Aa

Ngăn chặn các dự án BĐS có dấu hiệu vi phạm

Thứ Bảy, 20/05/2017 - 08:00

Liên quan đến văn bản 2000/BTC-TTr Bộ Tài chính gửi lên Thủ tướng nêu danh sách 60 dự án thời gian tới sẽ bị thanh tra, mới đây Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết việc Bộ đề xuất thanh tra các dự án là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng.

Trong cuộc họp báo Chính phủ mới đây, trả lời câu hỏi liên quan đến danh sách 60 dự án được đề xuất thanh tra, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết Bộ Tài chính đã thực hiện rà soát từ 1/7/2014 đến hết năm 2016 (thời điểm thực hiện Luật Đất đai 2013). 

Trước đó, tại văn bản 1285 ngày 29/11/2016, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Tài chính cùng các bộ rà soát tình trạng sử dụng đất của doanh nghiệp cổ phần hóa.

Sau khi rà soát, Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng và kiến nghị Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh đình chỉ những dự án đang thực hiện có dấu hiệu vi phạm so với Điều 118 Luật Đất đai năm 2013, gây bức xúc trong dư luận.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn

Theo Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, thực hiện việc Thủ tướng giao cho Thanh tra Chính phủ kiểm tra, thanh tra tình trạng sử dụng đất trên địa bàn TP.HCM, Bộ Tài chính đã chuyển danh sách 60 dự án này sang cho Thanh tra Chính phủ tham khảo để chọn ra các đối tượng rủi ro để thực hiện thanh tra, kiểm tra.

Ngoài ra, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ Tài chính đồng tình với các kiến nghị của Hiệp hội BĐS TP.HCM trong cuộc gặp mặt Thủ tướng sáng 17/5.

Chẳng hạn như việc kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai về cơ chế định giá đất và cơ chế đấu thầu giá đất. Thực tế, một doanh nghiệp tại TP.HCM đấu thầu giá đất đã bán đạt trên 1.400 tỷ đồng, trong khi giá khởi điểm chỉ có 580 tỷ đồng.

Hay việc vẫn cho các chủ đầu tư vi phạm tiếp tục xây dựng, nhưng cam kết phải thực hiện đúng quy định pháp luật, đúng các nghĩa vụ theo thanh tra, kiểm tra. Đồng thời, vẫn đảm bảo quyền lợi của người mua hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top