Aa

Món ăn từ nấm thơm ngon bổ dưỡng đổi vị cho gia đình

Thứ Ba, 11/07/2017 - 01:00

Chỉ với những cây nấm, bạn có thể đổi vị cho cả gia đình với hàng tá món ăn từ nấm ngon mà vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe.

Nấm được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, thậm chí còn được gọi với mỹ từ "món ăn của thượng đế" vì từ xưa đến nay, có nhiều chuyên gia ẩm thực và dinh dưỡng xem nấm là món ăn đặc biệt. Những món ăn từ nấm cũng là thực phẩm nổi tiếng khắp Âu sang Á với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Nấm rơm chiến xù

Nấm rơm là loại được dùng rất nhiều và bán rất nhiều trên thị trường nấm Việt. Nấm rơm chiên giòn là món ăn vặt ngon, không lo béo, giá thành lại rất rẻ và cách làm thì dễ dàng, ai cũng có thể tự tay làm được tại nhà.Không những vậy, nấm còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và cực kì thích hợp với những người ăn chay.

Món nấm chiên giòn rất hợp với gia đình có trẻ nhỏ

Món nấm chiên giòn rất hợp với gia đình có trẻ nhỏ

Nguyên liệu:

Nấm rơm tươi, trứng gà, bột mì, bột chiên xù, gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, sốt mayonnaise, tương ớt, dầu ăn.

Cách  làm:

Ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt nấm ra để ráo nước.

Hòa bột mì cùng nước thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đập trứng gàn và thêm hạt nêm quấy đều hỗn hợp. Đổ bột chiên xù ra đĩa riêng.

Cho nấm vào bát đựng hỗn hợp bột mì, trứng gà, trộn lên để bột mì có thể bám đều, bao phủ kí bề mặt nấm. Sau đó lăn nấm qua lớp bột chiên xù nhiều lần.

Cho dầu vào chảo đun sôi và thả nấm vào chiên vàng đều khắp mặt. Sau khi nấm chín vớt ra giấy thấm dầu cho bớt ngấy.

Cánh gà sốt nấm hương

Cánh gà sốt nấm là một món ăn khá đơn giản và dễ làm với những nguyên liệu đơn giản. Cánh gà khi chế biến xong có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, thịt gà mềm tươi ăn kèm nấm hương giòn giòn mà dậy mùi hương.

Cánh gà sốt nấm hương đơn giản dễ làm

Cánh gà sốt nấm hương đơn giản dễ làm

Nguyên liệu:

Cánh gà, nấm hương, mùi tàu, hành, gia vị: gừng, tỏi, dầu mè, rượu trắng, nước tương, đường muối tiêu.

Cách làm:

Rửa cánh gà thật sạch cùng nước muối rồi để ráo nước. Sau đó ướp cánh gà cùng rượu trắng, dầu mè, muối, đường tiêu, gừng băm trong khoảng 30 phút.

Nấm hương rửa sạch ngâm nước khoảng 20 phút để nấm nở ra, cắt bỏ phần chân nấm.

Bắc chảo lên bếp và chiên vàng cánh gà đều 2 mặt. Sau đó bỏ ra giấy thấm dầu để cánh gà ráo bớt mỡ.

Phi thơm hành tỏi rồi cho cánh gà vào. Thêm hỗn hợp nước tương cùng đường và nước khuấy đều và đun liu riu lửa nhỏ.

Sau khoảng 15 phút, đổ nấm hương, nêm thêm gia vị cho vừa miệng, duy trì mức lửa nhỏ cho tới khi nước sốt sền sệt, quánh lại. Trước khi tắt bếp, thêm hành lá, mùi tàu, tiêu vào rồi cho món ăn ra đĩa.

Cá om nấm và cà chua

Cá om nấm và cà chua là món ăn kết hợp giữa 2 loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng đó là nấm và cá. Bổ sung món ăn này cho bữa ăn hàng ngày của gia đình sẽ rất đưa cơm nhất là trong những ngày ấm áp như thế này.

Cá om nấm và cà chua lạ miệng

Cá om nấm và cà chua lạ miệng

Nguyên liệu:

Cá tươi, có thể chọn cá thu, cá chim hoặc bất cứ loại nào bạn thích, vài quả cà chua, nấm rơm hoặc nấm đùi gà, gia vị: Tỏi khô, hành lá; bột năng, đường, nước mắm, muối, tiêu bột, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm:

Cá bỏ mang, rửa sạch rồi thấm ráo. Lấy dao nhọn khứa vài nhát lên mình cá và ướp muối hạt trong 30 phút. Mùi tàu, hành lá nhặt và đem rửa sạch, thái nhỏ, phần thân trắng của hành lá để riêng.

Gừng tỏi băm nhỏ. Nấm ngâm nước cho mềm và cắt bỏ chân và thái miếng. Cà chua bổ múi cau.

Sau khi cá đã ướp xong thì hãy thoa một lớp bột năng lên mình cá. Tiếp theo cho dầu vào chảo chiên vàng cá trên lửa nhỏ.

Tiếp đó phi hành thật thơm lên ở 1 chảo khác, sau đó cho cà chua vào xào đến khi cà chua nhừ.  Lưu ý khi dằm cà chua thì cho thêm chút muối và chút nước sau đó đun đến khi cà chua nhuyễn thành nước sốt. Sau đó cho nấm vào đảo đều.

Tiếp đó cho cá vào đun khoảng 10 phút thì cho nước mắm, đường và hạt tiêu, hạt nêm đun nhỏ lửa. Om đến khi nước trong nồi chuyển thành dạng sệt. Khi thấy cá đã gần chín thì cho hành hoa vào, đun thêm 2 phút rồi tắt bếp.

Nấm bào ngư xào sả ớt

Nấm giòn ngọt, được xào cùng với sả, ớt cay cay ăn mãi không ngán, cách làm lại đơn giản và rất nhanh chóng.

Bất kể loại nấm nào xào sả ớt cũng ngon

Bất kể loại nấm nào xào sả ớt cũng ngon

 

Nguyên liệu:

Nấm bào ngư, sả, ớt bột, nước tương, gia vị: mắm muối đường hạt nêm.

Cách làm:

Nấm bào ngư rửa sạch với chút muối hạt rồi rửa lại để ráo. Xé sợi, bóp vắt nấm bào ngư cho khô.

Cho dầu ăn vào chảo đun sôi và phi thơm sả băm, ớt bột. Cho nấm bào ngư vào xào cùng nước tương, hạt nêm , gia vị nêm nếm vừa khẩu vị gia đình.

Xào khoảng 6 - 8 phút, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, tắt bếp rắc rau mùi đã thái nhỏ, múc ra đĩa dùng làm món xào ăn với cơm.

Canh nấm thập cẩm

Món canh ngon với hương vị tuyệt vời không chỉ thế nó cần rất tốt cho sức khỏe bởi các loại nấm cung cấp rất nhiều các khoáng chất cùng các protein làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa một số loại bệnh.

Bát canh nấm đầy màu sắc hấp dẫn

Bát canh nấm đầy màu sắc hấp dẫn

Nguyên liệu:

Nấm đông cô tươi, nấm kim châm, nấm bào ngư cộng thêm các hương vị khác như lá hẹ, bắp non, đậu, bột nêm, nước mắm, tiêu và ớt.

Cách làm:

Các loại nấm rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút.

Đun sôi nước và thả nấm vào nấu khoảng 2 phút. Sau đó cho đậu hũ, hẹ, bắp non vào. Khi canh sôi nêm nếm gia vị, rắc thêm tiêu và ớt.

Trứng hấp nấm rơm

Món ăn làm rất đơn giản nhưng lại ngon và hấp dẫn. Với hương vị thơm ngậy cùng giá trị dinh dưỡng cao, đây là món ăn không thể bỏ qua cho cả gia đình.

Trứng hấp nấm rơm

Trứng hấp nấm rơm

Nguyên liệu:

Trứng gà, nấm rơm tươi, thịt nạc, gia vị: hành lá, mùi, hạt tiêu, muối.

Cách làm:

Rau mùi đem nhặt bỏ gốc và lá già, rồi rửa sạch rồi để ráo nước. Thịt nạc đem băm nhỏ.

Nấm rơm rửa sạch và ngâm qua nước muối rồi sau đó thái lát mỏng để khi hấp nấm nhanh chín.

Trứng gà đập vào bát tô đã có thịt nạc rồi khuấy đều rồi cho thêm nấm rơm, hành lá cắt khúc vào. Sau đó cho gia vị và hạt tiêu vừa miệng.

Cho bát trứng, thịt và nấm vào xửng hấp và hấp trong khoảng 30 phút. Sau đó nhấc bát trứng ra khỏi xửng và ăn nóng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top