Aa

Mường Thanh Khánh Hoà xin tự “cắt ngọn” công trình

Thứ Ba, 17/07/2018 - 14:00

Mường Thanh Khánh Hoà xin tự “cắt ngọn” công trình; Cần loại bỏ ngay tư duy thu căn nhà này và trả lại căn nhà khác; Vì sao giới đầu tư không mặn mà với bất động sản Hà Nội?; Thị trường căn hộ tại TP.HCM đang biến động như thế nào?;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Mường Thanh Khánh Hoà xin tự “cắt ngọn” công trình

Đại diện Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên vừa cho biết sẽ tự tháo dỡ ba tầng xây vượt ở công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hoà tại TP Nha Trang.

Hiện doanh nghiệp đã có công văn đề nghị của UBND tỉnh, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho phép tự tháo dỡ từ tầng 41 đến 43 của công trình tổ hợp Mường Thanh Khánh Hòa.

Về phương án đền bù cho gần 300 khách hàng mua căn hộ, đại diện này cho biết: “Với những khách hàng đã mua căn hộ từ tầng thứ 41 trở lên sẽ được chuyển sang dự án Mường Thanh Viễn Triều. Khách hàng nào không đồng ý chúng tôi sẽ trả lại tiền”.

Xem chi tiết tại đây

Công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hoà

Công trình tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hoà

Cần loại bỏ ngay tư duy thu căn nhà này và trả lại căn nhà khác

Bồi thường bằng tiền mặt được đánh giá là giải pháp để tăng thêm lựa chọn nơi tái định cư cho người dân, đồng thời là cách tháo nút thắt công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại các dự án. Tuy nhiên, thời gian qua, chủ trương này có vẻ như chưa thực sự hiệu quả.

Theo TS. Phạm Sỹ Liêm, Nhà nước chỉ cần đưa ra chính sách, còn thực hiện thế nào hãy để thị trường lo, cụ thể là việc cung ứng nhà thương mại, còn Nhà nước đền tiền để người dân ra thị trường mua nhà. Hãy loại bỏ ngay tư duy thu căn nhà này và trả lại căn nhà khác ở chỗ không có trường học, không có chợ, không có đường vào… Đây cũng là hạn chế trong chính sách đền bù GPMB.

TS. Liêm phân tích thêm, một hộ đang có nhà ở ngay trung tâm Hoàn Kiếm, Ba Đình, khi GPMB lại đưa họ về Hà Đông, Gia Lâm vừa xa nơi làm việc, vừa đi lại khó khăn, hoặc không có đất để kinh doanh buôn bán thì chắc chắn họ sẽ không tới ở, không đồng ý đền bù nhà kiểu như vậy.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường căn hộ tại TP.HCM đang biến động như thế nào?

Một số đơn vị nghiên cứu thị trường cho rằng nguồn cung và giao dịch căn hộ trên địa bàn TP.HCM đang giảm tốc, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết tính thanh khoản vẫn khả quan ở nhiều dự án trung, cao cấp.

Trước đó, các đơn vị nghiên cứu, tư vấn thị trường đều khẳng định nguồn cung và giao dịch căn hộ trên địa bàn TP.HCM giảm nhiệt rõ nét từ 10-30% trước tác động của hàng loạt nguyên nhân khác nhau.

Trong khi, các doanh nghiệp BĐS khẳng định, sức tiêu thụ căn hộ ở giai đoạn này khá tốt, tập trung vào nhóm khách mua cho thuê, đầu tư và nhóm khách hàng nước ngoài. Đặc biệt, các dự án cao cấp có mức giá từ 40-80 triệu đồng/m2 có thanh khoản khá tốt.

Theo ghi nhận thị trường cho thấy, so với cùng kỳ năm ngoái, nguồn cung dự án mới trong quý II/2018 giảm rõ rệt, tuy nhiên sức mua căn hộ lại diễn biến lạc quan ở các dự án, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Xem chi tiết tại đây

Một số dự án căn hộ giao dịch vẫn khá tốt, đặc biệt rơi vào nhóm phân khúc BĐS cao cấp.

Một số dự án căn hộ giao dịch vẫn khá tốt, đặc biệt rơi vào nhóm phân khúc bất động sản cao cấp.

Bất động sản công nghiệp trở thành xu hướng đầu tư những tháng cuối năm

Mới đây, báo cáo thị trường bất động sản quý II/2018 của JLL Việt Nam cho hay, bất động sản khu công nghiệp Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài muốn dịch chuyển sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam. Nguyên nhân là bởi Việt Nam có chi phí sản xuất thấp, chỉ dưới 1 USD/giờ, thấp nhất trong ASEAN và thấp hơn cả Trung Quốc. Trong khi tại Trung Quốc chi phí giá đất đang tăng cao và chuyển sang lắp ráp sản phẩm công nghệ cao là chính.

Bên cạnh đó, các địa phương đang có nhiều ưu đãi đối với các nhà đầu tư ngoại vào khu công nghiệp, khu chế xuất như: miễn visa cho các chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; ưu đãi thuế đất; cơ chế hải quan 1 cửa nhanh chóng.

Ngoài ra, Việt Nam cũng sở hữu một vị trí chiến lược, nằm giữa Trung Quốc và Singapore với hơn 3.260 km đường bờ biển, tiếp giáp với biển Đông, một trong những khu vực giao thương đường biển trọng yếu của thế giới. Theo đó, hiện có khoảng 40% lượng hàng hóa vận chuyển từ Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương sẽ đi qua khu vực biển Đông này để đến được Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Xem chi tiết tại đây

Vì sao giới đầu tư không mặn mà với bất động sản Hà Nội?

Trong báo cáo về tình hình 6 tháng đầu năm của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tại khu vực Hà Nội, các hoạt động mua đi bán lại nhộn nhịp, sôi động của các nhà đầu tư thứ cấp, các nhà đầu cơ đã ít dần. Lý giải về vấn đề này, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, thời điểm 6 tháng đầu năm, giá cả bất động sản ở đây gần như không tăng trưởng cao như vài năm trước, thậm chí, có nhiều dự án còn giảm giá bán bằng nhiều hình thức khác nhau.

Để kiếm lời, giới đầu tư, đầu cơ đã chuyển hướng đến thị trường mới nổi ở các tỉnh, nơi giá bất động sản đang thấp, có khả năng tăng để sinh lời. Với những phân tích này, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản khẳng định, giới đầu cơ không còn mặn mà với bất động sản Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Quang Minh (Giám đốc Công ty CP Nhà đất Hùng Vương), có 2 lý do khiến nhà đầu tư và đầu cơ không còn mặn nồng với bất động sản Hà Nội. Thứ nhất, ở khu vực nội đô Hà Nội, quỹ đất đã được các nhà đầu tư lớn xây dựng dự án, nếu muốn nhảy vào vùng trung tâm, chi phí bỏ ra rất lớn nhưng tỷ suất lợi nhuận lại không cao. Thứ hai, vùng ven đô Hà Nội hay tại các tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, phân khúc đất nền còn rất nhiều. Hơn nữa, với chính sách phân lô, tách thửa, nhà đầu tư và đầu cơ dễ dàng tìm kiếm được quỹ đất lớn rộng và chỉ đợi cơ hội khi hạ tầng hoàn thiện là giá có thể tăng.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top