Aa

Muốn nhà là nơi “tụ tài”, đừng bỏ qua những lưu ý phong thủy này khi chọn rèm cửa

Thứ Bảy, 19/08/2017 - 06:40

Việc lựa chọn rèm cửa có liên quan trực tiếp tới phong thủy của ngôi nhà cũng như vận khí của gia chủ.

1.Không chọn những họa tiết mang biểu tượng “xui xẻo”

Ngày nay, không ít người trẻ coi yếu tố hoa văn, họa tiết lạ mắt là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn rèm cửa cho ngôi nhà của mình.

Nhưng ít ai biết rằng, hoa văn của những chiếc rèm cửa ấy có ảnh hưởng trực tiếp tới tổng thể phong thủy của ngôi nhà.

Ví dụ, việc lựa chọn một bộ rèm cửa có hoa văn hay họa tiết in những biểu tượng không may mắn như đầu lâu, xương khô, gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể gặp vận rủi hoặc thường xuyên cảm thấy sợ hãi khi ở trong nhà.

2.Tránh lựa chọn rèm cửa có chất liệu quá dày hoặc quá nặng

Thuyết phong thủy học phương Đông cho rằng, cửa sổ là một trong những “ống dẫn tiền” quan trọng trong ngôi nhà. Vì vậy, việc lựa chọn rèm cửa làm từ chất liệu quá dày hoặc quá nặng sẽ ngăn trở tiền tài vào nhà.

Do đó, các chuyên gia phong thủy kiến nghị gia chủ nên lựa chọn rèm cửa mỏng, nhẹ để vừa dễ thông khí, vừa khiến tài vận hanh thông.

Rèm cửa không nên quá dày hoặc quá nặng để tránh gây ảnh hưởng cảm giác bí bức và cản trở tài lộc của gia chủ. (Ảnh minh họa).

Rèm cửa không nên quá dày hoặc quá nặng để tránh gây ảnh hưởng cảm giác bí bức và cản trở tài lộc của gia chủ. (Ảnh minh họa).

3. Màu sắc rèm cửa hợp mệnh gia chủ sẽ đem lại may mắn

Gia chủ cũng nên chú ý lựa chọn màu sắc rèm cửa tương sinh với mệnh của mình và tránh việc chọn màu xung khắc.

Ví dụ, nếu gia chủ mang mệnh kim, màu rèm cửa thích hợp nhất là màu trắng. Nếu gia chủ mệnh hỏa thì nên chọn rèm đỏ hoặc rèm tím.

Tương tự như vậy, gia chủ mang mệnh thổ nên lựa chọn rèm màu đất hoặc màu vàng. Trong khi đó, rèm màu lam hoặc màu đen là gợi ý thích hợp với gia chủ mệnh thủy.

Việc lựa chọn màu sắc rèm cửa hợp mệnh như trên sẽ khiến khí trạch của ngôi nhà thêm vượng, làm hài hòa chỉnh thể phong thủy và tăng may mắn cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top