Aa

Một năm Reatimes – Nỗ lực cho một đẳng cấp

Thứ Hai, 07/08/2017 - 10:50

Mới đấy mà đã một năm trôi qua kể từ ngày Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) ra mắt bạn đọc (8/8/2016 – 8/8/2017). Nhìn lại thành quả một năm qua, trong lòng chợt dâng lên một niềm tự hào, thì ra Reatimes đã tiến xa hơn rất nhiều so với thách thức của thời gian.

Tôi về làm việc ở Reatimes cũng đã được một năm bởi sự “rủ rê” của Tổng biên tập trẻ Phạm Nguyễn Toan. Ban đầu trong lòng cũng thấy ngài ngại, bởi tuổi mình cũng đã cao, chí mình cũng không còn nóng bỏng, nay về cùng dựng nghiệp ở một cơ quan báo chí, liệu có giúp được gì nhiều, lơ mơ lại trở thành một lô cốt bảo thủ trong một tập thể trẻ trung và đầy năng động này?

Nhưng rồi ý chí mãnh liệt của Tổng biên tập Phạm Nguyễn Toan quyết tâm xây dựng cho được một kênh truyền thông BĐS hàng đầu Việt Nam đã như truyền cho tôi một liều đô – pinh mãnh liệt. Ừ, phải thế chứ, đã làm thì phải làm cho nó “phê”, cho nó đã!

Tại sao Reatimes lại không thể vươn lên hàng đầu được nhỉ?

Thứ nhất, BĐS là một lĩnh vực cực kỳ thiết yếu không chỉ liên quan đến kinh tế vĩ mô, ảnh hưởng đến hàng trăm ngành nghề khác nhau, mà còn là nơi tạo ra việc làm cho hàng chục vạn lao động, là mối quan tâm của hàng triệu triệu gia đình… Vậy lý gì mà thông tin trong lĩnh vực này lại lo thiếu người quan tâm?

Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bấm nút khai trương hoạt động của Tạp chí.

Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam bấm nút khai trương hoạt động của Tạp chí. Ảnh: Trần Kháng.

Thứ hai, cơ quan chủ quản của Reatimes là Hiệp hội BĐS Việt Nam, một tổ chức tầm cỡ quốc gia có quan hệ với nhiều nước trên thế giới, có thành viên là hầu hết các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FLC, Viglacera, Geleximco, CEO… Sức mạnh của Hiệp hội còn thể hiện ở đội ngũ chuyên gia hàng đầu Việt Nam về thị trường BĐS, thường xuyên phản biện chính sách hữu hiệu và tư vấn cho các doanh nghiệp. Nay Reatimes là cơ quan ngôn luận của một tổ chức như vậy, lý gì mà không lớn mạnh?

Thứ ba, người cầm lái của “con tàu” Reatimes là một nhà báo trẻ (thực ra cũng không trẻ lắm, ngót 40 rồi) đã từng viết báo kiếm tiền ăn học, từng làm tại báo Xây dựng, TTXVN, rồi ngót 10 năm làm Phó ban truyền thông của Tập đoàn Vingroup, rồi Phó Tổng biên tập báo Gia đình Việt Nam. Với người cầm lái có kinh nghiệm và từng trải qua nhiều thách thức ở những môi trường khác nhau như vậy, lý gì “con tàu” Reatimes không tự tin rẽ sóng ra khơi?

Thứ tư, ấy là một bộ máy gồm các nhà báo trẻ trung, thông minh, năng động, luôn luôn sáng tạo và làm việc hết sức mình. Một tòa soạn được xây dựng từ đầu với “phông” văn hóa mang dáng dấp của Vingroup do Phạm Nguyễn Toan đem theo và thổi hồn khiến Reatimes trở thành như một đại gia đình, làm thì “cháy” lòng mà chơi cũng “cháy” luôn cả dạ. Một đội ngũ như thế, thách thức nào có thể ngăn được bước tiến của họ?

Thứ năm, đó là Reatimes có một Hội đồng biên tập do Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Trần Nam đứng đầu. Thành viên Hội đồng gồm các nhà báo, các chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực BĐS. Khi nói về hàm lượng chất xám trên Reatimes thì đây cũng là một điều đáng tự hào.

Cán bộ, nhân viên Reatimes trong chuyến tham quan, nghỉ mát tháng 7/2017.

Gia đình Reatimes trong một chuyến tham quan.

Còn tôi, một năm qua làm được gì cho Reatimes nhỉ? Tính đến nay thì cũng đã bước sang năm thứ 42 của nghề làm báo, cũng đã nhiều năm lăn lộn làm phóng viên, rồi cũng “leo” dần lên phó phòng, rồi trưởng phòng biên tập, rồi Phó tổng biên tập báo Thương Mại, rồi Tổng biên tập báo Doanh Nghiệp… Kinh nghiệm và “thương tích” cũng đầy mình. Tất cả những tài sản vô hình ấy, tôi đã dần dần truyền lại cho các học trò của mình ở Reatimes trong suốt một năm qua. Như thế cũng rất là vui rồi.

Dù sao, thời gian cũng là một thách thức không thể dễ dàng vượt qua. Mọi nỗ lực phấn đấu trong suốt một năm qua để hình thành một đẳng cấp trên truyền thông chuyên ngành BĐS của Reatimes chưa phải đã là dài. Nhiều lợi thế vẫn chưa được khai thác. Vì vậy, tương lai của Reatimes vẫn còn đang ở phía trước với đầy hy vọng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top