Aa

Nét hiện đại trong kiến trúc: Rèm dây thép

Thứ Bảy, 08/12/2018 - 01:30

Tuy có phần lạ lùng với hầu hết mọi người, các loại rèm làm bằng dây thép đã và đang chứng minh được tính đa năng của mình trong nhiều công trình khác nhau.

Bình phong dây thép không thiếu vẻ nhẹ nhàng khi so với các loại bình phong kiểu cũ làm bằng giấy hay gỗ

Rèm dây thép không thiếu vẻ nhẹ nhàng khi so với các loại rèm bằng vải

Trong nội thất, ngoài việc đi kèm với cửa sổ, rèm còn được sử dụng để chia tách không gian sống thành các bộ phận nhỏ mà vẫn giữ được sự kết nối với nhau, khác với các loại tường cứng nhắc. Gần đây, ngày càng có nhiều công trình trên thế giới sử dụng các loại rèm bằng dây thép do tính độc đáo của loại vật liệu này. Không chỉ đem lại nét hiện đại cho công trình, rèm dây thép có tính mở còn lớn hơn cả nhưng loại rèm kiểu cũ. Điều này làm rèm dây thép đặc biệt thích hợp cho các công trình công cộng như cửa hàng, văn phòng, trường học,...

Một số thiết kế dây thép được sử dụng để làm bình phong

Một số thiết kế dây thép được sử dụng để làm rèm

Trong các cuộc thử nghiệm thì rèm dây thép luôn tỏ ra bền vững hơn trước tác động của con người so với rèm bằng vải. Khoảng cách giữa những sợi dây thép cho phép không khí di chuyển dễ dàng, từ đó tạo ra sự thoát nhiệt tốt. Ngoài ra, việc tháo lắp các loại rèm dây thép đều rất dễ dàng do thiết kế các khớp nối theo kiểu mô-đun.

 

Điểm yếu duy nhất của rèm dây thép là khả năng giữ nhiệt và cách âm không cao do chính tính thoát không khí tốt của nó. Đây là lý do rèm bằng dây thép không thể thay thế hoàn toàn rèm vải được, và các loại rèm vải vẫn sẽ tỏ ra vượt trội hơn khi được sử dụng cùng với cửa sổ. Vì vậy các kiến trúc sư vẫn cần xem xét kỹ mục đích sử dụng của không gian để có thể tận dụng tốt nhất những điểm mạnh của rèm dây thép. 

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top