Aa

Ngập lụt nghiêm trọng, Hội An khẩn cấp di dời người dân và du khách

Thứ Hai, 06/11/2017 - 10:35

Ngay trong đêm 5/11, UBND TP Hội An đã phát công văn khẩn yêu cầu các hộ dân cũng như du khách nhanh chóng di dời đến nơi an toàn

Chính quyền TP.Hội An vừa ra thông báo lúc 23h 5/11 kêu gọi người dân, doanh nghiệp du lịch, các địa phương, lực lượng chức năng... chuẩn bị ca nô, tàu cứu hộ để kịp thời đưa dân, du khách đến nơi an toàn trong đêm và rạng sáng 6/11.

 

Hiện Đài phát thanh và truyền hình cơ sở cũng như các phương tiện truyền thanh khác trên địa bàn thành phố được lên phát thông báo liên tục để người dân nắm và triển khai di dời.

Cũng vào khoảng 23h đêm 5/11, một số khu vực ở Hội An như Quảng trường, các phường An Hội, Cẩm Nam điện bị cúp để đảm bảo an toàn cho người dân, báo Quảng Nam đưa tin.

 Trao đổi với báoDân Việt, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam - cho biết, hiện mực nước sông Hoài đã lên trên báo động 3 (2,93m), trước đó vào buổi sáng 5/11 làkhoảng 2,10m. Khu vực 1 phố cổ Hội An ngập sâu trong nước.

“Dù thủy điện giảm xả nhưng do lượng mưa lớn từ các khu vực khácnên nước về Hội An rất lớn. Hiện thành phố đang tích cực di dời dân các nơi bị ngập, riêng khu vực 1 phố cổ Hội An tầm khoản 400 hộ để di dời khẩn cấp…”, ông Hùng nói.

 

Không chỉmực nước các sông ở Hội An đang lên mà các khu vực như huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên và kể cả thành phố Tam Kỳ cũng đang lên. Hiện nhiều nơi bị ảnh hưởng bởithủy điện xả lũ vẫn bị cô lập, cần di dời dân.

Được biết, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị kể từ ngày 6/11 các trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top