Aa

Một năm sôi động của thị trường bất động sản TP.HCM

Chủ Nhật, 11/02/2018 - 23:00

Báo cáo tình hình bất động sản TP.HCM quý IV/2017 phản ánh bức tranh thị trường sôi động của thành phố này trong năm 2017. Theo đó, thị trường TP.HCM trong năm qua ghi nhận diễn biến khả quan ở hầu hết các phân khúc. Dự báo trong năm 2018, các phân khúc sẽ tiếp đà phát triển ổn định, bền vững.

Văn phòng: Giá thuê trung bình tăng

Theo báo cáo của Savills, một dự án hạng C ở quận 1 với 2.400 m2 giá nhập thị trường. Nguồn cung đạt hơn 1,7 triệu m2, gần như ổn định theo quý nhưng tăng 6% theo năm.

Tình hình hoạt động tương đối khả quan. Giá thuê trung bình tăng 7% theo năm. Nguyên nhân là do nguồn cung hạn chế ở khu trung tâm và sự gia nhập thị trường của các dự án hạng A và B trong năm. Công suất trung bình vẫn cao ở mức 96%.  Đến năm 2020, nguồn cung dự kiến có thêm 585.000m2

Công suất khách sạn tăng

Báo cáo của Savills ghi nhận, giá phòng khách sạn trung bình ổn định theo năm. Nguồn cung tăng 8% theo năm, đạt hơn 16.500 phòng. Đặc biệt, một dự án được nâng hạng 4 sao trong quý này.

Thị trường bất động sản TP.HCM ghi nhận một năm phát triển ổn định ở hầu hết các phân khúc.

Thị trường bất động sản TP.HCM ghi nhận một năm phát triển ổn định ở hầu hết các phân khúc.

Công suất tăng lên mức cao nhất trong 5 năm qua là 76%. Trong mùa cáo điểm khách du lịch quốc tế, tất cả các hạng đều hoạt động tốt khi công suất tăng đến 12 điểm phần trăm theo quý.

Theo Sở Du Lịch TP.HCM, có 6,3 triệu khách quốc tế đến thành phố trong năm 2017, tăng 23% theo năm. Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc là những thị trường chủ lực.

Bán lẻ: Nguồn cung lớn khu vực ngoài trung tâm 

Không sôi động như nhiều phân khúc trên thị trường, phân khúc bán lẻ 2017 ghi nhận diễn biến trầm lắng hơn.

Trong năm qua, với 24.200m2 sàn mới từ ba siêu thị và một trung tâm thương mại, tổng cung mặt bằng bán lẻ TP.HCM đạt xấp xỉ 1,2 triệu m2. Có ba dự án đóng cửa với 11.100m2.

Giá thuê trung bình giảm -3% theo quý. Công suất trung bình giảm nhẹ -1 điểm phần trăm. Các dự án ngoài trung tâm giảm giá do nguồn cung quá lớn nhằm đảm bảo công suất hoạt động.

Nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra để kích cầu vào dịp cuối năm. Các trung tâm bán lẻ lớn tăng cường thu hút khách mua thông qua các sự kiện mua sắm và các hoạt động khác như sân trượt băng hay công viên chủ đề thu nhỏ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top