Aa

Một dự án bất động sản có 8 luật, hàng chục nghị định, thông tư... điều chỉnh

Thứ Hai, 26/03/2018 - 14:31

Giá thép xây dựng sẽ tăng nhẹ những tháng đầu năm; Khách sạn sẽ thay thế vị trí mảng dịch vụ trong cơ cấu doanh thu Taseco Airs; Một dự án bất động sản có 8 luật, hàng chục nghị định, thông tư... điều chỉnh; Sắp giải ngân gói tín dụng ưu đãi 1.000 tỷ đồng cho người mua nhà ở xã hội;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Giá thép xây dựng sẽ tăng nhẹ những tháng đầu năm

Theo báo cáo của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thép, trong 2 tháng đầu năm, giá thép xây dựng tại một số nhà máy tăng khoảng 100 - 300 đồng/kg. Hiện tại, giá bán tại các nhà máy sản xuất thép ở mức từ 11.400 - 14.200 đồng/kg (giá giao tại nhà máy, chưa bao gồm 10% thuế VAT, chiết khấu bán hàng).

Trên thị trường, giá thép xây dựng bán lẻ phổ biến hiện tại như sau: tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung dao động ở mức 11.400 - 14.000 đồng/kg; tại các tỉnh Miền Nam dao động ở mức 11.600 - 14.200 đồng/kg.

Dự báo tình hình đến cuối tháng 3, giá bán lẻ thép xây dựng tại thị trường trong nước cơ bản tăng nhẹ. Dự báo, thời gian tới, giá nguyên liệu đầu vào sản xuất sắt, thép xây dựng tiếp tục tăng, giá bán mặt hàng này có thể tăng thêm 300.000 - 500.000 đồng/tấn ngay trong những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4/2018, thậm chí sẽ tăng đến hết tháng 5/2018. Theo đó, các nhà thầu hoặc chủ đầu tư xây dựng có nhu cầu mua thép cần tính toán để chủ động nguồn hàng, giảm chi phí xây dựng.

Xem chi tiết tại đây

Một dự án bất động sản có 8 luật, hàng chục nghị định, thông tư... điều chỉnh

“Các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh lĩnh vực đầu tư, xây dựng bất động sản hiện nay chồng chéo, mâu thuẫn, làm trói chân, trói tay các chủ đầu tư thực hiện dự án”, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) chia sẻ và cho rằng, cần có sự điều chỉnh, sửa đổi kịp thời để các chủ đầu tư sớm được cởi trói, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng dự án.

Chỉ lấy ví dụ trong một công đoạn nhỏ là xin chấp thuận dự án đầu tư. Nhà đầu tư phải nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau khi xem xét hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ có văn bản gửi các sở, ban, ngành của Thành phố (ít nhất là 5 sở, ngành) xin ý kiến về các lĩnh vực quản lý của mình. Trong văn bản, Sở Kế hoạch và Đầu tư ghi rất rõ thời hạn trả lời và sau thời hạn đó nếu không có văn bản thì coi như đồng ý.

Tuy nhiên, một số sở, ban, ngành không trả lời đúng hạn, Sở Kế hoạch và Đầu tư lại yêu cầu nhà đầu tư phải liên hệ để có văn bản tham gia ý kiến thì mới được tiếp tục thực hiện. Có những nơi khó khăn quá, nhà đầu tư phải lên xin Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản tiếp theo đôn đốc thì mới có văn bản tham gia ý kiến.

Xem chi tiết tại đây

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Taseco Airs: Khách sạn sẽ thay thế vị trí mảng dịch vụ trong cơ cấu doanh thu

Công ty Chứng khoán FPT dự kiến, CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco - Taseco Airs (mã AST) có thể đạt doanh thu thuần khoảng 834,6 tỷ đồng trong 2018, tăng 27% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 154,8 tỷ đồng, tăng trưởng 5%.

Lĩnh vực quảng cáo của AST dự kiến tăng tốc mạnh trong năm nay. Công ty sẽ bắt đầu triển khai hoạt động này tại sân bay Nội Bài với thị phần khoảng 32% (Nội Bài) và 50% (Đà Nẵng). Các hợp đồng quảng cáo lớn đều được ký dài hạn 4 - 5 năm với các đối tác lớn như Jestar, OPPO, ngân hàng Vietcombank…

Về dài hạn, FPTS cho rằng, mảng khách sạn đóng góp doanh thu chính trong 3 năm tới. Hiện nay, AST đang hợp tác đầu tư với công ty mẹ Taseco Thăng Long để xây dựng một condotel gần 800 phòng tại Quảng Ninh với 43 tầng (trong đó có 39 tầng nổi). Tổng giá trị đầu tư là 75 triệu USD, trong đó của AST là 10 triệu USD.

Khách sạn có vị trí thuận lợi tại khu vực biển Hùng Thắng với hai mặt biển, số lượng phòng cung ứng khoảng 800 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Dự kiến khách sạn sẽ đi vào hoạt động năm 2020, giả định tỷ lệ lấp đầy khoảng 60 – 70%/năm thì doanh thu của AST có thể tăng thêm 700 - 800 tỷ đồng/năm (tăng 106% so với 2017 và kỳ vọng đóng góp doanh thu chính trong vòng 3 năm tới).

Xem chi tiết tại đây

UPCoM sắp nhận thêm 104 triệu cổ phiếu LienvietPostBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt – LienvietPostBank (LPB – UPCoM) vừa cho biết sẽ thực hiện thay đổi đăng ký giao dịch chứng khoán trên UPCoM từ ngày 28/3 tới đây.

Tổng cộng sẽ có gần 104 triệu cổ phiếu LPB mới giao dịch trên thị trường. Tổng số cổ phần LPB lưu hành dự kiến sẽ tăng lên 749,99 triệu cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ xấp xỉ 7.500 tỷ đồng.

Số cổ phiếu phát hành mới này là cổ tức cho các cổ đông chốt ngày 15/11/2017. Sau 4 tháng kể từ ngày chốt quyền, cổ đông LienvietPostBank sẽ nhận được cổ tức (6%) và cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu (5,1%).

Trong gần 104 triệu cổ phiếu đổ về tài khoản của các nhà đầu tư đợt này, có khoảng 71 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của các cổ đông hiện hữu LienvietPostBank. Còn xấp xỉ 32,9 triệu cổ phiếu LPB được phân phối cho các cán bộ công nhân viên của ngân hàng

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sắp giải ngân gói tín dụng ưu đãi 1.000 tỷ đồng cho người mua nhà ở xã hội

Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) cho biết trong vài tuần tới, đơn vị này sẽ giải ngân 1.000 tỷ đồng đầu tiên cho người vay mua nhà ở xã hội. Như vậy sau khi gói cho vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng kết thúc, người thu nhập thấp lại nhen nhóm hy vọng được sở hữu nhà.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) khẳng định: "Đến giờ, các thủ tục, giải pháp, quy trình để thực hiện chương trình này (gói vay ưu đãi 1.000 tỷ đồng cho người mua nhà ở xã hội – PV) đã xong và hoàn chỉnh. Ngân hàng Chính sách xã hội rất sẵn sàng".

Theo ông Lý, năm 2018, Chính phủ có kế hoạch giải ngân 1.000 tỷ đồng đối với chương trình cho người thu nhập thấp vay ưu đãi mua nhà ở xã hội. Trong đó, vốn nhà nước cấp là 500 tỷ đồng, ngân hàng tự huy động 500 tỷ đồng.

Ông Lý cho biết, nguyên tắc giải ngân là có vốn thật 500 tỷ đồng của nhà nước chuyển sang thì NHCSXH mới có thể bỏ vốn huy động của mình ra để thực hiện. Phía ngân hàng đã sẵn sàng đối với số tiền 500 tỷ đồng tự huy động.

Năm 2018, mức lãi suất vay ưu đãi mà ngân hàng trình Chính phủ phê duyệt là 4,8%/năm.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top