Aa

Newlife bất ngờ giảm cước Internet sau khi bị dân Phú Mỹ Hưng kịch liệt phản đối

Trung Hiếu
Trung Hiếu trunghieu.ntdtv@gmail.com
Thứ Năm, 23/04/2020 - 16:00

Đơn vị độc quyền cung cấp dịch vụ viễn thông tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng thông báo cung cấp nhiều gói cước internet giá thấp hơn sau khi cư dân kiến nghị, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM yêu cầu báo cáo.

Ngày 22/4, các hộ gia đình sống tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) nhận được thông báo về chất lượng và giá cước internet từ Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Cuộc sống mới (New Life) là đầu mối độc quyền cung cấp dịch vụ viễn thông ở khu vực này.

Cụ thể, công văn ký ngày 20/4 của New Life cho biết hiện công ty đang hợp tác cung cấp dịch vụ internet với 5 nhà cung cấp gồm VNPT, FPT, Viettel, Trung tâm Điện thoại SPT và SCTV. Công ty đang đàm phán với các nhà cung cấp để tiếp tục ra mắt các gói cước mới có tốc độ băng thông và gói cước phù hợp để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Các gói cước mới sẽ được ban hành trong tháng 5 với giá cước dự kiến thấp hơn hiện tại.

Cụ thể, Viettel sẽ có 2 gói cước mới là Net3+ (55Mbps) có phí 250.000 đồng/tháng và gói Net4+ (70Mbps) có phí 300.000 đồng/tháng. Tương tự, nhà cung cấp SPT sẽ có 2 gói cước là Fiber Eco1 (55Mbps) có phí 251.900 đồng/tháng và gói Fiber Eco2 (65Mbps) có phí 306.900 đồng/tháng. Riêng các nhà cung cấp internet khác chưa có thông báo mới.

Cư dân Phú Mỹ Hưng bức xúc vì bị đội giá cước Internet nhiều năm liền

Như vậy dù New Life không thông báo giảm phí internet nhưng với việc ra mắt các gói cước mới có giá thấp hơn cũng tạo ra cơ hội sử dụng dịch vụ này rẻ hơn cho người dân. Hiện tại, gói cước internet tại khu vực này thấp nhất là 500.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, công văn của New Life cũng giải thích nguyên nhân chất lượng internet khi nhiều khách hàng phản ánh bị chậm. Theo đó, thời gian qua các tuyến cáp quang biển quốc tế bị sự cố liên tục khiến việc truy cập internet quốc tế gặp nhiều khó khăn. Công ty sẽ thông tin về sự cố đến khách hàng đầy đủ và kịp thời...

Tuy nhiên, nhiều cư dân Phú Mỹ Hưng cho biết họ sẽ tiếp tục phản đối vì công ty Newlife vẫn được độc quyền cung cấp dịch vụ Internet là trái với Luật cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

“Mặc dù giá đã được hạ xuống thấp hơn nhưng không có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ được sử dụng Internet với tốc độ, chất lượng tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Chúng tôi muốn được trực tiếp làm việc với các nhà mạng để trong trường hợp cần thiết thì khiếu nại kịp thời.

Việc họ giảm giá cước cho thấy họ đã thừa nhận có sai sót, vậy những năm qua số tiền chênh lệch đã đi về đâu, ai sẽ bù đắp cho cư dân những thiệt thòi đó? Toàn thể cư dân chúng tôi yêu cầu PMH chấm dứt việc cho New Life độc quyền, điều này là vi phạm pháp luật, vi phạm luật cạnh tranh”, một cư dân ở Phú Mỹ Hưng bày tỏ bức xúc.

Ngoài ra, chị Tô Hồng Trang, một cư dân khác cũng hoài nghi về lời hứa tăng tốc độ đường truyền theo văn bản giảm giá cước từ công ty Newlife: “Việc tăng tốc độ đường truyền là không thể vì hệ thống hạ tầng của New Life là cáp đồng chất lượng quá kém do đã lắp đặt hàng chục năm. Nếu tăng được tốc độ tại sao không tăng trước đây mà bắt chẹt dân sử dụng tốc độ rùa bò?”.

Trước đó sau khi các hộ dân phản ánh về giá cước dịch vụ internet tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng quá đắt so với giá ở những quận khác tại TP.HCM. Đến ngày 15/4, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM có văn bản đề nghị các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp có báo cáo về tình hình cung cấp dịch vụ internet, truyền hình cáp trong khu Phú Mỹ Hưng trước ngày 24/4. Trong đó làm rõ về đơn giá chi tiết cung cấp dịch vụ của mình, cũng như các khó khăn vướng mắc nếu có trong quá trình triển khai hạ tầng dịch vụ tại khu vực này.

Ngày 20/4, cộng đồng cư dân Green Valley, Scenic Valley & Happy Valley (thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng) cùng đồng loạt ký đơn kiến nghị về giá cước Internet cao bất thường trong nhiều năm qua. Trong đó, có 245 cư dân của Green Valley và 470 cư dân Happy Valley đã ký vào đơn phản đối, ngưng sử dụng các gói cước Internet đã đăng ký do công ty Newlife độc quyền.

Ngoài ra, hàng trăm hộ dân tại các khu dân cư như Riverside Residence, An Mỹ, Sky Garden... đã cùng ký đơn kiến nghị gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông, công ty Phú Mỹ Hưng, New Life và báo chí để kiến nghị cải thiện chất lượng, giá cả dịch vụ Internet tại khu vực sinh sống. Kể từ khi phát động, gần 900 hộ dân ở Phú Mỹ Hưng đã ký vào đơn phản đối, yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ .

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top