Aa

Nam Sài Gòn hôi thối, "bản đồ BĐS" dịch về hướng Đông, Tây

Thứ Bảy, 17/09/2016 - 06:40

Sự cố môi trường khiến thị trường BĐS Nam Sài Gòn trầm lắng hẳn, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng tập trung về khu vực Tây và Đông thành phố.

Tình trạng khu vực Nam Sài Gòn bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng thời gian qua đang ảnh hưởng trực tiếp đến xu thế dịch chuyển của BĐS TP.HCM. Cụ thể, nhiều nhà đầu tư và người mua bất động sản đã tập trung sự chú ý sang phía Đông và Tây TP.HCM.

Sở hữu cơ sở hạ tầng tốt, giá cả hợp lý, mạng lưới giao thông thuận lợi lại là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI... khu Đông TP.HCM thu hút được kinh phí đầu tư khổng lồ từ các "đại gia" như Microsoft, Intel, Samsung...

Thông tin trên báo Dân trí, giới chuyên gia đã nhận định yếu tố hạ tầng đã tạo nên sức bật mạnh mẽ cho thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM.

Hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng lợi thế quỹ đất sạch lớn đang khiến bất động sản khu Đông TP HCM trở nên sôi động. Ảnh: Lê Quân

Hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng lợi thế quỹ đất sạch lớn đang khiến bất động sản khu Đông TP HCM trở nên sôi động. Ảnh: Lê Quân/Zing.vn

Trong đó không thể kể đến mạng lưới giao thông đang dần hình thành rõ rệt kết nối khu Đông với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận như cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã được đưa vào sử dụng, rút ngắn thời gian đi Vũng Tàu, Phan Thiết, giải tỏa áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, hầm Thủ Thiêm, tuyến đường Mai Chí Thọ giúp phương tiện di chuyển về phía Quận 2, Quận 9 dễ dàng hơn.

Không những thế, hạ tầng kỹ thuật trên các tuyến đường ở khu Đông cũng được đầu tư hoàn chỉnh và bền vững, đồng bộ...

Hàng loạt "đại gia" tập trung đầu tư vào đây cũng khiến các chủ đầu tư nhỏ cũng như người mua "sốt ruột", tranh nhau tìm "suất" ở khu Đông. Giá bất động sản ở khu vực này cũng vì thế mà "nóng" theo, đang tiếp tục tăng dần và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thông tin trên Tri thức trẻ cho thấy, theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, số lượng nhà phố, biệt thự bán ra trong quý II/2016 tại TP.HCM tăng 110% so với cùng kỳ năm trước và 70% sản phẩm giao dịch thành công đều đến từ khu Đông.

Bên cạnh khu Đông, khu Tây TP.HCM cũng trở thành trung tâm "hút" các nhà đầu tư bất động sản bởi không gian sống xanh sạch.

Dân số tăng nhanh cùng môi trường ngày càng ô nhiễm khiến nhiều người có xu hướng lựa chọn bất động sản "xanh" làm nơi an cư, để tìm kiếm các tác động tích cực cho sức khỏe và giải tỏa căng thẳng... Nhu cầu này của người mua bất động sản cũng chính là điểm mạnh của khu Tây TP.HCM(trải từ Phú Nhuận, Tân Bình tới Tân Phú, Q.11).

Riêng khu vực này đã có 2 công viên lớn của thành phố là công viên Gia Định với diện tích 32 ha và công viên Hoàng Văn Thụ 11ha.

Chưa kể khu vực quận Tân Phú còn có tuyến Metro số 2 sẽ đi qua các trục giao thông huyết mạch của quận. Nhiều người mua nhà có tâm lý kỳ vọng tuyến Metro số 2 hoàn thành, khu vực này sẽ trở thành địa bàn hứa hẹn nhiều tiềm năng rất lớn.

Ngoài ra, khu vực Tây TP.HCM còn nơi có lợi thế cạnh tranh rất tốt về giá so với các khu vực khác trên thị trường BĐS TP.HCM bởi tập trung ở phân khúc trung bình, khác hẳn phân khúc cao cấp ở khu Đông.

Quá nhiều lợi thế nên quanh khu vực công viên Gia Định đã có 3 dự án đang nhanh chóng thi công để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách mua. Bên cạnh đó đang có hàng loạt dự án rục rịch khởi động và mở bán.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top