Aa

Mua 15% vốn của Công ty Mỹ Sơn, FPT Capital "thai nghén" quỹ chuyên đầu tư BĐS

Thứ Bảy, 04/03/2017 - 08:00

Công ty Quản lý quỹ FPT Capital vừa mua một phần vốn của CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn. Được biết, đây là một trong những lộ trình FPT Capital thực hiện cho sự ra đời và đầu tư của quỹ thành viên chuyên đầu tư BĐS và cổ phiếu BĐS trong thời gian tới.

Hôm nay (ngày 3/3), Công ty quản lý quỹ FPT Capital đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn. Theo nội dung ký kết, FPT Capital sẽ mua 15% vốn điều lệ của Mỹ Sơn. Tuy nhiên, giá trị của hợp đồng này chưa được công bố.

Trao đổi với Reatimes, ông Ngô Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT của FPT Capital cho biết, thời gian tới công ty dự định sẽ lập một quỹ thành viên chuyên đầu tư BĐS và cổ phiếu BĐS. Quỹ này được thành lập dựa trên khoản vốn góp của cả nhà đầu tư nội địa và nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, dự kiến nhà đầu tư trong nước sẽ góp trên quá nửa vốn điều lệ của quỹ.

Định hướng của quỹ thành viên này là sẽ mua lại vốn của chủ đầu tư đang “ôm” dự án BĐS hoặc lựa chọn cổ phiếu của các doanh nghiệp BĐS chưa niêm yết, những doanh nghiệp có quy mô vừa phải trên OTC và có kế hoạch niêm yết trong tương lai. Cũng theo ông Hải, việc mua vốn tại Mỹ Sơn là một trong những lộ trình FPT Capital thực hiện cho sự ra đời và đầu tư của quỹ thành viên thành lập tới đây.

Được biết, CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn có vốn điều lệ 80 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh đa ngành như khai thác khoáng sản, thương mại và kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp này đã có kế hoạch lên sàn trong quý III hoặc quý IV năm nay. Trước khi lên sàn, công ty dự kiến tăng vốn lên 260 tỷ đồng.

Trong năm 2016, doanh thu của Mỹ Sơn đạt 260 tỷ đồng, lợi nhuận đạt khoảng 12 tỷ. Dự kiến năm 2017, lợi nhuận công ty sẽ đạt 30 tỷ đồng. Hiện, Mỹ Sơn đang tiếp tục triển khai dự án trọng điểm 62 Nguyễn Huy Tưởng và triển khai các dự án BĐS nhà ở và khách sạn ở Nha Trang và dự án tại Sài Đồng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top