Aa

Nên chọn mua máy giặt lồng ngang hay máy giặt lồng đứng?

Thứ Ba, 07/08/2018 - 21:50

Rất nhiều người băn khoăn về việc nên mua máy giặt lồng ngang và lồng đứng và bài viết dưới đây sẽ là gợi ý nhỏ cho các gia đình.

Hiện nay, máy giặt là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Máy giặt mỗi ngày lại được cải tiến và bổ sung thêm nhiều chức năng hơn, nhưng cũng chỉ được phân làm hai loại là lồng đứng và lồng ngang.

Thiết kế

 

Về mặt thiết kế thi hai loại máy giặt này đều ngang hàng với nhau vì chỉ có thể so sánh giữa thiết kế của hai hãng khác nhau chứ nếu so sánh thiết kế của hai dòng sẽ hơi khập khiễng.

Ví như có dòng máy giặt cửa đứng rất đẹp và thanh lịch nhưng  cửa ngang lại không bằng và ngược lại.

Tuy nhiên, máy giặt lồng ngang sẽ cồng kềnh và chiếm diện tích hơn máy giặt lồng đứng, khá nhỏ và gọn gàng.

Chức năng

Với máy giặt cửa ngang thì các chức năng có vẻ nổi trội hơn là máy giặt cửa ngang vận hành êm hơn, không gây ra tiếng ồn quá lớn.

Đối với máy giặt cửa đứng, nếu không gia cố thêm chân kê máy giặt thì máy sẽ rất ồn và rung lắc bần bật.

Với máy giặt lồng đứng, hầu như chỉ có những chức năng rất cơ bản như giặt, sấy. Trong khi đó, lồng ngang có thêm các chức năng như giặt sạch bằng nước nóng, sấy khô, giặt hơi nước.giặt sạch bằng nước nóng, sấy khô, giặt hơi nước.

Máy giặt lồng ngang hoạt động với cấu trúc quay ly tâm, vì thế quần áo trong máy giặt lồng ngang được đảo đều hơn, không bị xoắn cũng như quần áo sẽ được giảm độ nhăn, giãn hay rách.

 

Khi quay lồng ngang, dòng nước vào cũng có áp lực lớn giúp quần áo giặt sạch hơn, tránh tình trạng bị mục do cặn bột giặt còn sót lại. Bên cạnh đó, quần áo cũng vắt khô hơn lồng đứng.

Lồng đứng thì đồ đạc thường bị xoắn lại mắc vào nhau dễ bị cào xước và rách. Hơn nữa, máy lồng đứng cũng có nhược điểm nữa là kén chọn dung dịch giặt. Bạn chỉ có thể dùng nước giặt chứ không được dùng bột giặt. Còn máy lồng ngang có thể dùng bất kỳ loại bột giặt nào.

Giá cả và nhiên liệu tiêu thụ

Nếu có một số tiền tầm trung thì máy giặt lồng đứng là lựa chọn hợp lý. Thường thì một chiếc máy giặt lồng đứng sẽ có giá khoảng 5 triệu đã mua được một chiếc tương đối tốt.

Máy giặt lồng ngang với giá tầm 7 triệu đồng mới mong mua được chiếc tốt, các loại phổ biến phải trên 10 triệu đồng.

Tuổi thọ của máy giặt cửa ngang thấp hơn máy giặt cửa đứng, trung bình khoảng 11 năm, còn đối với máy cửa đứng thì tuổi thọ khá cao, khoảng 14 năm.

Vì là máy cửa ngang giặt kỹ và sạch hơn nên lượng điện năng tiêu thụ của nó cũng gấp 2-4 lần so với loại cửa đứng. Nhưng đổi lại thì lượng nước tiêu thụ của nó ít hơn 3 lần so với máy giặt cửa đứng.

Độ an toàn

 

Với máy giặt cửa đứng thì bạn có thể thêm quần áo trong lúc giặt thoải mái nhưng máy lồng ngang thì không thể mở trong khi giặt.

Do cửa của lồng ngang thấp nên các gia đình có trẻ nhỏ cũng cần phải chú ý khóa cửa máy giặt khi không sử dụng để tránh trẻ nghịch ngợm và chui vào bên trong máy gây nguy hiểm tính mạng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top