Aa

“Mổ xẻ” các vấn đề nóng trong đầu tư condotel

Thứ Hai, 02/01/2017 - 05:50

Lần đầu tiên một hội thảo về condotel sẽ được tổ chức tại Hà Nội, tập trung thảo luận các vấn đề như điều kiện phát triển condotel tại Việt Nam; tiềm năng, cơ hội... và phân tích các vấn đề "nóng" như thực trạng đầu tư, phát triển, tính pháp lý...

hfiwdj

Lần đầu tiên hội thảo về condotel với chủ đề: “Toàn cảnh phân khúc bất động sản Condotel: Cơ hội và Thách thức” do Báo Xây dựng và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 16/1/2017 tại Hà Nội.

Condotel là viết tắt của hai từ Condo Hotel được hiểu là căn hộ khách sạn. Condotel được kiến thiết giống như một khách sạn hạng sang nhưng có chủ sở hữu riêng và có đầy đủ bếp ăn, dụng cụ nấu nướng, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm… đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt của con người.

Thị trường BĐS Việt Nam hai năm qua chứng kiến sự bùng nổ phân khúc này, nhất là tại các thành phố ven biển như Nha Trang, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu... 

Top 20 các chủ đầu tư BĐS lớn nhất Việt Nam đã đầu tư vào phân khúc này với quy mô ước tính trên 30 dự án và khoảng 15.000 căn hộ khách sạn cao cấp được tung ra thị trường. 

Vấn đề đặt ra là cần có một nghiên cứu, báo cáo đánh giá khách quan toàn cảnh bức tranh condotel để kịp thời đưa ra chính sách khuyến khích phát triển phục vụ ngành công nghiệp du lịch, tạo nguồn thu cho quốc gia hay cảnh báo những nguy cơ phát triển nóng hoặc rủi ro về pháp lý hoặc tính cam kết lợi nhuận từ chủ đầu tư nếu có.

"Hội thảo về phân khúc condotel: Cơ hội và Thách thức" tới đây được kỳ vọng sẽ có tác động mạnh đến toàn bộ các doanh nghiệp chủ đầu tư phân khúc condotel, các tổ chức tín dụng và các thương hiệu vận hành quản lý khách sạn resort trên cả nước tham gia tìm kiếm thông tin.

Nội dung chính của Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề như: Điều kiện phát triển condotel tại Việt Nam; tiềm năng, cơ hội.

Đặc biệt, hội thảo sẽ "mổ xẻ" các vấn đề nóng như thực trạng: Phát triển nóng, đầu tư theo phong trào, thông tin đưa ra bán hàng chưa chuẩn xác; tính pháp lý của phân khúc bất động sản condotel  tại Việt Nam; thách thức áp lực thực hiện cam kết cho thuê, rủi ro biến động chính trị các quốc gia trên thế giới; giải pháp phát triển loại hình căn hộ - khách sạn condotel hiện nay.

Hội thảo diễn ra vào ngày 16/1/2017 tại Hà Nội, do Báo Xây dựng và Hiệp hội BĐS Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top