Aa

Năm 2017 rộ “cơn sốt” mới của thị trường BĐS?

Thứ Sáu, 27/01/2017 - 06:30

Nhà đất thổ cư vẫn luôn là một phân khúc BĐS được ưa chuộng đối với nhiều người Việt Nam song do không có thời gian cho việc quản lý xây dựng, nên nhiều người đã chọn giải pháp mua nhà xây sẵn. Thị trường BĐS năm 2016 ghi nhận hàng loạt kỷ lục mới về số dự án cũng như thanh khoản của nhóm sản phẩm này.

Thị trường địa ốc 2016 có nhiều diễn biến khả quan trên nhiều phân khúc, trong đó nhu cầu và thanh khoản của sản phẩm nhà đất thổ cư khiến giới kinh doanh địa ốc kỳ vọng rằng, phân khúc này sẽ tạo nên "cơn sốt" mới trong năm 2017.

Theo đó, trong năm qua, thị trường BĐS Đà Nẵng chứng kiến sự mở bán hàng loạt của các dự án nhà xây sẵn và sự đón nhận tích cực từ phía khách hàng. Đơn cử như Dự án FPT City Đà Nẵng. Dự án này được quan tâm không chỉ bởi quy mô lên đến 181 ha, vốn đầu tư 1 tỷ USD, mà còn bởi chủ đầu tư FPT áp dụng những ứng dụng công nghệ tân tiến nhất vào các sản phẩm của dự án.

Đất Xanh Miền Trung cũng liên tiếp tung ra các dự án như Aurora Danang City, Ngô Quyền Shopping Street, Marina Complex. Đặc điểm chung của các sản phẩm nhà xây sẵn tại Đà Nẵng được mở bán trong năm 2016 là chủ đầu tư lấy yếu tố xanh và thông minh làm tiêu chí hàng đầu, đi kèm là chất lượng được đảm bảo.

dsdj

Theo báo cáo thị trường TP. HCM quý IV/2016 của CBRE Việt Nam, thị trường biệt thự, nhà phố xây sẵn đang nóng lên từng ngày và hứa hẹn vẫn tiếp tục xu hướng khởi sắc trong năm tới.

Anh Nguyễn Văn Bình, một khách hàng tại Đà Nẵng chia sẻ, ưu điểm của loại nhà này là mua xong có thể dọn vào ở được ngay, nhà mới lại gần các khu trung tâm, có mức giá phù hợp. Nếu mua đất rồi tự xây thì sẽ đội giá lên cao, chưa kể các khâu xin phép xây dựng, thiết kế, lựa chọn vật liệu, trông coi quản lý xây dựng cũng rất rườm rà phức tạp, mất thời gian, và ảnh hưởng tới công việc.

Tại TP. HCM, "làn sóng" mua nhà xây sẵn để ở, làm của để dành hay đầu tư cũng "nở rộ" thời gian qua và không có dấu hiệu dừng lại trong năm 2017.

Theo đó, khu vực tập trung nhiều nhà xây sẵn tại TP. HCM nằm ở địa bàn các quận 2, 9, 12, Thủ Đức, Gò Vấp hoặc vị trí giáp ranh với trung tâm qua huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh. Đây cũng là khu vực có mức giá BĐS liền thổ cạnh tranh so với phần còn lại thị trường và được kết nối hạ tầng tốt. Tại các địa phương này, quỹ đất để phát triển nhà ở vẫn còn tương đối dồi dào.

Thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn trong ba quý vừa qua đã chào đón thêm hàng loạt các dự án mới rải đều ở nhiều khu vực khác nhau với thanh khoản tốt. Tại quận 2, các dự án Palm Residence và Lakeview City đã bán lần lượt 136 - 500 căn nhà liền thổ. Tại quận Gò Vấp, Citiland Park Hills bán được hơn 150 căn.

Thống kê đến ngày 14/10/2016, nhà xây sẵn thuộc dự án Cát Tường Phú Nguyên và Cát Tường Phú Sinh (Đức Hòa, Long An), giáp ranh Sài Gòn và gần khu công nghiệp trên trục Tây Bắc TP. HCM đã bán được 250 căn. Sức mua tăng gần 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Lực cầu tiếp tục tăng cao trong những ngày đầu tháng 10/2016, sức mua trung bình 25 căn trong 2 tuần. 

shus

Mô hình nhà ở xây sẵn thông minh hiện nay được các chuyên gia đánh giá là bước phát triển vượt bậc, hướng đến sự tiện dụng tối đa.

Theo báo cáo thị trường TP. HCM quý IV/2016 của CBRE Việt Nam, thị trường biệt thự, nhà phố xây sẵn đang nóng lên từng ngày và hứa hẹn vẫn tiếp tục xu hướng khởi sắc trong năm tới. Trong năm 2016, TP. HCM chào đón 3.062 căn từ 13 dự án, tăng 40% so với năm trước. Việc này đã thiết lập kỉ lục mới không chỉ về nguồn cung mới mà còn về giá bán của thị trường biệt thự/nhà phố xây sẵn tại TP. HCM. 

Khảo sát của Savills Việt Nam về thị trường biệt thự, nhà liền kề (xét chung nhóm nhà liền thổ xây sẵn) tại TP. HCM cho thấy, chỉ tính trong quý III/2016, lượng giao dịch tăng 49% theo quý và 193% theo năm nhờ tình hình hoạt động tốt của những dự án mới. Trong đó, nhà liền kề chiếm 71% tổng lượng giao dịch. Đơn vị này cho rằng hạ tầng phát triển đã hỗ trợ tình hình bán nhà liền thổ tốt. Những dự án có chủ đầu tư uy tín, giá bán sản phẩm hợp lý và đa dạng tiện ích vẫn là những yếu tố chính thu hút người mua.

Tại Hà Nội, theo báo cáo thị trường quý IV/2016 của Savills Việt Nam, phân khúc đất nền, biệt thự liền kề ghi nhận lượng thanh khoản kỷ lục trong vòng 6 năm trở lại đây. Theo đó, lượng hàng bán được tăng 129% so với quý trước với 766 giao dịch được thực hiện, trong đó 64% là nhà liền kề. Tiếp tục dẫn đầu về số lượng giao dịch trong quý cuối năm 2016 là Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm với 24% và Hà Đông 23%.

Ông Trần Anh Quốc Cường, Giám đốc Kinh doanh FPT City Đà Nẵng cho biết, trong năm 2016, các sản phẩm nhà phố, biệt thự của dự án FPT City Đà Nẵng đã gây sốt trên thị trường, đặc biệt với khách hàng phía Bắc.

Nguyên nhân cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của phân khúc nhà xây sẵn được giới kinh doanh địa ốc lý giải là do quỹ đất của đô thị ngày càng hạn hẹp trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa nhanh khiến cho giá trị của BĐS liền thổ trở nên bền vững theo thời gian. Dự báo, xu hướng này sẽ còn tăng tốc trong tương lai và trở thành dòng sản phẩm được khách hàng săn lùng nhiều nhất do tâm lý sở hữu tài sản kèm với đất khá mạnh.

Nhiều ý kiến khác trong giới BĐS cho rằng, thị trường đã dần chấp nhận dòng sản phẩm nhà xây sẵn. Mô hình nhà ở xây sẵn thông minh hiện nay được các chuyên gia đánh giá là bước phát triển vượt bậc, hướng đến sự tiện dụng tối đa. Trong tương lai không xa, mô hình này sẽ trở thành xu hướng của BĐS và là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn nhà ở của khách hàng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top