Aa

Mỹ sẽ có một toà nhà xây bằng gạch vàng

Thứ Ba, 06/02/2018 - 06:00

Mặt tiền của một tòa nhà sắp khởi công tại Mahattan, Mỹ sẽ được xây toàn bằng gạch chứa vàng.

Mặt tiền tòa nhà số 196 phố Orchard

Mặt tiền tòa nhà số 196 phố Orchard

Vào cuối quý I năm nay, một tòa chung cư có mặt tiền xây toàn bằng gạch vàng sẽ được khởi công tại số 196 phố Orchard, quận Mahattan, New York, Mỹ. Tòa nhà có 94 căn hộ và là kết quả của sự hợp tác giữa Adam Rolston (thiết kế nội thất) và Ben Shaoul (sáng lập viên và chủ tịch của tập đoàn bất động sản Magnum). Dự án được hy vọng sẽ trở thành điểm nhấn cho một khu vực nổi tiếng về những thiết kế kiến trúc phá cách.

Cảnh ban công một căn hộ thuộc tòa nhà số 196 phố Orchard

Cảnh ban công một căn hộ thuộc tòa nhà

“Chúng tôi nghĩ rằng một tòa nhà có mặt tiền bằng kính sẽ không thể nào ăn nhập với khu vực này”, Adam Rolston phát biểu. Chính ông là người có ý tưởng đi tìm một loại vật liệu vừa phù hợp với một khu phố có lịch sử hơn trăm năm, lại vừa làm vừa lòng những cư dân giàu có mới chuyển đến nơi đây.

Kết quả của quá trình nghiên cứu của ông là một loại đất sét Tây Ban Nha được nhào trộn với bột vàng để rồi đóng thành gạch nung. Những viên gạch này ban đầu sẽ có màu vàng kim loại rất nổi bật, nhưng qua thời gian màu của chúng sẽ bắt đầu xám đi và tạo cảm giác cổ kính cho công trình.

Loại gạch này sẽ được sản xuất tại công ty Cerámica La Covadonga theo phong cách của những công trình xây tại làng cổ Cadaqués ở Tây Ban Nha. Mặt tiền của tòa nhà dùng đến 6.000 viên gạch, và tất cả đều chứa bột vàng 24K. Adam mong muốn truyền tải tính chất giao thời của phố Orchard trong công trình của mình.

Cận cảnh những viên gạch có chứa vàng

Cận cảnh những viên gạch có chứa vàng

Tòa chung cư có các căn hộ từ loại phòng đơn ($965.000) đến loại 4 phòng ngủ ($6.500.000) đều có nội thất được xây từ những loại vật liệu đắt tiền nhất như gỗ óc chó, đá hoa cương Eramosa, gạch đen Nero Marquina,v.v… Ngoài chỗ ở, người mua nhà còn được tham gia tập luyện tại phòng tập Equinox Fitness Club & Spa cũng nằm trong tòa nhà, hoặc họ có thể cắm trại ngay trong khu vườn rộng trên tầng gác mái.

Không gian sinh hoạt chung giữa các căn hộ

Không gian sinh hoạt chung giữa các căn hộ

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top