Aa

Ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM tự ý phát mãi tài sản của người dân?

Thứ Sáu, 25/05/2018 - 07:02

Căn nhà này khách hàng đã thế chấp cho Ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM (137 Nguyễn Công Trứ, quận 1, TP.HCM) để bảo lãnh cho một công ty vay vốn kinh doanh.

Ngôi nhà của ông Sơn đang bị các đối tượng xấu chiếm giữ trái phép.

Ngôi nhà của ôngTrần Trường Sơn đang bị các đối tượng xấu chiếm giữ trái phép.

Theo nội dung đơn kêu cứu của ông Trần Trường Sơn (SN 1968, tạm trú tại số 12 đường Nam Thông D2 (khu Nam Thông 2-S19), khu phố 6, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM), cho biết, ông Sơn đang là chủ sở hữu hợp pháp căn nhà 3 tầng ở số 77 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận, quận 7, TP.HCM (diện tích xây dựng là 99,65m2, tổng diện tích sử dụng là 224,01m2). Căn nhà này ông Sơn đã cho bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1986) thuê để kinh doanh nhà trẻ từ năm 2014 đến nay (có giấy tờ công chứng).

Trước đó, căn nhà này ông Sơn đã thế chấp cho Ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM (137 Nguyễn Công Trứ, quận 1, TP.HCM) để bảo lãnh cho một công ty vay vốn kinh doanh.

Hiện nay, do công ty không có khả năng trả nợ nên ngân hàng đã phát mãi tài sản. Ông Sơn và công ty trên được bảo lãnh vay hoàn toàn đồng ý về trách nhiệm trả nợ. Sau thời gian thương lượng khoanh nợ không thành công, ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM đã tự ý phát mãi tài sản mà chưa thỏa thuận với chủ sở hữu căn nhà về giá khởi điểm. Ông Sơn cho rằng, nếu theo đúng giá thị trường hiện nay thì căn nhà số 77 Bùi Văn Ba có giá trên 10 tỷ, giá thẩm định độc lập do ông Sơn thuê ở thời điểm tháng 5/2017 đã là 9,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá ngân hàng mang ra đấu giá chỉ có 4,5 tỷ đồng.

Sau khi nắm thông tin đó, ông Sơn có làm đơn gửi lên Thanh tra ngân hàng và công ty chủ trì bán đấu giá với nội dung: Không đồng ý với giá khởi điểm đó, do quá thấp với giá thị trường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của ông và bên được bảo lãnh. Bản thân ông Sơn là người chưa đồng ý giá phát mãi và cũng chưa ký giấy ủy quyền cho ngân hàng BIDV chi nhánh TP.HCM được bán.

Cũng trong giai đoạn này, TADN quận 4 đang xem xét, thụ lý vụ án Tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa nguyên đơn là BIDV và bị đơn là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thiên Hòa. Trong vụ án này, ông Sơn là có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan. Ngày 14/5, ông Sơn đã làm đơn yêu cầu độc lập gửi đến TAND quận 4 và đã nộp tiền tạm ứng án phí đầy đủ.

Các đối tượng lạ trèo tường, cắt phá khóa chiếm giữ ngôi nhà ngay giữa thanh thiên bạch nhật, (Ảnh do nạn nhân cung cấp).

Các đối tượng lạ trèo tường, cắt phá khóa chiếm giữ ngôi nhà ngay giữa "thanh thiên bạch nhật". (Ảnh do nạn nhân cung cấp).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một đối tượng tự xưng là chủ nhà đã đưa côn đồ đến đe dọa và khủng bố tinh thần cho những người sinh sống và làm việc, học tập tại căn nhà số 77 Bùi Văn Ba. Liên tục từ ngày 26/4 đến ngày 06/05/2018, người này dẫn theo một số đối tượng bặm trợn, xăm trổ đầy mình đến nhà trẻ của chị Nhung thuê để gây rối trật tự, ngăn cản công việc hợp pháp của chị Nhung. Sau đó là hành vi đuổi tất cả những người sống trong căn nhà đó ra ngoài để chiếm giữ, khóa cổng ngoài và cử người canh giữ.

Các đối tượng sẵn sàng la mắng, đe dọa chủ nhân ngôi nhà trước mặt một số đồng chí cán bộ Công an phường Tân Thuận Đông đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại đó.

Bản thân ông Sơn và người thuê nhà đã làm rất nhiều đơn trình báo về tình trạng có côn đồ xông vào nhà gây rối, trộm cắp tài sản lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và có dấu hiệu ngày càng manh động, coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng đến tinh thần và tính mạng đến chủ sở hữu căn nhà và người thuê căn nhà.

Phóng viên đã liên hệ với Công an Quận 7, TP.HCM, để tìm hiểu thông tin sự việc khi rất nhiều lần các đối tượng được cho là “côn đồ” có những hành động hung hăng, gây rối trật tự an ninh, đe dọa tính mạng cũng như tài sản xung quanh. Được biết, phòng cảnh sát hình sự Công an Q.7 được chỉ đạo tiếp nhận vụ việc trên. Nhưng khi phóng viên liên hệ thì một cán bộ tên Đạt ở đây lại đề nghị liên hệ sang đội tổng hợp.

Diễn biến mới nhất, khi ông Sơn vắng nhà, các đối tượng đã trực tiếp trèo tường cắt khóa vào chiếm giữ bất hợp ngôi nhà trên.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết sớm vụ việc trên tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top