Aa

Nam Việt Homes né tránh cung cấp thông tin báo chí

Thứ Hai, 21/05/2018 - 05:42

Theo tìm hiểu, tất cả các dự án của Nam Việt Homes đều có vấn đề về pháp lý, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo.

Sau khi đăng tải bài: “Nam Việt Homes túng tiền, bán rẻ uy tín trước đối tác?” từ ngày 10/5/2018, phóng viên tiếp tục liên hệ với văn phòng cũng như lãnh đạo công ty Nam Việt Homes để tìm hiểu thêm những thông tin mà bạn đọc phản ánh.

Tuy nhiên, thay vì nhìn thẳng vào sự việc, và có câu trả lời thỏa đáng, lãnh đạo công ty này liên tục tìm mọi lý do để né tránh cung cấp thông tin cho báo chí.

Khi phóng viên liên hệ điện thoại với văn phòng của công ty này tại số 02 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, Q1. TP.HCM để đặt lịch hẹn thì một giọng nam nhân viên văn phòng liên tục tìm cách thoái thác là các lãnh đạo đi công tác không thể tiếp phóng viên được và cắt ngang máy.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với bà Hương phó Giám đốc công ty thì được bà cho biết, tất cả những vấn đề phóng viên quan tâm đã được giao cho luật sư Quốc, người hỗ trợ pháp lý cho công ty.

Ảnh 1 : Văn bản UBND Quận Thủ Đức trả lời chủ sở hữu thửa đất về cấp chứng chỉ quy hoạch nằm trong

UBND quận Thủ Đức có văn bản trả lời chủ sở hữu thửa đất về cấp chứng chỉ quy hoạch nằm trong "dự án ma" Civitas do Nam Việt Homes làm chủ đầu tư tại 770 Kha Vạn Cân phường Linh Đông, Q.Thủ Đức, TPHCM.

Tiếp tục, chúng tôi liên hệ tới Luật sư Quốc, ông Quốc hùng hồn tuyên bố: “Các ông muốn lấy thông tin, sáng thứ 5 (tức ngày 17/5/2018) các ông gọi lại, tôi sẽ tổ chức họp báo trả lời cho các ông”.

Song song với việc hẹn luật sư Quốc, phóng viên trực tiếp lên tầng 36 tòa nhà Bitexco số 02, đường Hải Triều, phường Bến Nghé Q.1 mang theo giấy giới thiệu cũng như các giấy tờ liên quan và để lại câu hỏi phỏng vấn gửi tới lãnh đạo công ty Nam Việt Homes.

Sau khi tiếp nhận, nhân viên văn phòng cho biết, nếu phóng viên muốn nhanh chóng thì liên hệ với ông Cao Việt Bách là Giám đốc truyền thông của Nam Việt kèm theo name card của ông Bách.

Đến hẹn, sáng ngày 17/5/2018 phóng viên liên hệ với Luật sư Quốc, người được bà Hương giới thiệu là người hỗ trợ pháp lý và được ủy quyền phát ngôn trả lời với báo chí thì ông này lại tìm cách né tránh: Các anh muốn gặp tôi, các anh phải liên hệ với văn phòng Công ty đặt lịch và đề lại câu hỏi tôi sắp xếp lịch trả lời các anh.

Trong khi trước đó, chính luật sư Quốc là người hẹn gặp vào ngày 17/5. 

Luật sư Quốc tuyên bố "các anh muốn gặp tôi thì phải làm như vậy. Tôi cho các anh biết luật báo chí tôi nắm rất chắc, tôi là thành viên của đoàn luật sư TP.HCM, anh vào google tìm kiếm biết tôi là người như thế nào.

Liên hệ với Giám đốc truyền thông Cao Việt Bách thì ông này cho biết đã nghỉ việc ở Nam Việt Home một thời gian. Phóng viên tiếp tục liên hệ với bà Hương thì bà này cho biết phóng viên phải lên đặt lịch, gửi văn bản sang để trả lời chứ không trả lời trực tiếp được.

Văn phòng Công ty Nam Việt Hones tại tầng 36 tòa nhà Bitexco số 02, đường Hải Triều, (phường Bến Nghé Q.1.TP.HCM)

Văn phòng Công ty Nam Việt Hones tại tầng 36 tòa nhà Bitexco số 02, đường Hải Triều, phường Bến Nghé Q.1.TP.HCM

Trước đó phản ánh tới chúng tôi, Giám đốc Công ty bất động sản H.P cho biết, ngày 1/8/2017, công ty này ký hợp tác môi giới dự án đất nền Elite Land, quận 2 cho Nam Việt Homes.

Tuy nhiên, đến nay sau nhiều lần đòi nợ liên tục, Nam Việt Homes vẫn không có tín hiệu trả số tiền chiếm dụng bất hợp pháp của đối tác.

Theo tìm hiểu, tất cả các dự án của Nam Việt Homes đều có vấn đề về pháp lý, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo. Ngoài dự án Elite Land chưa kịp bung ra thị trường vì chưa đủ pháp lý thì 2 dự án khác Heart Land và Civitas Linh Đông đều lần lượt bị khách hàng phản ánh và báo chí vào cuộc phanh phui.

Kính đề nghị các cơ quan liên quan sớm vào cuộc để trả lời những thắc mắc của các bên liên quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top