Aa

New York: Thành phố có bất động sản hạng sang đắt đỏ thứ hai thế giới

Chủ Nhật, 20/05/2018 - 06:00

Ngoại trừ Hong Kong vẫn giữ nguyên vị trí thứ nhất, bảng danh sách các thành phố có giá nhà bất động sản hạng sang cao nhất thế giới năm nay có nhiều thay đổi.

Hoàng hôn ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ

Hoàng hôn ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ

New York đã vượt qua Luân Đôn để trở thành thành phố có giá bất động sản hạng sang cao thứ hai thế giới chỉ sau Hong Kong. Sự thay đổi vị trí này phần nhiều là do giá nhà tại Anh Quốc đã giảm khá mạnh sau khi nước này quyết định rời khỏi EU.

Theo báo cáo của tập đoàn Christie’s International Real Estate: “Tại New York, phân khúc bất động sản hạng A đang chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về cả giá và doanh thu... Sự ngần ngại của các nhà đầu tư sau sự kiện Anh Quốc rời khỏi EU và việc tăng thuế trước bạ đã khiến thị trường bất động sản của nước này phát triển chậm đi, cho dù mức giá và doanh thu ở các khu vực đô thị lớn vẫn có mức tăng trưởng tốt." 

Hồng Kông tiếp tục là thành phố có bất động sản hạng sang cao nhất thể giới. Chỉ cách đây vài tháng, đã có hai tòa nhà bán được số căn hộ có tổng giá trị hơn 100 triệu USD, trong đó một tòa nhà trị giá 360 triệu USD.

Các thành phố được xếp hạng trong danh sách của Christie's dựa trên một số tiêu chí như giá mua, giá trung bình trên 1m2, doanh số nhà có giá trị hơn 1 triệu USD được bán, tỷ lệ người mua nhà ngoại quốc trên người mua nội địa,v.v...

 

Trái ngược với phần còn lại của New York, doanh số bất động sản hạng sang tại quận Manhattan lại giảm mạnh (hơn 15% theo số liệu mới nhất) trong quý I năm 2018. Trong khi đó, giá căn hộ hạng A hạ 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính của sự suy giảm này là những thay đổi mới trong bộ luật thuế đã khiến người mua nhà ngần ngại tham gia thị trường.

Người dân Mỹ đang dần chuyển từ tìm kiếm nhà ở các đô thị lớn ở Connecticut và California đến các vùng có giá nhà thấp hơn như Florida và Texas. Riêng thành phố Miami, Florida đang thu hút người mua nhà do giá bất động sản gần đây đã giảm mạnh.

10 thành phố có mức giá bất động sản cao nhất thế giới

1. Hong Kông

2. New York

3. Luân Đôn

4. Singapore

5. San Francisco

6. Los Angeles

7. Sydney

8. Paris

9. Toronto

10. Vancouver

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top