Aa

Mỹ khủng hoảng nguồn cung nhà ở giá thấp

Thứ Năm, 23/08/2018 - 06:00

Hiện có rất nhiều người Mỹ mong muốn mua nhà, nhưng họ không thể nào tìm được một căn nhà phù hợp với túi tiền mình cả.

Công nhân xây dựng một căn nhà ở Florence, bang Arizona, Mỹ.

Công nhân xây dựng một căn nhà ở Florence, bang Arizona, Mỹ.

Tại Mỹ, cơn khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà tiếp tục mà không có dấu hiệu suy giảm. Đối tượng đang chịu ảnh hưởng nhiều nhất của vấn nạn này là các cá nhân và hộ gia đình thu nhập trung bình, tìm mua nhà từ mức 250.000 USD trở xuống. Theo bà Susan Wachter, giáo sư bộ môn Bất động sản và tài chính ở Trường Đại học Kinh tế Wharton, Đại học Pennsylvania: 

"Giá nhân công, đất đai và nguyên vật liệu tăng khiến cho nguồn cung sụt giảm mạnh, ngoại trừ ở phân khúc nhà ở cao cấp vốn đã vượt tầm với phần lớn người mua nhà Mỹ từ trước... Chính vì thế mà doanh số bán nhà mới giảm mạnh trên toàn quốc trong vài tháng vừa qua". Đây đã là tháng thứ 3 liên tiếp doanh số bán nhà ở Mỹ giảm 2.2 so với cùng kỳ năm 2017. 

Do phải hứng chịu áp lực về chi phí mà ngành xây dựng đang bị buộc cắt giảm sản lượng. Số dự án nhà riêng và căn hộ mới được khởi công ở Mỹ đã giảm 12,3% chỉ riêng trong tháng 6 và chạm đáy trong vòng 9 tháng vừa qua.

"Không chỉ nhà mới mà phân khúc nhà đã có người ở cũng đang chịu tác động từ cuộc khủng hoảng. Nhìn vào tình hình thị trường ảm đạm hiện nay, những người đang có nhà ở gần như không có nhu cầu bán nhà đi hoặc tu sửa lại nhà".

Trong khi đó, trái ngược với nhóm nhà giá trị trung bình trở xuống, nguồn cung nhà ở hạng sang của Mỹ lại tăng chậm trong tháng 6 vừa qua.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top