Aa

Mua mỹ phẩm trả góp: Đã đến lúc dư luận cần có những cái nhìn cởi mở hơn

Chủ Nhật, 01/07/2018 - 21:01

Đối với mỹ phẩm – một nhiều lĩnh vực có nhiều tính chất đặc thù riêng, người tiêu dùng vẫn đang có những cái nhìn e ngại và thiếu tin tưởng đối với việc mua trả góp. Vậy liệu đã đến lúc chúng ta cần cởi mở hơn với vấn đề mua trả góp mỹ phẩm?

Mua hàng trả góp được xem là một hình thức bán lẻ hiện đại và vô cùng phổ biến tại các nước phát triển như Anh, Đức, Mỹ,… Tại Việt Nam, mô hình này cũng đang chiếm được ưu thế trong những năm gần đây; nhất là đối với các ngành hàng có giá trị cao như bất động sản, ô tô hay công nghệ,…. Dù vậy đối với mỹ phẩm – một nhiều lĩnh vực có nhiều tính chất đặc thù riêng, người tiêu dùng vẫn đang có những cái nhìn e ngại và thiếu tin tưởng đối với việc mua trả góp.

Vậy liệu đã đến lúc chúng ta cần cởi mở hơn với vấn đề mua trả góp mỹ phẩm?

Người trong cuộc nói gì?

DeAura – thương hiệu đi đầu trong mô hình mua mỹ phẩm trả góp tai Việt Nam đã có nhiều chia sẻ về những cơ hội và thách thức khi lựa chọn hình thức kinh doanh này tại Việt Nam.

DeAura D’or Mystere là bộ mỹ phẩm làm đẹp dược mỹ phẩm cao cấp được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy của Công ty E.L.Erman Cosmetics Manufacturing Ltd. - một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm lớn nhất của Israel.

Năm 2016, Deaura có mặt tại thị trường Việt Nam. Cung cấp thêm cho khách hàng phương thức trả góp bên cạnh chi trả tiền mặt, DeAura đã có khởi đầu với nhiều thuận lợi và ủng hộ của một bộ phận đông đảo khách hàng. Sau hơn hai năm hoạt động, DeAura đã có nhiều chi nhánh tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Tp. Hồ chí Minh, Hải Phòng và Cần Thơ.

Đặc biệt, trong suốt thời gian qua DeAura không ngừng có sự gia tăng về số lượng khách hàng và ngày càng mở rộng quy mô. Điều này chứng tỏ Việt Nam là một thị trường tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển đối với hình thức mua trả góp ngành hàng mỹ phẩm.

 

DeAura - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm với mô hình trả góp tại Việt Nam

DeAura - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực mỹ phẩm với mô hình trả góp tại Việt Nam

Dù vậy, kinh doanh trả góp cũng khiến cho DeAura gặp không ít rào cản và thách thức. Đầu tiên phải kể đến là tâm lý mua sắm của người Việt “trả góp chính là mắc nợ”. Thay vì suy nghĩ, trả góp chính là giải pháp giúp họ giải quyết áp lực tài chính, giãn khoảng cách chi trả trong thời gian dài hơn, thì người Việt thường có suy nghĩ “mình phải ghi nợ” khi nhắc đến mua hàng trả góp khiến họ đắn đo và e ngại khi nghe đến hình thức này. 

 

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng chính là họ thiếu tin tưởng doanh nghiệp, bởi lối mòn định kiến “không ai cho không ai cái gì”, “trả góp lãi suất 0% chỉ là một mánh khóe làm giàu của các đơn vị bán hàng” khiến họ dè chừng khi ra quyết định.

Đặc biệt , một lý do khiến cho DeAura gặp không ít khó khăn trong quá trình thâm nhập và thị trường việt Nam đó chính là người Việt không có thói quen tiêu dùng trả góp nói chung và đối với mỹ phẩm nói riêng. Quan niệm “tích cóp” đủ mới mua sắm đã phổ biến từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đương đầu với không ít rào cản từ văn hóa cho đến thói quen, hành vi nhưng DeAura vẫn không ngừng nỗ lực để thay đổi và lan tỏa đặc quyền làm đẹp cho mỗi người phụ nữ!

Động lực tiên phong từ sứ mệnh mang đến cơ hội làm đẹp và lưu giữ nét thanh xuân cho phụ nữ

DeAura là dòng mỹ phẩm cao cấp chuyên trị liệu cho làn da, đặc biệt là làn da có những dấu hiệu lão hóa như thâm nám, nếp nhắn, chảy xệ,... Bộ sản phẩm của Deaura Deaura gồm 10 sản phẩm kèm theo một máy massage cầm tay giúp đẩy sâu các tinh chất vào lớp hạ bì để làm tăng hiệu quả của sản phẩm.

Đặc biệt, song song với bộ sản phẩm sử dụng tại nhà là liệu trình 12 buổi chăm sóc da chuyên sâu tại Spa. Quá trình kết hợp này sẽ mang đến cho khách hàng những thay đổi rõ rệt giúp xua tan thâm nám, trẻ hóa làn da, lấy lại sự tươi tắn, mịn màng và săn chắn. Đặc biệt, cho một làn da nói không với tổn thương và lão hóa.

 DeAura luôn mong muốn tất cả phụ nữ sẽ có cơ hội được tiếp cận và làm đẹp với dòng mỹ phẩm cao cấp này mà không có những áp lực về tài chính. Chính vì vậy, DeAura đã lựa chọn mô hình mua trả góp để giải quyết bài toán trên.

Không ngừng nỗ lực vì sứ mệnh lưu giữ nét thanh xuân cho phái đẹp, DeAura đã và đang có nhiều chính sách để mỗi người phụ nữ vừa lo chu toàn cho gia đình mà vẫn có thể dành thời gian cho bản thân và không phải lo lắng vì câu chuyện cân bằng chi tiêu – Mỗi khách hàng khi có nhu cầu mua sản phẩm DeAura, hoàn toàn được mua trả góp với lãi suất 0% trong vòng từ 12 – 24 tháng, tùy thuộc vào khả năng chi trả và kế hoạch tài chính của mỗi người.

Ngoài ra, để mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng, DeAura còn có những chính sách về đổi trả được áp dụng theo những trường hợp cụ thể, nhất định.

 

Mua mỹ phẩm trả góp giúp tất cả phụ nữ sẽ có cơ hội được tiếp cận và làm đẹp với dòng mỹ phẩm cao cấp này mà không có những áp lực về tài chính

Mua mỹ phẩm trả góp giúp tất cả phụ nữ sẽ có cơ hội được tiếp cận và làm đẹp với dòng mỹ phẩm cao cấp này mà không có những áp lực về tài chính

Mua mỹ phẩm trả góp và những ưu điểm nổi bật hay cái nhìn tích cực hơn về tiêu dùng

Với các ưu điểm như thủ tục đơn giản, không yêu cầu chứng minh hay có nhiều giấy tờ rườm rà; khách hàng được làm đẹp, chăm sóc với mỹ phẩm cao cấp chất lượng mà không bị áp lực về việc chi trả tức thì– Mua mỹ phẩm trả góp đang có những điểm ưu việt mà không hình thức nào khác có thể thay thế được.

Thay vì phải bỏ ra cùng một lúc số tiền lớn để sử dụng sản phẩm, dịch vụ với việc mua trả góp, khách hàng hoàn toàn được chủ động lựa chọn thời gian chi trả, phù hợp với thu nhật và tài chính của mình. Mỗi tháng chỉ cần chi trả một khoản chi phí nhỏ mà mỗi người phụ nữ vẫn có thể được chỉn chu chăm sóc cho sắc đẹp của mình.

Đặc biệt, đối với phụ nữ, nhất là những phụ nữ đã lập gia đình, bài toán kinh tế luôn là mối quan tâm hàng đầu – họ phải cân nhắc trong từng khoản chi tiêu, mua sắm.

Trong khi đó, xã hội phát triển khi mọi tiêu chuẩn đều có sự thay đổi đề hòa nhập với thế giới – Người phụ nữ thành đạt, thông minh không còn chỉ là “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà hơn hết là biết sắp xếp và dành thời gian chăm sóc sức khỏe và nhan sắc cho bản thân. Và mua mỹ phẩm trả góp chính là một lựa chọn thông minh, giúp họ giải quyết được bài toán chi tiêu của mình.

Đã đến lúc chúng ta nên có những cái nhìn cởi mở hơn về mua mỹ phẩm trả góp, bởi những ưu điểm, những tác động tích cực mà hình thức này đang mang lại cho khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top