Aa

Nắn dòng tiền sang kênh đầu tư an toàn

Thứ Bảy, 07/04/2018 - 14:01

Nhà liền thổ bung hàng nhỏ giọt, shophouse “găm hàng” đợi giá; Đà Nẵng bán thí điểm 330 căn nhà ở xã hội; Nắn dòng tiền sang kênh đầu tư an toàn; Yêu cầu chuyển hồ sơ 15 dự án vi phạm cháy nổ sang cơ quan điều tra;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

"Đại gia" ngoại đầu tư vào ngân hàng Việt: Con đường nâng hạng thương hiệu được rút ngắn

Ngay sau thông tin nhà đầu tư ngoại rót vốn vào các ngân hàng thương mại Việt, như một phản ứng dây chuyền, giá cổ phiếu của các ngân hàng này đã gia tăng đáng kể.

Cùng với nguồn đầu tư từ các ông lớn nước ngoài là sự hình thành những khoản thặng dư lớn mà trước đây các ngân hàng Việt đã từng nỗ lực rất nhiều năm nhưng con số tăng vốn đó khó có thể thực hiện được trong thời gian ngắn.

Tỷ lệ thuận với giá cổ phiếu và khoản thặng dư tăng là thước đo thương hiệu của các ngân hàng cũng nâng bậc đáng kể. Không là nói quá nếu cho rằng nhờ nguồn vốn ngoại mà một số ngân hàng thương mại Việt Nam đã được nâng hạng trong danh sách đánh giá về chất lượng ngân hàng của các tổ chức uy tín thế giới như S&P, Moody's vào thời điểm năm 2017 và đầu 2018.

Bên cạnh những lợi ích về thương hiệu mà nhà "đầu tư ngoại" mang đến, các ngân hàng thương mại trong nước cũng buộc phải đặt vào tình thế "phải nâng cấp" nhằm đáp ứng những cam kết trong quản trị điều hành, chuyển giao các công nghệ với "đại gia" ngoại.

Xem chi tiết tại đây

Phân khúc đất nền giao dịch vô cùng sôi động với hàng loạt dự án công bố ra thị trường

Phân khúc đất nền giao dịch vô cùng sôi động với hàng loạt dự án công bố ra thị trường

Nắn dòng tiền sang kênh đầu tư an toàn

Nhìn nhận về thị trường đất nền vùng ven, ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc bộ phận R&B của DKRA cho biết, làn sóng đầu tư đất nền đang đổ mạnh vào thị trường này, số khách hàng đầu tư chiếm 70-80% lượng giao dịch. Ngoài ra, một vài sự cố liên quan đến căn hộ chung cư và thông tin bất lợi từ lĩnh vực ngân hàng khiến không ít nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang đầu tư kênh an toàn hơn là loại hình nhà gắn với đất.

Ông Hoàng nhìn nhận, giá bán phân khúc đất nền từ nay đến cuối năm có thể tiếp tục tăng, dù không đột biến như quý I/2018 nhưng vẫn tạo mức lợi nhuận hấp dẫn với nhà đầu tư hơn các phân khúc khác.

Đồng quan điểm, đơn vị nghiên cứu thị trường JLL dự báo hoạt động của phân khúc biệt thự, nhà phố tiếp tục xu hướng tăng đến cuối năm 2018. Song, để nâng cao khả năng sinh lời khi đầu tư vào đất nền người mua nên lựa chọn dự án của chủ đầu tư uy tín, có vị trí đẹp và tính pháp lý rõ ràng.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM: Nhà liền thổ bung hàng nhỏ giọt, shophouse “găm hàng” đợi giá

Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản quý I/2018 của CBRE Việt Nam cho biết, giá bán trên thị trường thứ cấp (nhà đầu tư mua đi bán lại) của nhà liền thổ dự án tại TP.HCM đã tăng ngoạn mục trong 3 - 12 tháng qua. Cụ thể, giá bán biệt thự tăng 35% theo quý và tăng 37% theo năm. Giá nhà phố tăng 21% theo quý và tăng 35% theo năm.

Trong khi đó, đáng chú ý nhất là shophouse (các căn nhà phố thương mại hoặc căn hộ tầng trệt trong dự án) có biến động mạnh nhất. Nhóm tài sản này đã tăng giá 59% theo quý và tăng vọt đến 261% theo năm trên thị trường thứ cấp.

Thống kê của CBRE cho thấy, nguồn cung bất động sản liền thổ (nhà gắn liền với đất) tại TP.HCM khá hạn chế. Trong quý I, toàn thành phố chỉ ghi nhận 4 dự án chào bán nhưng các chủ đầu tư thường chỉ tung hàng nhỏ giọt với động thái thăm dò, rổ hàng nhiều nhất chỉ có 339 căn và thấp nhất vỏn vẹn 50 sản phẩm.

Trong khi đó, ghi nhận trên thị trường sơ cấp (chủ đầu tư chào bán ra lần đầu), giá các căn shophouse, nhà phố thương mại thấp nhất ghi nhận 1.470 USD/m2 và cao nhất 3.500 USD/m2.

Xem chi tiết tại đây

Nguồn cung biệt thự, nhà phố sắp hoàn thành đến năm 2020

Nguồn cung biệt thự, nhà phố sắp hoàn thành đến năm 2020

Yêu cầu chuyển hồ sơ 15 dự án vi phạm cháy nổ sang cơ quan điều tra

Trong thông báo số 64/TB-VP, UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong tổng số 79 công trình nhà chung cư cao tầng đã đăng công báo trong năm 2017, tính đến hết ngày 2/4/2018 có 50/79 công trình đã được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy; 29/79 công trình còn tồn tại vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Trong đó, có 14 công trình có khả năng khắc phục; 15 công trình khó có khả năng khắc phục.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu từ nay đến ngày 30/4/2018, 14 công trình có khả năng khắc phục phải thực hiện xong các nội dung còn tồn tại vi phạm và được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu chất lượng công trình xây dựng.

Riêng đối với 15 công trình khó có khả năng khắc phục: Giao Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến ngày 30/4/2018, phải hoàn thành hồ sơ, báo cáo Cục C66 - Bộ Công an, Bộ Xây dựng thẩm duyệt, thẩm định các giải pháp áp dụng thay thế; đến ngày 30/6/2018, phải khắc phục hoàn thành và được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu chất lượng công trình xây dựng.

Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng bán thí điểm 330 căn nhà ở xã hội

Mới đây, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã ban hành văn bản số 2603/SXD-QLN thông báo về chủ trương bán thí điểm 330 căn nhà ở xã hội ở chung cư 11 tầng, khu dân cư Phong Bắc, phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ).

Theo đó, giá bán từ 360 - 580 triệu đồng/căn. Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu liên hệ tại Công ty Quản lý Nhà (số 25 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Ninh, quận Hải Châu) để được hướng dẫn và lập thủ tục mua nhà.

Một khu nhà ở xã hội của thành phố Đà Nẵng

Một khu nhà ở xã hội của thành phố Đà Nẵng

Đối tượng được mua nhà phải thực sự khó khăn, bức xúc về nhà ở, điều kiện tài chính đủ để thanh toán 100% tiền mua nhà. Các đối tượng được xét mua nhà: người có công với cách mạng; người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo thuộc khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài KCN; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong các cơ quan - đơn vị thuộc Công an nhân dân, Quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức; các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ; hộ gia đình thuộc diện giải tỏa thu hồi đất, giao mặt bằng mà chưa được bồi thường đất ở, nhà ở.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top