Aa

Mua trả góp “đua” khuyến mãi mùa World Cup

Thứ Bảy, 07/07/2018 - 21:22

Vốn được lòng giới trẻ và các tầng lớp lao động vì thủ tục vay nhanh chóng, thuận tiện, mua trả góp lại tiếp tục làm mưa làm gió mùa World Cup bằng hàng loạt khuyến mại khủng.

Anh Trần Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết nhân dịp World Cup, anh quyết định “xuống tiền” mua một chiếc tivi thông minh 55inch để cả gia đình cùng xem.

“Tôi đã có kế hoạch đổi tivi từ lâu nhưng cứ chần chừ vì việc bỏ ra hơn 20 triệu đồng để mua sắm vật dụng cũng không phải là việc nhỏ. May mắn là dịp World Cup này, khi cả gia đình đều có nhu cầu xem tivi nhiều hơn thì cũng là lúc có chương trình khuyến mãi mua trả góp với số tiền trả trước chỉ 10 triệu đồng, lãi suất 0% và hoàn tiền mặt ngay khi thanh toán nên tôi đã quyết định mua chiếc tivi đời mới này”, anh Minh hồ hởi.

Cũng giống như anh Minh, hàng trăm nghìn khách hàng khác cũng chọn thời điểm này để mua sắm các thiết bị gia dụng, đồ điện máy, xe gắn máy,.. bằng hình thức trả góp để tận dụng các khuyến mại “khủng” như hoàn tiền mặt, lãi suất 0%, trả trước 0 đồng, dự đoán tỷ số World Cup rinh thưởng lớn,… từ các nhà bán lẻ và các công ty tài chính tiêu dùng như FE Credit, Home Credit, HD Saison,...

 

Điều đáng nói, do phần lớn khách hàng đều là những người trẻ tuổi hoặc những người lao động có thu nhập trung bình và thấp nên việc mua sắm vào thời điểm này không chỉ giúp họ đáp ứng được nhu cầu giải trí, cập nhật thông tin liên quan đến trái bóng tròn mà còn là cơ hội để tích lũy tài sản cho tương lai lâu dài với chi phí hợp lý.

Đơn cử như trường hợp anh Minh, như việc bỏ ngay số tiền hơn 20 triệu đồng để mua một chiếc tivi thông minh không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên, nếu chỉ phải trả trước 10 triệu đồng, số còn lại trả dần trong 6-12 tháng với lãi suất 0% và còn được hoàn 1 triệu đồng tiền mặt thì rõ ràng, việc mua sắm đã trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thực tế, nhưng ích lợi, ưu điểm của hình thức vay mua trả góp hay vay tiêu dùng đối với khách hàng không chỉ hạn chế trong mùa hội bóng đá đang diễn ra mà còn được chứng minh trong đời sống từng ngày từng giờ.

Trong đó, ích lợi lớn nhất có thể kể đến là hình thức mua sắm này đã và đang giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn tiếp cận vốn vay một cách hợp pháp, minh bạch, lãi suất hợp lý thay vì phải tìm đến các hình thức phi pháp như tín dụng đen, hụi, họ,… vốn có lãi suất cao và đi kèm nhiều rủi ro.

Vay trả góp cũng là một trong những cách thức hữu hiệu, đơn giản giúp các cá nhân, gia đình có thu nhập trung bình, thấp có thể tích lũy tài sản, từng bước cải thiện đời sống bản thân, gia đình, qua đó thúc đẩy nền sản xuất và kinh tế xã hội.

Tuy nhiên, vay trả góp không phải là không có mặt trái cần lưu ý.

Các chuyên gia tài chính cảnh báo, chính sự dễ dàng trong việc tiếp cận nguồn vốn vay trả góp từ các công ty tài chính có thể khiến nhiều khách hàng thiếu cân nhắc khi mua sắm, vội vã ra quyết định và ký kết vay vốn khi không thực sự có nhu cầu hoặc chưa hiểu cặn kẽ về các điều khoản trong hợp đồng vay.

Đặc biệt, trong mùa world Cup đang diễn ra, do các công ty tài chính và các đơn vị bán lẻ liên tục tung ra nhiều khuyến mãi khủng làm hoa mắt người tiêu dùng thì việc ra quyết định của khách hàng lại càng cần phải thận trọng hơn.

Việc mua sắm theo cảm tính khi không cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu hiện tại của bản thân và khả năng thanh toán trong tương lai có thể dẫn đến tình trạng khách hàng mất khả năng thanh toán hoặc cảm thấy không thỏa đáng với hợp đồng và nảy sinh nhiều mâu thuẫn với các nhà cung cấp dịch vụ, thậm chí là nảy sinh kiện cáo không đáng có gây tổn thất cho cả 2 bên.

Chinch vì vậy, mặc dù lợi ích của hình thức mua sắm trả góp là không thể phủ nhận, nhất là trong cơn bão khuyến mại khủng đang diễn ra khắp nơi, tuy nhiên người tiêu dùng cần tỉnh táo trước khi đặt bút ký hợp đồng để không vướng vào tình trạng “bút sa, gà chết”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top