Aa

Ngắm ngôi nhà gỗ cửa chớp đẹp lặng người ở Miami

Thứ Bảy, 03/06/2017 - 06:21

Khi các kiến trúc sư tự tay thiết kế ngôi nhà mơ ước cho chính mình, công trình đó sẽ ấn tượng đến mức nào?

Văn phòng kiến trúc Brillhart Architecture ở Florida đã hoàn thiện một ngôi nhà với hai mặt được làm hoàn toàn làm từ các cửa chớp gỗ và tường kính. Tọa lạc giữa một khuôn viên rộng lớn mang phong cách rừng rậm Miami, công trình ấn tượng này mang tên Brillhart Residence, do đôi vợ chồng kiến trúc sư Jacob và Melissa Brillhart thiết kế.

Với mong muốn “mang đến một nét kiến trúc mới cho vùng nhiệt đới”, đội ngũ thiết kế đã tham khảo và áp dụng những kỹ thuật và vật liệu xây dựng của địa phương, nhằm giúp ngôi nhà đáp ứng được những yêu cầu cơ bản để chống chọi với khí hậu nhiệt đới Miami.

Ngôi nhà một tầng hai phòng ngủ này có diện tích 140m2 với phần hiên ngoài trời rộng khoảng 75m2. Hai bức tường phía trước và sau của ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng kính, giúp lấy ánh sáng tự nhiên và mang đến nét sang trọng điển hình của kiến trúc phương Tây. Ngoài ra, toàn bộ công trình được nâng lên cao 5 feet (khoảng hơn 1,5 m) so với mặt đất để đề phòng trường hợp nước biển dâng.

Hai hiên rộng ở trước và sau nhà không chỉ tăng thêm diện tích mặt sàn mà còn đảm bảo sự riêng tư cho không gian sinh hoạt bên trong và bảo vệ ngôi nhà trước các yếu tố bên ngoài, tăng thêm cảm giác an tâm cho chủ nhân.

Mặt tiền ngôi nhà hướng ra đường và phần hiên trước được chắn bằng các cửa chớp làm từ gỗ tuyết tùng đỏ. “Bức tường” gỗ ấn tượng này sử dụng cơ chế bản lề để có thể mở ra hoàn toàn, tạo nên sự liền mạch giữa không gian trong nhà và ngoài trời; đồng thời cũng có thể đóng lại khi chủ nhân ngôi nhà cần có sự riêng tư. Không chỉ là điểm nhấn của toàn bộ công trình, hàng cửa chớp gỗ còn mang đến hiệu ứng ánh sáng lạ mắt mỗi khi tia nắng mặt trời chiếu qua cửa.

Về mặt cấu trúc, phía tây của ngôi nhà là các phòng ngủ, còn phía đông gồm phòng khách, nhà bếp và phòng ăn. Khu vực sinh hoạt chung thoáng đãng với không gian mở và giá sách trải rộng toàn bộ tường.

Hầu hết vật dụng trong nhà đều làm từ gỗ anh đào và sử dụng tông màu trang nhã, tạo nên sự kết nối liền mạch từ hàng cửa chớp phía ngoài đến những chi tiết nội thất bên trong.

Công trình này là sự dung hòa giữa nghệ thuật và thiết kế, mang đến một không gian đầy duyên dáng mà vẫn đảm bảo được những tính năng thiết thực để phục vụ cuộc sống.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top