Aa

Mục tiêu nghìn tỷ và góc khuất của các doanh nghiệp địa ốc

Thứ Tư, 13/02/2019 - 14:00

Mục tiêu nghìn tỷ và góc khuất của các doanh nghiệp địa ốc; Năm 2019 có là thời điểm để đầu tư bất động sản cao cấp?; Năm 2019: Nhu cầu thực tiếp tục dẫn dắt thị trường... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Mục tiêu nghìn tỷ và góc khuất của các doanh nghiệp địa ốc

Ngay đầu năm 2019, nhiều doanh nghiệp địa ốc bất ngờ công bố kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng cán mốc hàng nghìn tỷ đồng.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) cho biết công ty có định hướng tăng trưởng lợi nhuận ròng giai đoạn 2019 - 2021 từ 20-30%, trong đó riêng năm 2019 kế hoạch đạt 850 - 900 tỷ đồng, còn năm 2020 là 1.100 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2019 - 2021 được đề ra dựa trên việc NLG dự kiến tung ra 4.000 sản phẩm Ehome, 11.000 sản phẩm Flora và 4.800 sản phẩm Valora trong các dự án khu đô thị quy mô.

Bên cạnh đó, ông Quang chia sẻ công ty vẫn không ngừng phát triển quỹ đất với mục tiêu tăng thêm 250 ha tập trung tại các khu đô thị lớn, sức mua của thị trường mạnh nhất, như tại TP HCM, Hải Phòng, Hà Nội và Cần Thơ. Trong những năm qua, Nam Long cũng được biết đến là đơn vị có đà tăng trưởng duy trì ở mức cao. Năm 2018, lãi ròng của công ty ước đạt 704 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2017.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Năm 2019 có là thời điểm để đầu tư bất động sản cao cấp?

Nhận định về thị trường bất động sản cao cấp, ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết, xét về nhiều khía cạnh, năm 2018 là một năm mang tính bước ngoặt với những thay đổi nhanh chóng tại thị trường nhà ở Việt Nam, giao dịch với người nước ngoài tăng trưởng đạt ngoài dự kiến và chiếm khoảng 30% tại các dự án cao cấp khi được tung ra thị trường.

Những dự đoán vào cuối năm 2017 về việc thừa cung đã không xảy ra bởi nhiều dự án nhà ở bị trì hoãn, dẫn đến những phiên giao dịch gây sốt tại các dự án mở bán để có thể đáp ứng được nhu cầu lớn của thị trường.
Điều này cho thấy động lực tăng trưởng của thị trường nhà ở cao cấp tại Việt Nam năm 2019 tiếp tục được thúc đẩy bởi cơ cấu dân số vàng, triển vọng kinh tế tích cực và các dự án cơ sở hạ tầng mới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản năm 2019: Điều chỉnh đề tăng trưởng ổn định và bền vững

Theo TS.Vũ Đình Ánh, thị trường bất động sản 2019 sẽ phát triển ổn định và bền vững hơn khi điều chỉnh được sự lệch pha cung – cầu ở các khu vực và phân khúc bất động sản, xây dựng được hệ thống dữ liệu thông tin để tránh hiện tượng lợi dụng sự thiếu minh bạch, tung thông tin giả quy hoạch gây nhiễu thị trường.

"Đặc biệt, nếu nhìn vào những dự án đang dự định triển khai và những dự án sẽ mở bán trong năm 2019, tôi cho rằng, năm 2019 phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ dẫn dắt thị trường. Phân khúc này có đặc điểm là đáp ứng cho người sử dụng cuối cùng, là những người có nhu cầu sử dụng thật sự. Trong thời gian tới, với những triển vọng từ phân khúc đại chúng này, khả năng tiếp cận trực tiếp của những người có nhu cầu thực sự đối với sản phẩm nhà ở sẽ tăng lên và loại bỏ các nhà đầu tư thứ cấp", TS. Ánh cho biết. 

Năm 2019: Nhu cầu thực tiếp tục dẫn dắt thị trường

Chia sẻ trong chương trình Góc nhìn đa chiều đầu năm mới Kỷ Hợi, chuyên gia bất động sản Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT Hải Phát Land nhận định, thị trường bất động sản năm 2019 sẽ có sự dịch chuyển mạnh mẽ vào phân khúc khách hàng có nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn. Theo đó, những chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, kém uy tín và các nhà đầu cơ sẽ dần bị loại bỏ ra khỏi thị trường, tạo sự phát triển bền vững.

Theo ông Nguyễn Quốc Huy, thị trường bất động sản năm 2018 dù còn tồn tại nhiều điểm yếu nhưng nhìn chung vẫn nằm trong sự ổn định và phát triển. Sự đi xuống của các phân khúc chung cư và nghỉ dưỡng cũng là một chỉ báo cần quan tâm, khi thị trường đã có sự phân hóa khá mạnh và đang loại bỏ dần nhiều chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính. Hầu hết sự sụt giảm thanh khoản của phân khúc chung cư hay nghỉ dưỡng đến từ các dự án do các chủ đầu tư không có thương hiệu, yếu về năng lực tài chính triển khai, nên không thể tạo dựng được các sản phẩm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo xu hướng ngành bất động sản tương lai

Trong khi nhiều người vẫn cho rằng xu hướng trong ngành bất động sản giống như thị hiếu, xuất hiện nhanh chóng và sau một thời gian sẽ biến mất thì chuyên gia dự báo xu hướng hàng đầu thế giới, ông Daniel Levine cho rằng, xu hướng sẽ đưa ngành bất động sản tương lai ngày càng bền vững hơn.

Với kinh nghiệm nghiên cứu về các xu hướng trên thế giới, ông Daniel Levine cho rằng, hiểu rõ xu thế sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản định hình tốt hơn cho tương lai. Các doanh nghiệp sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng, hiểu được tâm lý vì sao những người này lại quan tâm đến sản phẩm bất động sản này, trả lời được những câu hỏi như trong tương lai, khách hàng sẽ thích sản phẩm nhà ở, khách sạn,… như thế nào là điều cực kỳ quan trọng. Làm tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và đúng hướng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top