Aa

Muốn nhà vượng khí, yên ấm, hãy tránh xa 11 lỗi phong thủy thường gặp khi trang trí

Thứ Năm, 09/02/2017 - 15:00

Khi trang trí nhà cửa, việc biết được những lỗi phong thủy cơ bản khi trang trí nhà cửa là vô cùng hữu ích, giúp gia đình êm ấm. Dưới đây là 11 lỗi phong thủy thường gặp nhất khi trang trí nhà cửa mà gia chủ cần tránh xa.

1. Thay thế toàn bộ vật dụng trong nhà liên quan tới phong thủy truyền thống

Phong thủy tốt không hoàn toàn có nghĩa là chỉ trang trí với các biểu tượng và đồ vật có hình dánh đặc trưng của châu Á. Nếu như không sử dụng những đồ vật như vậy để trang trí thi bạn cũng không cần thay thế phong cách trang trí đó để tạo ra phong thủy tốt.

 

Bạn thậm chí không cần sử dụng bất kỳ một biểu tượng phong thủy truyền thống nào trong nhà, chẳng hạn như kỳ lân, uyên ương... nếu không thích.

Một căn nhà có phong thủy tốt là một ngôi nhà được trang trí tốt, thể hiện rõ phong cách và cá tính riêng của gia chủ, thay vì đi theo một mẫu có sẵn và ai cũng như ai. Tuy nhiên, khi trang trí với những biểu tượng, đồ vật phong thủy ngoại lai, bạn cũng cần tìm hiểu xem chúng dùng để làm gì và có ý nghĩa như thế nào.

2. Trang trí phòng ngủ với màu xanh lá chủ đạo

Phòng ngủ màu xanh lá có thể khá đẹp, mang lại cảm giác ngộ nghĩnh và độc đáo nhưng đó chỉ là khi bạn trang trí cho căn phòng của trẻ nhỏ. Phòng ngủ của người lớn sơn màu xanh lá thường là một lỗi phong thủy không tốt mà nhiều người mắc phải. Đừng làm điều đó với chính bản thân bạn.

3. Gương đối diện cửa trước

Có thể việc đặt một chiếc gương đối diện cửa chính sẽ làm cho ngôi nhà nhìn từ ngoài vào trở nên đẹp đơn, lung linh và đặc biệt hơn. Tuy nhiên, đứng về mặt phòng thủy đây là một lỗi thường gặp ở nhiều gia đình. Bởi vì gương thông với cửa chính của ngôi nhà có thể thu hút năng lượng mà nó cần (năng lượng xấu trong phong thủy, hay còn được gọi là Chi) vào trong nhà. Do đó, năng lượng tiền tài của ngôi nhà vì thế cũng biến mất.

4. Có hơn 3 đài phun nước trong nhà

Đài phun nước là một biểu tượng phong thủy tốt, đặc biệt là đài phun được làm từ vật liệu có chất lượng cao. Nó sẽ mang năng lượng tiền tài, sự tươi mới và năng lượng trong lành cũng như tạo ra một không khí bình yên, đầm ấm cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không sống trong một căn biệt thự rộng lớn thì đừng nên sử dụng quá 3 đài phun nước.

5. Trang trí nhà với những biểu tượng bạn không thích hoặc không cần

Việc tệ nhất trong phong thủy trang trí nhà cửa là bạn tự ép mình sử dụng những đồ bạn không thích hoặc không cần để tạo ra phong thủy tốt cho ngôi nhà. Chẳng hạn, cố tình đặt một con cóc ngậm tiền trong nhà vì bạn đã đọc được ở đâu đó là nó sẽ mang đến tiền tài.

6. Mỗi phòng một mặt sàn

Trong phong thủy, mặt sàn đại diện cho nền tảng, cơ sở của ngôi nhà, đó là lý do tạo sao nó phải rất vững chắc. Khi mỗi phòng có một mặt sàn khác nhau, năng lượng nền tảng của ngôi nhà bị nới lỏng, không còn sức mạnh nữa.

Lưu ý: Điều này không áp dụng với những không gian đặc thù như phòng bếp hoặc phòng tắm.

7. Trang trí với gương bát quái

Gương bát quái là một “phương thuốc” chữa phong thủy có năng lượng lớn. Nó chỉ nên được sử dụng bên ngoài ngôi nhà để tạo ra sự tuần hoàn phong thủy, không nên sử dụng bên trong nhà. Cả gương bát quái lồi và lõm đều khá lôi cuốn và bắt mắt nhưng không có nghĩa có thể sử dụng chúng trong trang trí nhà.

8. Đặt bể cá trong bếp hoặc phòng ngủ

Trang chí phòng bếp, phòng ăn hoặc phòng ngủ với bể cá là một lỗi phong thủy thường gặp. Nhân tố nước của bể cá có thể được cần ở nhiều không gian trong nhà, nhưng không phải là 3 căn phòng trên – nơi nhân tố lửa và đất cần thiết hơn cả. Nếu bạn yêu thích bể cá, hãy đặt nó ở khu vực tiền tài của ngôi nhà để tạo phong thủy tốt.

9. Trang trí nhà với quá nhiều gương

Gương tạo ra phong thủy tốt và được coi là "phương thuốc" phong thủy hiệu quả nếu bạn biết sử dụng. Trang trí ngôi nhà với quá nhiều gương có thể gây phản tác dụng. Thay vì mang lại nhiều ánh sáng, sự tươi mới và trong sáng hơn với nhân tố nước, nó có thể làm cho nguồn năng lượng của ngôi nhà trở nên yếu ớt, không liên tục và hỗn độn.

10. Tránh sử dụng màu sáng đơn sắc

Việc trang trí để mang lại phong thủy tốt giống như quá trình hít thở vậy, nó dựa vào nhịp điệu tự nhiên của sự hít vào và thởi ra, một hành động, một năng lượng dồi dào và liên tục. Đó là lý do tại sao cách trang trí phong thủy tốt nhất thường dựa vào bát quái hoặc bản đồ năng lượng phong thủy. Ngôi nhà của bạn cần cả màu sáng và màu sắc rực rỡ cũng như những màu sắc trung tính và mềm mại. Bạn chỉ phải học cách sử dụng những màu sắc sao cho tạo ra phong thủy tốt.

11. Có nhiều ảnh gia đình trong phòng ngủ

Trang trí ảnh gia đình là một việc làm tạo ra phong thủy tốt vì nó đem lại năng lượng của tình yêu và sự hỗ trợ cho ngôi nhà. Đó cũng là một cách trang trí khá tuyệt vời cho hầu hết các không gian trong nhà, trừ phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi cho những cảm xúc tình cảm, nơi để hâm nóng tình yêu giữa 2 người. Vì vậy, không gian tốt nhất để đặt ảnh gia đình là phòng khách.

Lưu ý: Ảnh gia đình là một phong thủy tốt khi được sử dụng trong phòng của trẻ vì nó mang lại năng lượng của tình yêu và sự bảo bọc, che chở.

(Những thông tin trên mang tính chất tham khảo)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top