Aa

Năm 2017: Đầu tư khách sạn tại châu Á – Thái Bình Dương sẽ đi theo xu hướng nào?

Thứ Tư, 01/03/2017 - 01:01

Dựa trên Báo cáo về Triển vọng Đầu tư khách sạn năm 2017, Jones Lang LaSalle (JLL) đã đặt ra 4 xu hướng mà thị trường khách sạn tại châu Á – Thái Bình Dương có thể diễn ra.

Theo đánh giá của JLL, năm 2016 hàng loạt các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) lớn điển hình đã diễn ra thành công trong ngành đầu tư khách sạn. Đó là thương vụ Tập đoàn Marriott International mua lại Khu khách sạn và Nghỉ dưỡng Starwood và thương vụ thâu tóm khách sạn Carlson của Tập đoàn du lịch HNA. Xu hướng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2017.

Dựa trên Báo cáo về Triển vọng Đầu tư khách sạn năm 2017, JLL cho rằng, trong năm 2017, nhà đầu tư Trung Quốc vẫn chọn thị trường truyền thống.

Theo đó, nguồn vốn đầu tư từ Trung Quốc sẽ được dàn trải trên thị trường khách sạn toàn cầu, nhưng lượng giao dịch sẽ giảm, đặc biệt là đối với các giao dịch trên 1 tỷ USD, do sự kiểm soát nguồn vốn chặt chẽ hơn.

Trung Quốc đang bắt tay vào một sự thay đổi lớn trong chính sách được thiết kế để ngăn chặn vốn đầu tư ra bên ngoài hồi giữa tháng 12 năm ngoái, dù vậy, đây vẫn là nhà đầu tư chủ chốt.

Phó chủ tịch Tập đoàn Dịch vụ Khách sạn JLL, Lauro Ferroni đánh giá, các thương hiệu khách sạn sẽ gia tăng giá trị do nền tảng kinh doanh tốt và thị trường có thể phát triển mạnh theo hướng mua lại hệ thống điều hành để vận hành và xuất hiện nhiều hợp đồng nhượng quyền.

Chuyên gia này nhận định, các nhà đầu tư đến từ châu Á sẽ tiếp tục tăng trong năm 2017, với sự đón đầu của các tập đoàn đến từ Singapore. Nhà đầu tư Hong Kong dựa vào nguồn vốn liên kết với Trung Quốc cũng rất năng động.

Dựa trên Báo cáo về Triển vọng Đầu tư khách sạn năm 2017, JLL cho rằng, trong năm 2017, nhà đầu tư Trung Quốc vẫn chọn thị trường truyền thống.

Dựa trên Báo cáo về Triển vọng Đầu tư khách sạn năm 2017, JLL cho rằng, trong năm 2017, nhà đầu tư Trung Quốc vẫn chọn thị trường truyền thống.

Theo JLL, năm 2017, đầu tư khách sạn ở châu Á Thái Bình Dương có thể rơi vào khoảng 8-9 tỷ USD, bằng hoặc nhỉnh hơn mức 8,5 tỷ USD năm 2016 với sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á.

Các nhà đầu tư đang đặc biệt quan tâm đến thị trường khách sạn Thái Lan, Việt Nam, Hong Kong, và Singapore. Minh chứng rõ ràng nhất là 4 thị trường này thời gian qua liên tục ghi nhận các hoạt động thương mại sôi nổi và du lịch phát triển mạnh. Lượng khách du lịch đến Singapore và Việt Nam đã đạt kỷ lục vào năm ngoái và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Những nhà đầu tư dài hạn đã đến đây với mục đích tìm cơ hội đầu tư vào các khu resort và trung tâm tài chính.  

Bên cạnh đó, Malaysia, Cambodia và Myanmar cũng đã diễn ra những giao dịch lớn vào năm ngoái, điều này đang thúc đẩy việc thu hút đầu tư lượng khách du lịch hàng năm. Tuy nhiên, các công ty du lịch đến từ Kuala Lumpua gặp đôi chút khó khăn do đã bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng về giá trong nền công nghiệp hóa dầu và khí đốt.

Ngoài ra, JLL cho rằng, các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm những cơ hội sở hữu BĐS ở Nhật Bản và Australia trong năm 2017. Trong đó, Nhật Bản được kỳ vọng sẽ có một hoặc hai giao dịch tài sản chủ chốt và các danh mục đầu tư dịch vụ khách sạn cũng bị hạn chế xâm nhập thị trường. Trong khi đó, Australia sẽ ra mắt những khách sạn mới để làm giảm bớt cuộc khủng hoảng nguồn cung khi quốc gia này đang đối mặt với lượng cầu lớn từ khách du lịch, đặc biệt ở Sydney và Melbourne.

Một xu hướng đặc biệt được JLL đặt ra cho thị trường khách sạn châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2017, đó là xu hướng đặt chỗ nghỉ dưỡng qua mạng đang thúc đẩy thị trường. Theo nghiên cứu của JLL, việc tìm chỗ ở tại các trang mạng như Airbnb và Homeaway chiếm khoảng 10% trên tổng số đặt phòng tại các thị trường hàng đầu thế giới. Ngành công nghiệp khách sạn đang tìm kiếm những đối tác sáng tạo cho giải pháp về chỗ ở điển hình như thương vụ thâu tóm Accorhotel của Onefinestay trong năm 2016.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top