Reatimes.vn

CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

11/03/2019, 06:01 GMT+7

MWG tăng nhân lực để lấn sâu vào thị trường bán lẻ

Reatimes.vn Nhân sự bổ sung của MWG tới đây trong bộ máy quản trị là Chủ tịch kiêm TGĐ của CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate).

Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với doanh thu thuần tăng trưởng 25% lên 108.468 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 3.571 tỷ đồng, cao hơn 24% so với năm 2018.

Năm 2019, kế hoạch của MWG cho thấy hoạt động bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận của MWG.

Trong đó, hàng điện máy sẽ là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm 40% thị phần. Ngành điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.

Số lượng cửa hàng Điện máy xanh (ĐMX) mini và ĐMX tăng thêm dự kiến từ mở mới và chuyển đổi là khoảng 150. Các cửa hàng sau chuyển đổi được kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với trước chuyển đổi. Tổng số cửa hàng Thế giới di động (TGDĐ) và ĐMX dự kiến cuối năm 2019 là khoảng 1.900 cửa hàng.

 

 

Đẩy mạnh chuỗi Bách hóa xanh tiếp tục là mục tiêu chiến lược của Thế giới di động trong năm 2019

Đẩy mạnh chuỗi Bách hóa xanh tiếp tục là mục tiêu chiến lược của Thế giới di động trong năm 2019

Theo kế hoạch, thời gian tới công ty xây dựng nền móng quan trọng đảm bảo cho chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) sẵn sàng để nhân rộng toàn quốc. Mục tiêu trễ nhất đến cuối tháng 12 năm nay BHX bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp. Công ty sẽ hoàn tất việc chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn. Tăng tốc độ mở rộng chuỗi BHX, dự kiến vận hành hơn 700 cửa hàng cuối năm 2019...

Để đạt được mục tiêu chiến lược, đáng chú ý, tại Đại hội sắp tới, MWG dự thông qua ý kiến cổ đông về việc bầu bổ sung ông Đoàn Văn Hiểu Em (hiện là Tổng Giám đốc CTCP Thế Giới Di Động - công ty con vận hành 2 chuỗi Thegioididong.com và Điện máy Xanh) làm thành viên HĐQT MWG.

Đồng thời, MWG cũng đề cử ông Đào Thế Vinh - Chủ tịch kiêm TGĐ của CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Golden Gate hiện là chuỗi nhà hàng với nhiều thương hiệu như Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Gogi house, Vuvuzela... 

Lãnh đạo MWG cho biết, năm qua, công ty ghi nhận doanh thu tăng trưởng 30% lên 86.516 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu về 2.880 tỷ đồng, tăng trưởng 31% và vượt 11% kế hoạch đề ra cho cả năm 2018.

Dự kiến, lãnh đạo MWG sẽ trình cổ đông phương án chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15% cho năm 2018, tương đương với 1.500 đồng/cổ phiếu.

Đồng thời, MWG sẽ xin ý kiến về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2018 với tỷ lệ 2,4% trên tổng số cổ phần đang lưu hành. Tổng số lượng dự kiến là 10,6 triệu cổ phiếu. Giá phát hành là giá thấp nhất giữ 10.000 đồng/cp và 50% giá thị trường. Thời gian dự kiến trước 31/3 và cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 4 năm.

Được biết, đầu tháng 3, Thế giới di động  mở rộng lĩnh vực kinh doanh thông qua việc bán đồng hồ ngay trên website công ty. Các thương hiệu mà Thế giới di động mở bán gồm có Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio và đây đều là phân khúc đồng hồ thời trang, có giá dưới 10 triệu đồng (phổ biến dưới 7 triệu đồng).

Trước khi bán đồng hồ truyền thống, Thế giới di động cũng đã phân phối các loại đồng hồ thông minh (smart watch). Trao đổi trước truyền thông, đại diện Thế giới di động cho biết ý tưởng kinh doanh đồng hồ mới có từ trước Tết. Thế giới di động đang ráo riết làm và sẽ có cửa hàng thử nghiệm đầu tiên và nếu có tín hiệu tích cực sẽ mở rộng thêm.

Bạn đang đọc bài viết MWG tăng nhân lực để lấn sâu vào thị trường bán lẻ tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP