Aa

Ngắm những kiệt tác tại Liên hoan Kiến trúc thế giới 2017

Thứ Ba, 11/07/2017 - 06:25

Liên hoan Kiến trúc thế giới (WAF) là sự kiện quốc tế thường niên với quy mô lớn trong lĩnh vực kiến trúc. Năm 2017, liên hoan lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Berlin, Đức vào tháng 11 tới. Dưới đây là những công trình kiến trúc tiêu biểu nằm trong danh sách tham gia liên hoan năm nay.

Bảo tàng ô tô Petersen (Los Angeles, Mỹ)

Bảo tàng Petersen Automotive được ví như một vũ trụ khổng lồ của xe hơi. Công trình này nằm trong hạng mục Tòa nhà đã hoàn thành, được thiết kế bởi hãng Kohn Petersen Fox có trụ sở tại New York. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi trưng bày nhiều mẫu xe độc, hiếm mà còn bởi kiến trúc độc đáo và nổi bật. Petersen thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi kiểu dáng lượn sóng, đem lại cảm giác nó không hề tĩnh tại mà là một thực thể luôn luôn vận động và đầy sức sống. 

Danh sách ngắn trong hạng mục Tòa nhà đã hoàn thành, thiết kế của Kohn Pedersen Fox Associates nằm ở 'Bảo tàng Row' của

Đài quan sát British Airways 360 độ và trung tâm thương mại Printemps (Paris, Pháp)

Bên trái là đài quan sát British Airways 360 độ được thiết kế bởi kiến trúc sư Marks Barfield Architects là tháp quan sát di chuyển cao nhất thế giới với độ cao 162m. Bên cạnh đó, tòa tháp này được thiết kế với lớp kính trong suốt bên ngoài giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố biển Brighton từ độ cao 138m, cabin của đài quan sát có thể chứa tối đa 200 du khách mỗi lần. 

Bên phải là trung tâm thương mại nổi tiếng Printemps ở Paris được thiết kế bởi Jules Jaluzot và Jean-Alfred Duclos vào ngày 3 tháng 11 năm 1865. Đầu năm nay, một không gian mới được tạo ra trải dài theo chiều dọc từ tầng trệt lên đến tầng 9.  Cả hai công trình đều nằm trong danh mục Đã hoàn thành.


Cầu Brommy New Berlin (Berlin, Đức)

Đây là được thiết kế bởi Spans Associates nằm trong mục Các dự án trong tương lai. Dự án này là một cây cầu liền mạch sử dụng gương thông minh, nằm trong dự án xây dựng thành phố thông minh ở Đức.

Dự án này của Spans Associates trong thể loại Các dự án trong tương lai là một cây cầu dường như liền mạch, một hiệu ứng mang lại bởi việc sử dụng gương thông minh.p/Các nhà thiết kế nói rằng đó là một 'kinh nghiệm vạn hoa'

 Tiệm thuốc “góc cạnh” tại thành phố Himeji (Nhật Bản)

Nhà thuốc này là một tác phẩm của Matsuya và công ty KTX archiLab trong hạng mục những tòa nhà đã được hoàn thành. Địa điểm này nhìn như được “bưng ra” từ một bộ phim khoa học. Kiến trúc sư cho biết: “Không gian tối giản với những đường kẻ thẳng cùng với cách bố trí ánh sáng tạo nên một tổng thể tòa nhà nhìn khá công nghệ cao. Đây là diện mạo mà các khách hàng mong muốn từ một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cấp cao”.

Là các hiệu thuốc, điều này, bởi Matsuya Art Works và KTX archiLAB trong thể loại Xây dựng hoàn chỉnh, chắc chắn có một cái gì đó của sci-fi về nó.p/Các nhà thiết kế cho biết

 The Smile (London, Anh)

Đây là công trình có kiến trúc lạ kỳ được thiết kế bởi kiến trúc sư Alison Brooks, nằm trong hạng mục Xây dựng hoàn chỉnh. Công trình này là tác phẩm ấn tượng nhất của Lễ hội Thiết kế London 2016. Nằm trong Khu di tích lịch sử Rootstein Hopkins của trường Cao đẳng Chelsea, The Smile là một ví dụ về kỹ thuật gỗ tiên tiến, có hình dạng là một ống hình chữ nhật khổng lồ, có chiều dài là 34m, chiều cao 3,5m, độ dốc 12 mét theo hai hướng từ điểm trung tâm.

Cấu trúc kỳ quái của Alison Brooks Architects, một mục nhập trong hạng mục Xây dựng hoàn chỉnh, là một dự án mốc quan trọng thành công cho Lễ hội Thiết kế London 2016.p/Nằm trong Khu di tích lịch sử Rootstein Hopkins của Cao đẳng Chelsea, đây là một ví dụ về kỹ thuật gỗ tiên tiến.p/Gian hàng có hình dạng của một ống gỗ cong bốn mặt, có độ dốc 12 mét theo hai hướng từ điểm trung tâm của nó

 Làng trú ẩn ở Aleppo (Syria)

Đây là một ngôi làng được thiết kế để giảm áp lực cho các trại tị nạn, sẽ bao gồm các khu sản xuất, hội thảo, cửa hàng và thậm chí các trang trại nhỏ. Công trình này là dự án trong tương lai của Công ty Design & More International.

Một dự án trong tương lai của Design and More International, đây là một ngôi làng mô đun được thiết kế để giảm áp lực cho các trại tị nạn.p/Nó sẽ bao gồm các khu sản xuất, hội thảo, cửa hàng và thậm chí các trang trại nhỏ

 Nhà hát Opera ở (Châu Hải, Trung Quốc)

Đây là công trình được xây dựng trên khu đất khai hoang rộng 57.680m2 tại đảo Yeli, đối diện với bờ biển chính của thành phố. Công trình lớn có chiều cao 90m và có phòng hòa nhạc với sức chứa khoảng 1.550 chỗ ngồi, sảnh đợi, thính phòng và sân khấu. Công trình hỏ hơn chiều cao 60m và chứa một rạp hát khoảng 500 chỗ ngồi.

Nhà hát Chu Hải, do Viện Thiết kế kiến ​​trúc và Thiết kế Đô thị CR, đã nhập vào hạng mục Xây dựng hoàn chỉnh.p/Nó được xây dựng trên khu đất khai hoang 57.680 mét vuông trên đảo Yeli, đối diện với bờ biển chính của thành phố.p/Chiếc nón lớn hơn của nó có chiều cao 90 mét và có phòng hòa nhạc 1.550 chỗ ngồi, sảnh đợi, thính phòng và sân khấu.p/Nhỏ hơn tăng 60 mét và chứa một rạp hát 500 chỗ

 Bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ, Lisbon (Bồ Đào Nha)

Được thiết kế bởi kiến trúc sư AL_A, và một trong những mục Xây dựng hoàn chỉnh. Công trình này rộng khoảng 7.000m2, mang đến không gian công cộng mới mẻ cho khách tham quan. Công trình còn được thiết kế sao cho du khách có thể đi bộ trên, dưới và xuyên qua bảo tàng.

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư AL_A, và một trong những mục Xây dựng hoàn chỉnh, Bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ mới có khoảng 7.000 mét vuông không gian công cộng mới và được thiết kế sao cho du khách có thể đi qua, dưới và qua tòa nhà.p/Chỗ ở này cung cấp tầm nhìn toàn cảnh sông và có mái vòm cung cấp bóng chào đón

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top