Aa

Năm 2019, bất động sản Vân Đồn, Phú Quốc hết sốt ảo, tăng trưởng tốt

Thứ Bảy, 19/01/2019 - 21:07

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng thị trường bất động sản 2019 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, Phú Quốc, Vân Đồn sẽ không còn sốt ảo, dự kiến tăng trưởng rất tốt.

Dự đoán thị trường bất động sản 2019, ông Nguyễn Văn Đính, đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, cho rằng khu vực Phú Quốc, Vân Đồn sẽ không còn hiện tượng sốt nóng, ảo, bong bóng như năm 2017-2018. Thay vào đó, thị trường bất động sản 2 khu vực này sẽ tăng trưởng tốt nhờ có những yếu tố thuận lợi cho phát triển du lịch như casino ở Phú Quốc và hệ thống hạ tầng được nâng cấp tại Vân Đồn trong thời gian qua.

“Tôi chắc chắn thị trường bất động sản Phú Quốc và Vân Đồn sẽ phát triển rất tốt, đặc biệt ở phân khúc nghỉ dưỡng sẽ có lượng tiêu thụ tốt trong năm 2019”, ông Đính khẳng định.

Liên quan đến việc mở lệnh giao dịch cho thị trường bất động sản Vân Đồn, ông Nguyễn Văn Đính nhận định không có xáo trộn, thay đổi lớn nào mang tính tiêu cực tại thị trường Vân Đồn sau quyết định này. Ngược lại, việc mở lệnh sẽ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn giao dịch bất động sản tại địa phương này trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam. Ảnh: L.T

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam. Ảnh: L.T

“Một địa phương mà không được giao dịch bất động sản thì rõ ràng là thị trường bất động sản sẽ méo mó, tê liệt, thậm chí có thể dẫn đến hệ quả rất xấu về lâu về dài. Khi mở lệnh, các giao dịch dở dang trong giai đoạn trước khi bị cấm sẽ được giao dịch trở lại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các nhà đầu tư cũng như người dân. Ngoài ra, các dự án phát triển bất động sản sẽ được tiếp tục đầu tư”, ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

“Tôi cho rằng chính quyền Quảng Ninh, cụ thể là Vân Đồn đã có những bài học sau cơn sốt đất ảo diễn ra vào đầu năm 2018, cuối năm 2017, từ đó có những điều chỉnh, quản lý phù hợp để hạn chế tình trạng mua, bán đất trái pháp luật, trái quy hoạch như trước đó”, ông nói thêm.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo trong năm 2019, tại một số địa phương khác có thể sẽ xuất hiện các hiện tượng tự san lấp đất nông nghiệp, đất rừng, nhằm lập các dự án phân lô bán nền trái quy định. Chính quyền các địa phương cần phải giám sát và xử lý ngăn chặn. Các nhà đầu tư phải hết sức cảnh giác và không nên tham gia.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top