Aa

Mua 20% vốn điều lệ TTF, một “anh hùng” ngành xây dựng đã cứu cổ phiếu ngành gỗ

Thứ Bảy, 08/04/2017 - 00:00

Cổ phiếu TTF đã rơi vào diện kiểm soát đặc biệt và bị Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM treo án hủy niêm yết "trên đầu". Tuy nhiên, vào phút chót, cổ phiếu này có khả năng không bị hủy niêm yết và đã tăng giá gấp đôi khi một công ty xây dựng đăng ký mua hơn 20% vốn.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE), CTCP Xây dựng U&I (U&I Construction) vừa mua 29 triệu cổ phiếu TTF của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành và trở thành cổ đông lớn nắm giữ 20,054% vốn điều lệ TTF. Ngày thực hiện giao dịch làm thay đổi sở hữu và trở thành cổ đông lớn là ngày 31/3.

Được biết, cùng thời gian này, CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát - Công ty con của Tập đoàn Vingroup đã bán ra 36 triệu cổ phần TTF, giảm số lượng sở hữu và chính thức không còn là cổ đông lớn.

Báo cáo tài chính năm 2016 của TTF đã kiểm toán với mức lỗ ròng thuộc về cổ đông công ty mẹ là 1.271 tỷ đồng, giảm hơn 350 tỷ đồng so với số liệu trước kiểm toán. Như vậy, TTF xem như đã thoát khỏi nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc tại HOSE. Tại thời điểm này, cổ phiếu TTF đang trong dạng chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt.

Hồi đầu tháng 2, HOSE đã có văn bản gửi TTF thông báo về việc sẽ thực hiện thủ tục hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu TTF. Kết quả kinh doanh của công ty đã thua lỗ liên tục trong 3 năm với lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp trong báo cáo tài chính kiểm toán gần nhất trước thời điểm xem xét. Cụ thể, tính đến thời điểm 31/12/2016, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty là 1.767,7 tỷ đồng, vượt vốn điều lệ thực góp là 1.446 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Xây dựng U&I  được cho đã cứu cổ phiếu TTF trên sàn chứng khoán

Cổ phiếu TTF trên sàn HOSE trong 3 tháng gần đây đã có sự phục hồi mạnh kể từ mức 4.000 đồng/cổ phiếu lên 8.580 đồng/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch ngày 5/4/2017.

Như vậy "đại gia" U&I đã đưa cổ phiếu này ra khỏi "tâm bão". Công ty Cổ phần Xây dựng U&I (Unicons) được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3700348694 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp ngày 21/09/2000. Được thành lập từ năm 2000, Unicons là thành viên của nhóm CTCP Đầu tư U&I. Theo một nguồn tin, CTCP Đầu tư U&I được thành lập bởi ông Mai Hữu Tín và bà Đoàn Ngọc Tố Uyên. Ông Mai Hữu Tín hiện là thành viên HĐQT độc lập Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank).

CTCP Đầu tư U&I là một trong những công ty thiết kế, thi công các công trình dân dụng-công nghiệp hàng đầu tại Bình Dương và các tỉnh lân cận. Các dự án mà U&I đã hoàn thành có thể kể đến như Kho ngoại quan và dịch vụ hậu cần Khu công nghệ cao; Vinpearl Nha Trang; Cảng Cái Mép; Cảng Tổng hợp Hạnh Phước...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top