Aa

Năm 2017, “vùng đất mới” Tây Sài Gòn “trỗi dậy” với loạt sản phẩm giá mềm

Chủ Nhật, 26/02/2017 - 06:31

Mức giá vừa phải, hạ tầng kết nối hoàn thiện và tiện ích sống đầy đủ, thị trường BĐS, nhất là căn hộ giá vừa, ở khu vực Tây Sài Gòn dường như đang sắm đủ "vũ khí" chuẩn bị cho một cuộc chiến mới. Theo khảo sát của Reatimes, từ sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu, trong khi thị trường khu Đông và Nam Sài Gòn khá “im ắng” thì khu vực phía Tây lại đang trỗi dậy mạnh mẽ với phân khúc căn hộ giá mềm, làm vừa lòng không ít nhà phát triển dự án lẫn khách mua.

Theo thống kê của CBRE, trong tổng số nguồn cung căn hộ mới đưa ra thị trường đầu năm 2016 thuộc 5 khu vực, Tây Sài Gòn chiếm 11%, xếp thứ ba sau khu Đông và khu Nam.

Khảo sát trên một số trang tin tức được biết, hiện nay trên thị trường khu Đông và khu Nam TP. HCM hầu hết là các dự án căn hộ có giá bán dao động từ 1,5 tỷ đồng đên trên 3,5 tỷ đồng/căn, trong bối cảnh nhu cầu của đại đa số người dân đang hướng đến phân khúc nhà đại chúng thì đây là một mức giá khá "chát" khiến nhiều nhà đầu tư "chùn tay". Trong khi đó ở khu Tây, hướng các quận 6, quận Bình Tân,… mặc dù số lượng dự án không nhiều, nhưng chủ đầu tư chỉ tập trung vào phân khúc căn hộ giá mềm cho nên thị trường khu vực này từ đầu năm đến nay có vẻ sôi động hơn.

Trong số đó có thể kể đến dự án Western Capital (quận 6) do Công ty Hoàng Phúc Investment & Contruction làm chủ đầu tư. Được biết, dự án này nằm ở vị trí đắc địa, với 4 mặt tiền đường nhưng chỉ bán với giá khoảng 1,2 tỷ đồng nên chỉ trong vòng một tuần mở bán đợt 1, các căn hộ tại đây đều được đặt kín chỗ. Hiện tại, chủ đầu tư sắp triển khai bán 50% số căn hộ còn lại trong đợt 2.

Hưng Thịnh Corp cũng vừa cung ứng ra thị trường gần 500 căn hộ thuộc dự án Moonlight Park View tại khu Tên Lửa

Hưng Thịnh Corp cũng vừa cung ứng ra thị trường gần 500 căn hộ thuộc dự án Moonlight Park View tại khu Tên Lửa

Mới đây, Hưng Thịnh Corp cũng vừa cung ứng ra thị trường gần 500 căn hộ thuộc dự án Moonlight Park View tại khu Tên Lửa (phường An Lạc A, quận Bình Tân). Theo đánh giá của chủ đầu tư Hung Thinh Corp, khu vực Tây Sài Gòn đang có một sức hút đặc biệt đối với khách mua. Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp này cho rằng tính thanh khoản của một dự án còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giá, diện tích, thiết kế căn hộ, tiện ích nội khu và giải pháp tài chính mà chủ đầu tư mang đến cho khách hàng.

Tiếp nối thành công của Moonlight Park View, sắp tới, Hưng Thịnh Corp sẽ tung ra thị trường  656 căn hộ thuộc dự án Moonlight Boulevard, nằm ngay mặt tiền đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) với mức giá khá rẻ so với khu vực, chỉ từ 1,1 tỷ đồng/căn hộ, trong đó có 54 căn office-tel. Theo thông tin tìm hiểu được, Moonlight Boulevard sở hữu vị trí "vàng" tại khu Tên Lửa, đối diện UBND quận, liền kề dự án Aeon Mall cũng như gần các bệnh viện quốc tế, Bến xe Miền Tây nên chắc chắn sẽ được nhiều người quan tâm… Dự kiến, đơn vị này sẽ bàn giao nhà cho khách hàng mua căn hộ Moonlight Boulevard vào quý IV/2019 khi nhiều tuyến giao thông trọng điểm như buýt nhanh BRT số 1, tàu điện ngầm theo kế hoạch triển khai hoặc đi vào vận hành.

Nằm trên mặt tiền đường Phan Văn Hớn (quận 12), dự án Topaz Home đang là tâm điểm khu vực Tây Sài Gòn với lợi thế lớn về vị trí như gần trung tâm hành chính quận 12, được thừa hưởng tất cả những tiện nghi hiện hữu của khu vực gồm trường học các cấp, siêu thi, bệnh viện, các trường đại học và cao đẳng, nằm ở nơi tập trung đông cư dân, gần những khu và cụm công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Tân Bình, khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Tân Tạo... song mức giá Topaz Home mới là yếu tố thực sự gây “sốc” với thị trường.

Với những dự án trong bán kính 1km, dù vị trí trong hẻm, để sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ, khách hàng phải bỏ ra số tiền trên dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại Topaz Home, vị trí ngay mặt tiền đường lớn, lại có mức giá chỉ 595 triệu/căn 2 phòng ngủ. Xét về tổng thể, Topaz Home đang tạo hiệu ứng khá tích cực với khách hàng khu vực này.

BĐS “vùng đất mới” khu Tây Sài Gòn hiện đang có giá khá mềm so với các khu vực khác trên cùng địa bàn

BĐS “vùng đất mới” khu Tây Sài Gòn hiện đang có giá khá mềm so với các khu vực khác trên cùng địa bàn, đơn cử như dự án, đơn cử như căn hộ tại Topaz Home, vị trí ngay mặt tiền đường lớn có mức giá chỉ 595 triệu/căn 2 phòng ngủ.

Lý giải về sự “trỗi dậy” của BĐS khu Tây Sài Gòn thời gian gần đây, giới kinh doanh địa ốc cho rằng, có nhiều nguyên do khiến "vùng đất mới" này thu hút giới đầu tư lẫn những người có nhu cầu về nhà ở. Ngoài là cửa ngõ của của thành phố, hiện hầu hết công trình hạ tầng ở phía Tây đã được nâng cấp, hoàn chỉnh như đại lộ Võ Văn Kiệt, nối các quận phía Tây với phía Đông; đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành việc cải tạo hệ thống thoát nước. Về kết nối liên vùng thì tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa thành phố với các tỉnh Tây Nam Bộ.

Mặt  khác, trong tương lai, các giải pháp giao thông hiện đại sẽ giúp người dân sống tại các quận phía Tây Sài Gòn với các khu vực khác trên địa bàn TP. HCM di chuyển dễ dàng hơn.

Cụ thể, tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1 nằm dọc theo trục Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ với điểm đầu tại vòng xoay An Lạc, đi qua Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 6, quận 5, quận 1 và điểm cuối ngay ngã ba Cát Lái - quận 2 sẽ đưa vào khai thác năm 2018. Tuyến Metro số 3a (nối từ ga Bến Thành qua Phạm Ngũ Lão - Ngã 6 Cộng Hòa - Hùng Vương - Hồng Bàng - Kinh Dương Vương - Depot Tân Kiên - Ga Tân Kiên) cũng sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016-2018...

Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật phục vụ đời sống của người dân sống ở khu vực Tây Sài Gòn cũng dần được nâng cấp với hàng loạt các trung tâm thương mại như Aeon Mall Bình Tân (Nhật Bản), Co.opmart Phú Lâm, Galaxy Kinh Dương Vương....

Hơn nữa, là khu vực cửa ngõ và gần các khu công nghiệp nên mật độ dân số ở các quận phía Tây Sài Gòn khá đông, đặc biệt là lượng dân nhập cư từ các tỉnh miền Tây. Điều này cho thấy nhu cầu về thuê nhà, sở hữu nhà ở của người dân rất lớn.

Ngoài ra, theo phân tích của giới chuyên gia, BĐS “vùng đất mới” khu Tây Sài Gòn hiện đang có giá khá mềm so với các khu vực khác trên cùng địa bàn, đơn cử như khu Đông và khu Nam Sài Gòn, nên hấp dẫn một lượng lớn nhà đầu tư “đổ tiền” về đây. Dự báo, trong tương lai, khả năng tăng giá của những dự án căn hộ ở khu Tây Sài Gòn khá lớn, đặc biệt khi các tuyến Metro, xe buýt nhanh được triển khai.

Chuyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân nhận định, nhu cầu nhà ở thực của người dân trên địa bàn Sài Gòn rất lớn. Nhà nước đang dần điều chỉnh chính sách và hỗ trợ tín dụng cho người mua các phân khúc căn hộ giá mềm. Trong năm 2017, một số dự án ở khu Tây sẽ tung ra thị trường hàng chục nghìn căn hộ bình dân và trung cấp sẽ phần nào làm cân đối lại cung – cầu, phân khúc căn hộ giá mềm sẽ lại có cơ hội dắt được thị trường trong năm. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top