với những nốt mụn nhọt hay mụn trứng cá. Chỉ cần bạn dùng một quả na non, phơi khô rồi nghiền thành bột, trộn cùng chút dấm. Bôi nhiều lần trong ngày sẽ giúp mụn giảm sưng rõ rệt.

Sưng đau tức ngực

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Với những phụ nữ bị căng sữa, căng do khối u vú hãy dùng lá na, lá bồ công anh giã nát và đắp lên chỗ sưng sẽ thấy dịu nhanh chóng.

Làm mượt tóc, trừ chấy rận

Bạn có thể giã nhỏ hạt na trộn cùng với rượu hoặc giấm và xát vào chân tóc sau đó bịt khăn ủ trong khoảng 15 phút rồi gội đầu cùng nước sạch. Chỉ cần làm vài lần trong tuần thì chấy rận sẽ biến mất.

Chữa bệnh

Ngoài việc làm đẹp, dân gian dùng quả na để chữa một số bệnh như ho viêm họng. Có thể dùng 50g na điếc, 30g rễ cao, 20g nhân hạt gấc, 25g lá chanh, 25g lá táo. Cho tất cả các nguyên liệu này phơi khô và giã nhuyễn tán bột rây mịn và trộn cùng 150g đường kính nấu thành viên 0,5g. Mỗi ngày uống 6-8 viên chia làm 2 ngày. Chỉ dùng 3-5 ngày là khỏi bệnh.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Chữa sốt rét. Dùng 40g na điếc, 80g giun đất, 20g đường phèn. Na điếc tán vụn, giun đất rửa sạch tẩy trắng bằng rượu và phơi khô sao vàng. Trộn hai loại này cùng nhau và trộn đều cùng phèn phi sau đó tán thành bột mịn luyện cùng nước tỏi viên bằng hạt đỗ xanh để uống 5-7 viên trong ngày.

Na xiêm

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Ngoài na ta thì mãng cầu xiêm thuộc họ nhà na cũng là loại quả được nhiều người ưa chuộng. Thành phần hóa học của mãng cầu xiêm rất giàu vitamin B, C, A và các vi khoáng. Chính những thành phần này giúp làm đẹp cho làn da tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn, xóa mờ nám.

Mặt nạ trị nám bằng mãng cầu xiêm

Bạn có thể bỏ hạt mãng cầu xiêm lấy thịt và cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho thêm 1 chút nước lọc và thoa lên các vùng da bị nám tấn công. Công thức này phù hợp với mọi loại da và rất an toàn cho người sử dụng, do đó có thể thực hiện 2-3 lần/tuần, chắc chắn hiệu quả trị nám bất ngờ.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Trị nám

Dùng khoảng 10 lá mãng cầu xiêm rửa sạch và đun với 3 cốc nước lọc cho đến khi còn 1 cốc. Sau đó, dùng nước này để uống 2 lần/ngày và kiên trì thực hiện trong 1 thời gian để mang lại hiệu quả trị nám cao nhất. Các thành phần có trong lá mãng cầu sẽ làm chậm quá trình hình thành các sắc tố melanin và cải thiện đáng kể làn da.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top