Aa

Mẹo nhận biết thực phẩm sạch tươi chỉ bằng một bước

Thứ Bảy, 01/07/2017 - 08:03

Chị em nội trợ hãy học cách nhận biết thực phẩm sạch để bữa cơm gia đình thêm ngon với những mẹo rất đơn giản sau.

Có nhiều cách kiểm tra chất lượng thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để kiểm tra một cách chính xác thường phải nhờ đến chuyên gia hoặc thiết bị điện tử trợ giúp.

Bright Side đã chỉ ra một số bước giúp bạn kiểm tra thực phẩm sạch ngay tại nhà hoặc ở siêu thị chỉ mắt thường.

Hãy chú ý đến các vệt trắng và lớp mỡ dày trên ức gà. Nếu có dấu hiệu này chứng tỏ gà bị tiêm hormone tăng trưởng để tăng cân nhanh.

Ngoài ra nếu thịt không có màu hồng, ngả màu vàng thì thịt đó không tươi. Một miếng thịt gà ngon là không quá mềm và có màu hồng tươi.

Phô mai

Chỉ cần một giọt dung dịch sát khuẩn idonie là các chị em nội trợ đã có thể nhận biết phô mai có chứa tinh bột hay không. Khi nhỏ giọt vào, nếu phô mai chuẩn sẽ có màu vàng hoặc nâu, phô mai chứa tinh bột sẽ biến thành màu xanh đậm.

Ngoài ra bạn có thể để phô mai ở nhiệt độ phòng, nếu phô mai chuyển màu vàng và vị chua thì nó đã bị thêm chất béo thực vật. Nếu là phô mai ngon có thể bị chua nhưng không hề chuyển màu.

Mật ong

Hãy đổ một ít mật ong lên sàn nhà. Mật ong pha sẽ nhỏ giọt và lan nhanh ra bề mặt còn mậ ong thật sẽ tạo thành giọt dày, đặc quánh lan từ từ.

Còn cách khác là bạn hãy nếm mật ong, nếu nó có vị caramel thì nghĩa là mật ong đã được nấu từ đường.

Sữa chua

Để kiểm tra xem sữa chua có chất béo thực vật hay không, hãy cho một thìa sữa chua vào nước nóng. Nếu sữa chua không nguyên chất sẽ tạo thành lớp đông đặc trên bề mặt. Sữa chua chuẩn sẽ hòa tan thành chất lỏng sánh và đồng nhất.

Rau củ quả đông lạnh

Nếu sản phẩm đông lạnh có tuyết hoặc đóng băng thì có nghĩa chúng đã không được bảo quản đúng cách.

Để chọn một con cá tươi, bạn hãy nhìn vào đôi mắt. Cá tươi ngon có màu mắt đỏ tươi không bị đục, da của nó có màu ánh kim tự nhiên và vảy khó bong.

Thịt lợn

Bí quyết chọn thịt tươi ngon là dùng ngón tay bấm vào thịt, nếu khi thả ra dấu tay mất đi thì thịt tươi. Nếu miếng thịt có màu sẫm khác thường, có vệt trắng là thịt chứa chất bảo quản độc hại.

Còn có cách kiểm tra khác nữa là dùng một tờ giấy lau nhẹ miếng thịt. Nếu khăn giấy dính đầy nước và máu, thịt không còn tươi. Thịt tươi thường ít nước và không có máu rỉ ra.

Phô mai miếng

Khi bạn cắt mỏng miếng phô mai, nếu có chứa chất béo thực vật, nó sẽ bị vỡ vụn và khô. Ngoài ra, để một ít phô mai ở nhiệt độ phòng, phô mai nguyên chất sẽ khô và nhẹ hơn. Phô mai chất lượng kém sẽ có nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top