Aa

Ngắm vòng xoáy lạ mắt - kiệt tác từ những viên gạch "thô ráp"

Thứ Hai, 02/01/2017 - 19:50

Nghệ sĩ người Mexico Gabriel Orozco mới đây đã hợp tác với nhóm kiến trúc sư 6A để tọa ra khu sân sau của Viện nghệ thuật Nam London (Anh). Điều đặc biệt của khoảng sân này là nó được tạo thành từ những viên gạch khối hộp xếp lại thành nhiều vòng xoáy lạ mắt.

Được biết, khoảng sân cũng như Viện nghệ thuật nằm ở vùng Camberwell, London này mới được đưa vào nâng cấp và mở rộng vào năm 2010.

Khoảng sân mới này được mong đợi là mang lại cho những du khách đến tham quan viện một không gian thư giãn, nghỉ ngơi, ăn uống và giải trí. Mặt khác, đây cũng chính là một tác phẩm nghệ thuật lớn được nhiều nghệ sĩ thực hiện.

Những viên gạch sử dụng là gạch Yorkstone – loại gạch cũng được sử dụng cho khoảng sân trước của viện, được sắp xếp theo hình dạng nhất định mà chủ yếu là hình tròn. Có những khu vực các viên gạch được xếp thành nhiều tầng khác nhau để làm nổi bật chi tiết đó của tác phẩm ngoài trời này.

Kích thước của các vòng tròn gạch và mục đích sử dụng của nó cũng có sự khác nhau. Có những vòng tròn được sử dụng làm bồn cây, vòng tròn khác lại có nhiệm vụ như một hồ nước nhỏ. Lại có những vòng bán nguyệt trở thành ghế ngồi cho khách tham quan.

Orozco cho biết, cảm hứng sáng tạo của ông đến từ nghệ thuật sắp xếp hình nổi theo ý tưởng của những nghệ sĩ Tokyo.

Mục đích chính của Orozco là tích hợp giữa không gian xung quanh với kiến trúc đầy chất nghệ thuật của mình để phục vụ cộng đồng.

"Tôi đã bắt đầu suy nghĩ về nghệ thuật hình nổi trong không gian và tìm ra cách làm sao để có thể làm được ý tưởng của mình trở thành hiện thực. Đó thực sự là một quá trình rất thú vị”, Orozco chia sẻ.

Trong sân, cây cối được trồng thưa thớt mà lấp đầy không gian là gạch, những hàng gạch thấp, những hàng gạch cao và cao hơn nữa. Điều đó biểu trưng cho quá trình đô thị hóa, bê tông hóa của thế giới đang ngày một thay thế và phá hủy không gian xanh và môi trường tự nhiên.

Các loại cây được trồng trong sân gồm nhiều loại khác nhau, bao gồm các cây họ leo, thực vật có hương thơm và cỏ - những loài được lựa chọn trên cơ sở tư vấn từ người làm vườn của vườn Bách Thảo Hoàng gia, Kew.

Khoảng sân sẽ sớm được mở cửa trong thời gian tới và đón khách tham quan 7 ngày/tuần. Ngày 8/1/2017 tới, một bộ phim về dự án nâng cấp và mở rộng khu sân vườn này sẽ được Viện nghệ thuật Nam London thực hiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top