Aa

Nhà đầu tư chốt lời, cổ phiếu liên ngành xây dựng “chìm sắc đỏ”

Thứ Hai, 22/05/2017 - 06:11

Thị trường chứng khoán trong nước đi ngang cuối tuần qua do tác động gián tiếp thiếu tích cực từ những quyết sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Riêng nhóm cổ phiếu liên ngành (BĐS – Xây dựng – Vật liệu xây dựng) chốt tuần đua nhanh giảm điểm.

Cuối tuần qua, thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới giảm điểm mạnh sau những thông tin bất lợi liên quan đến Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong đó, TTCK Mỹ đã có phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ tháng 9 năm ngoái khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 mất tới 1,8% giá trị.

Chịu tác động tiêu cực từ TTCK Mỹ, TTCK các nước châu Á cũng đồng loạt lao dốc với mức mất điểm từ 0,4% tới 1,3%.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), những rắc rối xung quanh việc ông Donald Trump sa thải giám đốc FBI James Comey trong khi cơ quan này đang điều tra liệu Nga có hành động can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 hay không đã khiến cho các nghị sỹ cũng như nhà đầu tư không ngừng đặt nghi vấn. 

Kể từ khi chính thức nắm quyền đến nay, chính quyền của ông Trump liên tục gây ra nhiều vụ việc gây tranh cãi, từ các chính sách mới ban hành đến bộ máy nhân sự của nhà Trắng.

Những diễn biến này khiến tâm lý nhà đầu tư trên TTCK không khỏi hoài nghi về khả năng hiện thực hóa các chính sách mà ông Trump đã hứa hẹn trong thời gian tranh cử. Dù nền kinh tế chưa biểu hiện kết quả tiêu cực nào cụ thể nhưng rõ ràng tâm lý bất ổn đang có xu hướng tăng trở lại trên TTCK Mỹ. Theo BVSC, nếu những vụ việc này không sớm được giải quyết, khả năng tiếp tục điều chỉnh và biến động mạnh của chỉ số Dow Jones trong ngắn hạn là không thể loại trừ.

Tại Việt Nam, cuối tuần qua, TTCK đi ngang. Vùng kháng cự gần tiếp theo của chỉ số VnIndex nằm tại 730 - 735 điểm.

Riêng nhóm cổ phiếu BĐS, Xây dựng và vật liệu xây dựng đã đóng cửa trong sắc đỏ. Trong đó, các cổ phiếu BĐS có mức giảm mạnh (NLG, PDR, TDH, KDH, NVL), ngoại trừ DXG tăng 0,7% và VIC đóng cửa tham chiếu.

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn SSI, giá cổ phiếu các ngành này đã tăng rất mạnh trong thời gian vừa qua và việc Savills Việt Nam vừa công bố chỉ số giá nhà ở có dấu hiệu chững lại khiến nhà đầu tư có lý do chốt lời để bảo toàn lợi nhuận.

Theo đó, trong năm 2016, chỉ số giá nhà ở tăng đáng kể do có nhiều dự án trung và cao cấp gia nhập thị trường. Nhưng tăng trưởng đã có dấu hiệu chững lại vào quý I/2017 với chỉ số đạt 92 điểm, không đổi so với quý trước và tăng 1 điểm so với cùng kỳ năm 2016.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top