Aa

Mẹo mặc đẹp hoàn hảo cho từng dáng người

Thứ Ba, 11/07/2017 - 17:00

Bạn hãy tìm hiểu hình dạng cơ thể để tìm ra tỷ lệ cho cái nhìn tốt nhất. Từ đó, có thể phối đồ thời trang và mặc đẹp hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện.

Đừng tập trung nhiều quá về chiều cao và cân nặng. Một cô gái mảnh dẻ có thể giống như một cô gái có 3 vòng nảy lửa hay một người mũm mĩm khi bạn biết làm nổi bật hình dáng và phô diễn được những điểm sắc nét mà bạn có.

Hiểu rõ cơ thể để mặc đồ được đẹp hơn

Hiểu rõ cơ thể để mặc đồ được đẹp hơn

Hãy dành thời gian trước gương và đánh giá trung thực cơ thể mình. Hình dáng cơ thể được thu hẹp lại với 5 dáng chính đó là: Quả lê, quả táo, hình chữ nhật, đồng hồ cát hay quả dâu. Một khi đã xác định được hình dạng cơ thể, bạn hãy tìm hiểu xu hướng thời trang để có thể điều chỉnh trang phục.

Thân hình quả lê

Phụ nữ thuộc dáng này có vòng 3 và phần đùi to, vì thế nên chọn những bộ váy dài để che đi phần hông và đùi.

Nhưng ưu điểm của dáng quả lê này là phần vai và thân nên bạn hãy nhấn mạnh những chiếc váy có thiết kế bắt mắt ở vòng eo và cánh tay, tập trung điểm nhấn ở phần trên cơ thể.

Đối với hông và đùi, cố gắng càng đơn giản càng tốt. Tránh xa những chiếc thắt lưng vì nó sẽ làm vòng 3 và đùi của bạn thêm nổi bật.

Thân hình quả dâu

Còn được gọi là tam giác ngược, hình dáng cơ thể này có ngực rộng, vai rộng nhưng eo và hông lại hẹp.

Ưu điểm lớn nhất của bạn là đôi chân vì thế bạn hãy tập trung chăm sóc phần dưới cơ thể hơn. Trong khi đó hãy chọn những bộ trang phục làm mềm vai và phần trên của cơ thể.

Nên chọn những kiểu áo đơn giản, chất liệu mềm mại nhẹ nhàng, có thể chọn kiểu áo cổ V khiến bạn mảnh mai hơn. Tránh áo khoét nách để hạn chế lộ bắp tay to.

Nên mặc váy hoặc quần màu sáng, rộng, váy dáng chữ A, xòe hay xếp li đều được. Phần bồng bềnh phía dưới giúp hông bạn nở nang tương xứng với phần trên cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên đeo vòng cổ, đai lưng và túi to bản.

Dáng người hình chữ nhật

Dáng người này có phần thắt lưng, hông và vai rộng giống nhau. Cơ thể hầu như không có đường cong, vòng ngực lép hoặc kích thước trung bình, tay và chân nhỏ nhắn.

Ưu điểm của bạn là phần tay và chân vì thế hãy chọn những bộ trang phục tạo đường cong và khoe được hết phần tay chân.

Hãy chọn những chiếc váy xòe điệu đà nữ tính sẽ tạo cảm giác thân hình cân đối và mềm mại hơn. Nếu là váy dáng suông, hãy kèm thắt lưng hoặc có đai sẽ tạo cảm giác về một vòng eo thon thả, thanh thoát.

Mẫu quần hoàn hảo nhất cho vóc dáng cứng đơ của bạn đó là những mẫu quần ống loe. Dáng quần này không chỉ giúp vóc dáng uyển chuyển mà còn lên đường cong hiệu quả cho thân hình.

Với áo hãy chọn loại chiết eo hoặc peplum. Hoặc chọn áo có phần thiết kế cổ hình trái tim, có chi tiết bèo nhẹ để làm cho bạn đầy đặn, bắt mắt và vòng 1 nảy nở hơn.

Thân hình đồng hồ cát

Thân hình đồng hồ cát rất dễ dàng phối hợp quần áo

Thân hình đồng hồ cát rất dễ dàng phối hợp quần áo

Hình dáng này có vai và hông đều nhau, eo thon. Đây là thân hình chuẩn nhất với điểm mạnh là các đường cong.

Vì thế hãy chọn những bộ trang phục vừa phải, không quá đơn giản cũng không quá nhiều chi tiết sẽ giúp bạn tôn lên vóc dáng của cơ thể.

Dáng đồng hồ cát cần tuyệt đối tránh xa những chiếc áo cổ lọ, áo cánh dơi, áo tay bồng vì nó chỉ khiến phần thân trên thêm “đồ sộ” hơn.

Nhìn chung dáng đồng hồ cát thích hợp với đa số các loại váy, nhất là đầm bodycon, váy chữ A. Dù không làm lộ nhược điểm nhưng váy suông khiến cho những đường cong bị giấu bớt, do đó bạn cũng không nên đầu tư vào những loại váy này.

Dáng người quả táo

Dáng người quả táo là kiểu người có lưng rộng, vai rộng và thân trên lớn hơn thân dưới. Tuy nhiên, vóc dáng quá tạo lại có những lợi thế riêng là vòng 1 căng tròn, cánh tay nhỏ, vòng hông thon mảnh và chân thon.

Ưu điểm của bạn là đôi chân và mục tiêu của bạn là kéo dài thân hình của mình để khoe đôi chân dài.

Hãy chọn những chiếc áo đơn sắc chất liệu nhẹ nhàng sẽ giúp che bớt những phần chưa thon gọn của cơ thể. Với áo sơ mi, những chiếc áo dáng dài qua thắt lưng với những đường bo bản to để ngụy trang phần bụng cũng là một cách vô cùng hiệu quả.

Thân hình quả táo có vòng 3 to, vì thế hãy chọn cho mình những chiếc váy xòe bồng để che đi khuyết điểm của cơ thể. Váy chữ A, váy suông hơi ôm sát vào cơ thể, váy peplum, váy xòe bồng,... sẽ là những gợi ý đáng xem xét cho những cô nàng "quả táo".

Vì phần hông hẹp và chân nhỏ nên bạn có thể chọn những kiểu quần cạp cao không quá bó. Chọn đồ dài đến hoặc qua mắt cá chân và không nên dùng thắt lưng to bản.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top