Aa

Món quà ý nghĩa cho ngày lễ tình nhân Valentine 14/2

Thứ Bảy, 11/02/2017 - 15:01

Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 là dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm giữa những cặp đôi đang yêu. Vào ngày này các bạn trai thường nhân cơ hội tặng quà để “lấy lòng” người phụ nữ của mình nhưng nhiều người lại loay hoay không biết tặng món quà nào vừa ý nghĩa vừa thể hiện được tình yêu của mình. Hãy tham khảo những món quà dưới đây để tặng cho bạn gái trong ngày lễ tình nhân.

1. Chocolate

Từ năm 1902, chocolate (socola) đã trở thành “món quà truyền thống” thường được tặng trong ngày lễ tình nhân Valentine 14/2. Từ thời những người Aztec, chocolate được sử dụng như một loại tiền tệ để trao đổi và là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc.

Chocolate còn được xem là biểu tượng của tình yêu, lòng đam mê và sự sang trọng. Ngoài ra nó còn được xem như một “liều thuốc” kích thích nguồn năng lượng vô tận và khơi dậy niềm khoái cảm tận sâu bên trong mỗi con người.

Từ xa xưa, khi dùng socola để tặng người ta thường khắc lên dòng chữ “Be mine” hoặc “Be my Valentine”, tuy nhiên ngày nay, những mẫu socola cũng đa dạng hơn rất nhiều.

Theo Elaine Sherman, Socola là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngot ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,…. Socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng,.. Socola làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi…

2. Hoa hồng nhung

Cùng với socola, món quà không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 là hoa hồng, đặc biệt là hồng nhung. Từ rất lâu, hoa hồng nhung đã trở thành món quà tượng trưng cho sự nồng nhiệt, vĩnh hằng của tình yêu. Theo truyền thuyết, hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ – nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp. Màu đỏ của hoa hồng là tượng trưng của tình yêu mãnh liệt.

Tương truyền nữ thần Tình yêu đã được sinh ra cùng với 1 đóa hồng màu trắng tinh nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Nữ thần vì quá đau khồ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay. Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành màu đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng tình yêu. Bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” hoặc “Em yêu anh”.

3. Phụ kiện

Một chiếc lắc tay hoặc dây chuyền nhỏ xinh cũng là món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày lễ tình nhân 14/2. Đặc biệt là khi người tặng tinh ý chọn được một món trang sức phù hợp với phong cách của người vợ hoặc bạn gái mình. Nếu bạn biết được cô ấy đang chú ý đến một cái vòng cổ, vòng tay hay nhẫn đặc biệt nào đấy mà bạn có thể mua được, vậy thì không còn gì tốt hơn.

4. Giày

Có một câu nói rất nổi tiếng “Một đôi giày tốt có thể đưa một cô gái đến những nơi tốt đẹp”, chính vì vậy lựa chọn giày làm quà tặng trong ngày Valentine 14/2 cũng như thay lời muốn nói rằng bạn sẽ cùng cô gái của mình đi đến rất nhiều nơi, đi qua những ngày buồn đau và cả những ngày hạnh phúc. Tuy nhiên nên lưu ý lựa chọn đúng cỡ giày và loại giày mà cô ấy yêu thích, có thể là giày cao gót hoặc giày thể thao. Một đôi giày dáng Jane Eyre cổ điển cũng là lựa chọn tuyệt vời.

5. Nước hoa

Nước hoa là một món quà có thể dành tặng cho phụ nữ trong bất kỳ dịp nào trong năm, không chỉ riêng ngày lễ tình nhân Valentine bởi với phụ nữ, nước hoa không bao giờ là đủ. Để thể hiện rằng bạn đang quan tâm đến cô gái của mình, hãy chọn một mùi hương phù hợp với tính cách và sở thích của cô ấy. Hãy thử chọn một loại có mùi hoa êm ái, dễ thương lãng mạn. Hiện đang là mùa xuân, bạn có thể tìm những mẫu nước hoa có mùi hoa, cỏ hoặc gỗ…

6. Son

Cũng giống như nước hoa, hãy tặng son cho người phụ nữ của bạn bất kỳ lúc nào bạn muốn cô ấy hạnh phúc. Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 năm nay, nếu không biết nên chọn cho cô ấy thỏi son nào hãy tìm ngay một thỏi màu đỏ truyền thống, bởi bất cứ cô gái nào cũng cần một thỏi son đỏ trong túi xách. Hiện nay có rất nhiều mẫu son với giá cả khác nhau, có thể giao động từ khoảng 200.000 đồng đến 1.500.000 đồng như son 3CE, NARS, Tom Ford…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top