Aa

Mùng 2/6 ra quyết định, mùng 4 thu hồi, Bộ VHTTDL "lúng túng" trong vụ bán đảo Sơn Trà?

Thứ Hai, 05/06/2017 - 03:40

Ngày 4/6, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phát thông cáo báo chí cho biết: Bộ VHTTDL chỉ đạo thu hồi văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Thông cáo báo chí nêu rõ: Ngày 2/6/2017, Bộ VHTTDL ban hành văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại Tọa đàm ngày 30/5/2017.

Tại văn bản này có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm. Bộ VHTTDL tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề Quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái chỉ đạo: Thu hồi văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL ngày 2/6/2017. Tổng cục Du lịch làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo Lãnh đạo Bộ trước ngày 5/6/2017.

Nội dung công văn của Bộ VHTTDL về phát ngôn ông Huỳnh Tấn Vinh.

Nội dung công văn của Bộ VHTTDL về phát ngôn ông Huỳnh Tấn Vinh.

Bộ VHTTDL nhận trách nhiệm về những sơ suất tại nội dung văn bản nêu trên và thông tin chính thức để các cơ quan, cá nhân có liên quan được biết.

Ngày 2/6, Bộ VHTTDL có Công văn 2383/ BVHTTDL-TCDL, gửi Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng, yêu cầu xem xét việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại tọa đàm ngày 30/5 và yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình.

Nội dung công văn nêu rõ: Tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà” tổ chức ngày 30/5 tại trụ sở Bộ VHTTDL, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng được mời tham dự và trình bày các ý kiến kiến nghị liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Mặc dù đã được chủ trị tọa đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác, cụ thể trong phát biểu Quy hoạch Sơn Trà vi phạm các điều luật như: Luật Bảo vệ phát triển rừng, Luật đa dạng sinh học, Luật Tài nguyên môi trường…

Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề. Trên cơ sở đó, Bộ VHTTDL đề nghị Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VHTTDL trước ngày 15/6 để Bộ báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Thực tế tại buổi tọa đàm hôm đó, sau khi ông Huỳnh Tấn Vinh phát biểu nội dung trên, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã nhắc nhở ông Vình khi cho rằng bản quy hoạch này đã lấy ý kiến của Bộ Tư pháp và cho rằng không vi phạm các luật trên và đã đề nghị ông Vinh cân nhắc khi phát biểu.

Cũng tại buổi tọa đàm hôm đó, ông Huỳnh Tấn Vinh nêu quan điểm giữ nguyên hiện trạng bán đảo Sơn Trà và sẽ đấu tranh cùng với hơn 11.000 người đã ký vào lá đơn kiến nghị bảo vệ bán đảo Sơn Trà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top