Aa

Ngắm 4 mẫu nội thất hiện đại tuyệt đẹp mang "hơi thở" Á Đông

Chủ Nhật, 04/12/2016 - 22:09

Phong cách thiết kế của phương Tây mang màu sắc hiện đại, sang trọng, trong khi đó, phong cách thiết kế nội thất phương Đông mang đậm nét truyền thống và sự bình dị. Cùng xem các kiến trúc sư đã "phù phép" nội thất như thế nào để kết hợp được cả 2 phong cách đó.

Căn hộ ở Shizuoka, Nhật bản

Nội thất bên trong căn hộ này được thiết kế trong vòng 3 ngày với sự kết hợp của sắt, gỗ nâu và những chậu cây xanh tạo ra màu sắc của thiên nhiên ngay trong ngôi nhà. Phòng khách của nó có 2 phần là sàn bề tông lát mịn và phần bậc thềm gỗ sáng màu.

Chiếc ghế sofa màu da tạo cảm giác thân thuộc, trong khi trên những chiếc bàn đặt nhiều chậu cây rừng khác nhau mà chỉ Châu Á mới có. Bức tranh màu xanh nước kết hợp rất ăn ý với màu sắc của tường. Cửa sổ hộp màu trắng tạo ra khoảng trống cho ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà kết hợp cùng màu sắc của nền bê tông tạo ra vẻ thoáng mát, rộng rãi cho ngôi nhà.

Hầu hết các đồ nội thất trong nhà đều được làm từ gỗ tấm được mài nhẵn để giữ lại màu sắc tự nhiên của gỗ và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà.

Phía trên bàn ăn là 3 chiếc đèn sắt treo thả thõng màu xám mang lại vẻ đẹp hiện đại và phá cách của phương Tây.

Căn hộ ở Chiba, Nhật Bản

Căn hộ này sử dụng gam màu chủ đạo là màu xám đậm tạo ra vẻ ngoài "hầm hố" khá độc đáo. Điểm nổi bật của căn hộ là một bức tường gạch ở sau bếp tạo ra nét thú vị trong cả không gian. Hệ thống đèn làm nổi trên mặt tường cùng các đoạn dây điện được cố định có trật tự sẽ khiến người xem thích thú ngay từ lần đầu nhìn ngắm.

Sàn nhà vẫn được chia làm 2 phần là sàn bê tông lát mịn và sàn bê tông có trải tấm gỗ ép sàn. Các đồ nội thất trong nhà chủ yếu làm từ gỗ mang lại vẻ đẹp gần gũi và giản dị cho căn hộ này.

 Căn hộ ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ có những nhà thiết kế nước ngoài mới có thể tạo ra các căn hộ mang vẻ đẹp pha trộn giữa phương Đông và phương Tây, mà ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều căn hộ được "nhào nặn" để có được vẻ đẹp đó.

Đây là một trong những ví dụ điển hình. Phòng khách của ngôi nhà được thiết kế nghiêng về hơi hướng phương Tây, cụ thể là phong cách nội thất nước Pháp. Các căn phòng còn lại được Việt hóa và Á hóa khá nhiều khi sử dụng các loại cây cảnh quan thuộc của Châu Á và đồ đạc bằng gỗ tấm.

Căn hộ 120m2 ở TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Căn hộ này mang nét đẹp phương Đông nổi trội hơn do các không gian đa phần đều được lát sàn gỗ, gắn đèn sợi đốt và sử dụng các đồ đạc bằng gỗ. Tuy nhiên, nó cũng được đan gài vào đó những chấm phá của màu sắc phương Tây với một số vật dụng có hình dáng đặc biệt như đàn piano, ghế ngồi đệm xám, bàn tròn 3 chân, ghế ngả 3 chân, đèn đứng, đèn thả thõng...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top