Aa

Mường Thanh liên tục xây sai phép từ Bắc đến Nam

Thứ Hai, 15/05/2017 - 21:11

Vài năm trở lại đây, việc sai phạm trong lĩnh vực xây dựng của Mường Thanh diễn ra khắp nơi từ Bắc đến Nam nhưng không được xử lý dứt điểm, hầu hết sau đó đều được hợp thức hóa.

Khách sạn Mường Thanh xây không phép tại 81 Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) năm 2016 -Ảnh: Thái Thịnh.

Khách sạn Mường Thanh xây không phép tại 81 Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) năm 2016. Ảnh: Thái Thịnh.

Có thể điểm qua một số sai phạm của Mường Thanh như sau:

- Công trình khách sạn Mường Thanh không phép xuất hiện sừng sững ngay giữa vị trí trung tâm TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xảy ra năm 2016.

- Công trình Mường Thanh Khánh Hòa (gần cầu Trần Phú, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) xây vượt tầng.

Theo quy hoạch, công trình này phải xây dựng với quy mô 40 tầng cho phù hợp với quy hoạch chung của TP. Nha Trang đến năm 2025, trong khi công trình lại xây vượt lên 43 tầng.

Ngoài ra, dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Nha Trang Centre (60 Trần Phú, TP. Nha Trang) cũng có những vi phạm xây vượt trần.

- Tại Bình Thuận, dự án khách sạn Mường Thanh Mũi Né xây dựng sai phép 3 tầng.

- Tại TP. HCM, Mường Thanh được Sở Xây dựng TP. HCM cấp phép khoan thăm dò địa chất khu đất ở số 8A Mạc Đĩnh Chi (P.Bến Nghé, Q.1) có thời hạn.

Tuy nhiên, chủ đầu tư lại tổ chức thi công các tầng hầm và sàn tầng 1 khi chưa có giấy phép xây dựng, chưa đủ điều kiện khởi công công trình.

- Tại Hà Nội, cuối năm 2016, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trả lời với cử tri cho biết cơ quan chức năng đã kiểm tra khu nhà ở Đại Thanh do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư và thấy có những vi phạm hết sức nghiêm trọng.

Ông Chung liệt kê: “Thứ nhất là xây dựng không phép. Thứ hai là xây dựng quá chiều cao quy định. Tiếp nữa là xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch dải cây xanh. Các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ. Các khu này xây xong thì bán hết rồi”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top