Aa

Mường Thanh Đà Nẵng thách thức chính quyền

Thứ Hai, 20/08/2018 - 14:00

Đầu tư bất động sản Bắc Ninh: Cẩn trọng rủi ro rình rập; Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sắp “hồi sinh”; Mường Thanh Đà Nẵng thách thức chính quyền... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đầu tư bất động sản Bắc Ninh: Cẩn trọng rủi ro rình rập

Giới đầu tư và môi giới cho rằng, thị trường bất động sản Bắc Ninh đã đi vào giai đoạn chững lại. Tín hiệu này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư cần phải cẩn trọng vì tỷ suất lợi nhuận không như thời điểm tăng trưởng nóng cũng như một số dự án thiếu chất lượng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, năm 2018 thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội vẫn là tâm điểm chú ý của khách hàng và các nhà đầu tư. Một trong số đó là “ngôi sao” Bắc Ninh khi nơi đây tiếp tục được dự đoán là “thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư của khu vực phía Bắc.

Từ năm 2016 – 2018, bất động sản Bắc Ninh đã thực sự “bùng nổ” khi hàng loạt các dự án lớn đổ bộ vào đây. Theo thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, không chỉ tăng nhanh về số lượng nguồn cung các căn hộ mà lượng giao dịch tại thị trường này cũng ghi dấu với xác suất thành công lên tới 60 - 75%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản ven sông, hồ: Những giá trị bị lãng quên

Những dự án có vị trí gần trung tâm không còn giữ thế thượng phong bởi vài năm trở lại đây, cuộc sống đô thị nhiều ồn ào, khói bụi, người dân có xu hướng tìm về với những dự án bất động sản ven sông, hồ. Ngoài yếu tố vị trí thuận lợi, những dự án có không gian sống xanh, gắn liền với sông nước trở thành tiêu chí ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn của người mua nhà.

Theo bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội: Yếu tố quan trọng để người dân chọn mua dự án có vị trị nhìn ra sông Hồng là phong thủy. Người Việt vốn quan niệm nếu ngôi nhà mình ở nhìn ra mặt nước thì sẽ hợp phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, ngoài yếu tố này thì các dự án đó còn phải có hạ tầng đồng bộ, nhiều tiện ích và giá thành hợp lý.

"Môi trường thành phố bức bối, ngột ngạt nên người dân sẽ có xu hướng mua nhà gần sông, mặt nước. Đây vẫn sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản thời gian tới", bà Hằng nhận định.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM: Quận 9 được phân bổ chỉ tiêu đất đô thị lớn nhất

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT;); UBND 24 quận - huyện về phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) của thành phố.

Theo chỉ tiêu phân bổ, 5 huyện ngoại thành và quận 9 được phân bổ 88.000ha đất nông nghiệp.

Ở nhóm đất đô thị, quận 9 được phân bổ chỉ tiêu lớn nhất trong 24 quận, huyện, với gần 11.400ha trong hơn 61.000ha, chiếm gần 1/5 tổng số. Ngoài ra, quận này còn được phân bổ 913ha đất khu công nghệ cao.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sắp “hồi sinh”

Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ điều hòa Nhân Chính do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 5/2016. Tổng mức đầu tư gần 299 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách quận. UBND quận Thanh Xuân đang đề xuất với TP đặt tên thành Công viên Thanh Xuân.

 Dự án này dự kiến hoàn thiện sau 390 ngày thi công. Đến nay, gần 2 năm trôi qua, dự án trên đất vàng vẫn chưa thể vận hành toàn bộ, mà mới chỉ chuẩn bị đưa vào sử dụng một phần.

Theo Ban Quản lý dự án quận Thanh Xuân, từ ngày 10/09 tới đây, Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sẽ chính thức mở cửa phục vụ nhân dân miễn phí, buổi sáng từ 6 - 9 giờ, buổi chiều từ 17 – 20 giờ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Mường Thanh Đà Nẵng thách thức chính quyền

Hôm nay, 20/8, theo dự kiến, chính quyền TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với 104 căn hộ sai phép tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Ngày "lên thớt" cận kề nhưng chủ đầu tư vẫn "bình chân như vại", các hộ dân sống ở các tầng xây trái phép vẫn sinh hoạt bình thường.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà vẫn

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà vẫn "bình chân như vại" trước thời hạn cưỡng chế của chính quyền Đà Nẵng

Theo kế hoạch của UBND quận Ngũ Hành Sơn, có 2 phương án cưỡng chế. Phương án 1: Nếu các hộ ở khu chung cư hợp tác chuyển tài sản và người ra khỏi khu vực thì thời gian cưỡng chế phá dỡ trong 12 ngày.

Phương án 2: Nếu các hộ không hợp tác thì thời gian tổ chức cưỡng chế đưa người và tài sản ra khỏi khu vực là 6 ngày; thời gian cưỡng chế phá dỡ là 12 ngày.

UBND quận Ngũ Hành Sơn ấn định thời gian cưỡng chế bắt đầu từ ngày 20/8 đến hết ngày 10/9 và có thể sẽ kéo dài thêm nếu phát sinh vấn đề phức tạp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top