Aa

Một mùa giao dịch nhà đất cận tết khác thường!

Thứ Tư, 12/12/2018 - 14:01

Một mùa giao dịch nhà đất cận tết khác thường; Nhanh tay mua nhà với chiết khấu đến 30% tại RED FRIDAY; Áp trần lãi vay theo Nghị định 20: Mâu thuẫn với luật thuế hiện hành... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Một mùa giao dịch nhà đất cận tết khác thường!

Theo nhiều doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM, chưa năm nào như thời điểm hiện tại, kể từ sau cuộc khủng hoảng nhà đất kết thúc, thị trường giao dịch căn hộ đang diễn biến rất khác thường.

Như thường lệ, nguồn cung khan hiếm nhưng nhu cầu người mua nhà vẫn tăng mạnh dịp cuối năm. Tuy nhiên, thời điểm những tháng trước tết âm lịch, thị trường nhà đất TP.HCM đã khan hiếm nguồn cung mà nhu cầu mua cũng sụt giảm!

Theo đó, thị trường bất động sản (BĐS) 11 tháng năm 2018 có dấu hiệu giảm sút nguồn cung rõ rệt, trong khi đó doanh nghiệp liên tục than phiền những quy định bất hợp lý trong thủ tục đầu tư dự án BĐS. Nếu tình hình này không được cải thiện, dự báo thị trường năm 2019 tiếp tục với những gam màu xám.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến Thị trường bất động sản Việt Nam 2019: Xu hướng & Cơ hội đầu tư

hị trường bất động sản Việt Nam hiện nay đang phục hồi mạnh mẽ và góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Với bối cảnh kinh tế vĩ mô thuận lợi, chính sách ngày một thông thoáng hơn, cơ hội đầu tư trên thị trường bất động sản vẫn còn rất lớn. Tuy nhiên, gần đây xuất hiện những dấu hiệu tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, nếu không được xử lý kịp thời có thể gây tác động xấu không chỉ với người mua nhà, nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng... mà còn gây bất ổn đến kinh tế vĩ mô.

Xuất phát từ thực tế cần những phân tích thấu đáo, những dự báo và giải pháp hữu hiệu để khắc phục triệt để tình trạng đó, hướng đến việc đảm bảo tính cân đối, ổn định và bền vững của thị trường bất động sản; đồng thời, giúp nhà đầu tư và người dân nắm bắt rõ hơn về xu hướng thị trường bất động sản, cũng như phân khúc đáng đầu tư, Ban Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam quyết định tổ chức Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến trên Reatimes.vn với chủ đề: “Thị trường bất động sản Việt Nam 2019: Xu hướng và Cơ hội đầu tư”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Áp trần lãi vay theo Nghị định 20: Mâu thuẫn với luật thuế hiện hành

Đầu tháng 5/2017, Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế có hiệu lực và được kỳ vọng hạn chế tình trạng chuyển giá trong khối doanh nghiệp FDI qua các giao dịch giữa các doanh nghiệp có liên kết về sở hữu, quản trị… Tuy nhiên, thực tế cho thấy không chỉ có doanh nghiệp nước ngoài mà ngay doanh nghiệp trong nước cũng nằm trong phạm vi ảnh hưởng.

Khoản 3 Điều 8 Nghị định 20 quy định: “Tổng chi phí lãi vay phát sinh trong kỳ của người nộp thuế được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp không vượt quá 20% của tổng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh cộng với chi phí lãi vay, chi phí khấu hao trong kỳ của người nộp thuế”. Quy định này không áp dụng với người nộp thuế là đối tượng áp dụng của Luật Các tổ chức tín dụng và Luật Kinh doanh bảo hiểm.

Theo TS. Nguyễn Văn Thuận (Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM): “Hiện, quy định về thu nhập doanh nghiệp cho phép các công ty được khấu trừ toàn bộ chi phí hợp lý, hợp lệ. Như vậy, việc khống chế trần tỷ lệ lãi vay ở mức 20% mâu thuẫn với luật thuế hiện hành nên cần phải có sự chỉnh sửa cho phù hợp”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhanh tay mua nhà với chiết khấu đến 30% tại RED FRIDAY

Trong tuần lễ vàng bất động sản RED FRIDAY, hàng ngàn sản phẩm với mức chiết khấu chưa từng có đã được bung ra để khách hàng lựa chọn.

Cụ thể, chỉ với một cú click chuột qua www.redfriday.com.vn, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu những căn hộ ưng ý tại các dự án hàng đầu tại thị trường miền Bắc như Roman Plaza, Imperial Plaza, Hanoi Homeland, Hateco Apollo, HPC Landmark 105, Oriental Westlake, Eurowindow Multicomplex,….

Ngoài việc tất cả các dự án đều có pháp lý được đảm bảo, đây được xem là chương trình đầu tiên quy tụ được nhiều dự án lớn trên thị trường đồng thời cũng là sự kiện đầu tiên áp dụng hình thức mua nhà, đặt cọc trực tuyến vô cùng dễ dàng cho khách hàng trong và ngoài nước.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ngân hàng, chứng khoán và bất động sản là “hàn thử biểu” của nền kinh tế

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, tình hình kinh tế Việt Nam 2018 có sự tăng trưởng, giữ lạm phát chưa đến 4%. Năm 2018, tăng trưởng tín dụng thấp mà nguyên nhân có thể là do một số ngân hàng mấy tháng đầu năm đã dùng hết chỉ tiêu tín dụng. Vì vậy, đến thời điểm này, đa số ngân hàng tăng trưởng tín dụng rất thấp, chỉ một số ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước cho phép nới room thì tăng trưởng tín dụng mới tăng cao.

“Với tình hình của nền kinh tế thế giới và Việt Nam, tín dụng cho thị trường bất động sản cũng sẽ ảnh hưởng. Ngoài ra, việc hạn chế huy động vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn từ 45% xuống còn 40% cũng ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Những ngày vừa qua, hầu hết ngân hàng đã tăng lãi suất nhằm cơ cấu lại nguồn huy động vốn”, ông Hiếu thông tin.

Ông Hiếu nhận định, tín dụng bất động sản ở mức 200% là vẫn cao, đây là lĩnh vực có nhiều rủi ro và yêu cầu các ngân hàng phải cẩn thận. Vì vậy, ngân hàng nhà nước đã đưa ra một số quy định khiến thị trường bất động sản ít nhiều bị tác động.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top