Aa

Mở rộng tuyến đường được mong chờ nhất quận Thanh Xuân, BĐS có dịp “leo” giá?

Thứ Năm, 07/09/2017 - 06:01

Việc UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến phố Vũ Trọng Phụng (đoạn từ đường Nguyễn Huy Tưởng đến đường Nguyễn Trãi, thuộc quận Thanh Xuân) với tỷ lệ 1/500 khiến cho giới đầu tư “ôm” kỳ vọng cú hích hạ tầng này sẽ mang đến những “đột phá” về giá BĐS trong thời gian tới.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, quận Thanh Xuân đang trở thành một điểm nóng BĐS với hàng loạt hoạt động đầu tư sôi nổi bậc nhất Thủ đô nhờ sự “ăn theo” bởi những cú hích hạ tầng. Theo đó, nhiều dự án, tòa cao ốc đua nhau mọc lên quanh khu vực những tuyến đường như Nguyễn Huy Tưởng, Vũ Trọng Phụng, Tố Hữu, Lê Văn Lương...

Nhưng diễn biến vượt bậc của thị trường BĐS cũng mang lại hệ lụy, sức ép nặng nề đè lên hệ thống hạ tầng khu vực. Thực trạng này đã đặt ra yêu cầu bức thiết về việc cải thiện hạ tầng giao thông, buộc các cơ quan quản lý nhà nước phải tập trung nguồn lực để đầu tư hạ tầng tại đây. 

Trước thực tế này, mới đây UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6117/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến phố Vũ Trọng Phụng (đoạn từ đường Nguyễn Huy Tưởng đến đường Nguyễn Trãi) với tỷ lệ 1/500.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 0,5km, thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội. Điểm đầu tuyến (điểm 1): tại nút giao với đường Nguyễn Huy Tưởng. Điểm cuối tuyến (điểm 6): tại nút giao với đường Nguyễn Trãi. Đây là đường cấp khu vực (loại đường khu vực); Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường rộng 20m, gồm lòng đường xe chạy rộng 11m, hè hai bên rộng 2x4,5m.

Được biết, đường Vũ Trọng Phụng đoạn từ nút giao với đường Ngụy Như Kom Tum đến đoạn nút giao với Nguyễn Huy Tưởng là đường hai làn, thoáng rộng đã được đưa vào sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, đoạn từ đường Nguyễn Huy Tưởng đến đường Nguyễn Trãi chỉ dài 0,5km, lại là đường nhỏ nên thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn.

Tuyến phố Vũ Trọng Phụng luôn rơi vào cảnh tắc nghẽn giờ cao điểm. Ảnh: Nhật Bình.

Tuyến phố Vũ Trọng Phụng luôn rơi vào cảnh tắc nghẽn giờ cao điểm. Ảnh: Nhật Bình.

Với Quyết định của UBND TP. Hà Nội, sau khi được mở rộng, đường Vũ Trọng Phụng sẽ góp phần phân luồng, hỗ trợ giảm ách tắc giao thông đáng kể, đảm bảo đồng bộ hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng khu vực. Quyết định này được nhận định sẽ là cú hích khiến BĐS khu vực lân cận và ngay trên tuyến đường Vũ Trọng Phụng leo thang đáng kể.

Không phải bỗng dưng mà giới đầu tư lại cho rằng BĐS khu vực quận Thanh Xuân ở thời điểm hiện tại "chỉ có tăng mà không giảm". Bởi, phản ứng "tự nhiên" và “nhạy” nhất của thị trường khi có sự thay đổi, cải thiện về hạ tầng sẽ là sự tăng trưởng rõ nét về giá. 

Nhất là hiện nay, khi nhìn lại chu trình phát triển của thị trường BĐS khu vực này vài năm trở lại đây, có thể dễ dàng nhận thấy dù ở thời điểm các tuyến đường Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, Nguyễn Huy Tưởng... vẫn còn chật chội, bon chen, giá BĐS tại đây cũng chưa bao giờ "mềm". 

Nếu so sánh giao dịch thực tế từ các sàn BĐS lớn nhất Hà Nội ở thời điểm hiện nay và cách đây 2 năm thì hàng loạt dự án hiện đều tăng giá chóng mặt với mức tăng khoảng 4 - 5 triệu đồng/m2. Các dự án tăng giá mạnh nhất có thể kể đến như Mandarin Garden, Golden West Lê Văn Thiêm, Imperial Garden Nguyễn Huy Tưởng..., dự án Times Tower cũng đã tăng thêm khoảng 2 triệu đồng/m2 so với cuối 2015.

Còn theo đánh giá của Savills, giá nhà đất khu vực Thanh Xuân trong 2 năm qua luôn ở mức cao và có xu hướng tăng mạnh so với các khu vực khác. Tỷ lệ hấp thụ tăng trung bình khoảng 20% theo quý và 10% theo năm, trong đó thanh khoản phân khúc căn hộ có giá từ 2 – 5 tỷ đồng trong khu vực này đặc biệt sôi động, chiếm khoảng 50% tổng giao dịch. Đây cũng là khu vực sẽ có nguồn cung mới tăng mạnh trong năm 2017 và 2018 khi hàng loạt các siêu dự án sắp đi vào giai đoạn hoàn thành.

Chuyên gia tài chính, ngân hàng và đầu tư, TS. Nguyễn Trí Hiếu từng cho rằng, khi đường giao thông được mở rộng, cư dân sinh sống hai bên trục lộ luôn có khả năng phát triển nhanh vì thuận tiện đi lại. "Chính sự mở rộng của hạ tầng giao thông đóng vai trò là cú hích cho BĐS phía Tây Hà Nội và quận Thanh Xuân có một tiềm năng phát triển tốt", TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định.

Nhận định của giới chuyên gia và ghi nhận từ giao dịch thực tế nêu trên khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng, trong tương lai, khi tuyến đường Vũ Trọng Phụng được mở rộng, tình trạng giao thông được "giảm nhiệt", thì giá trị BĐS tại đây và khu vực lân cận sẽ có dịp “leo” cao hơn nữa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top