Aa

Ngày 10/3, Nghệ An khởi công dự án tỷ đô - KCN Hemaraj

Thứ Ba, 06/03/2018 - 10:42

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp rà soát lần cuối công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Mậu Tuất 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.

Theo báo cao, Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư xuân Mậu Tuất 2018 được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 10/3/2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế khách sạn Mường Thanh Phương Đông (TP. Vinh) thu hút khoảng 800 đại biểu. Được biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ về dự Hội nghị An và làm việc với 9 nhà đầu tư lớn tại Nghệ An. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu và nhà đầu tư tại nghệ An 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu và nhà đầu tư tại nghệ An 2017

Sau hội nghị sẽ diễn ra lễ khởi công Dự án khu công nghiệp Hemaraj (Thái Lan) tại Khu kinh tế Đông Nam (huyện Nghi Lộc) và nhà máy bia của Massan... Đặc biệt dự án khu công nghiệp Hemaraj có tổng diện tích khoảng 3.200 ha, tổng mức đầu tư đăng ký khoảng 1 tỷ USD (23.000 tỷ đồng) được chia thành 7 giai đoạn. Cũng trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Nghệ An có chương trình tạo điều kiện cho một số chủ đầu tư tiếp kiến với lãnh đạo Chính phủ; tạo điều kiện cho các ngân hàng gặp gỡ, tiếp xúc các nhà đầu tư;

Quang cảnh Khu Kinh tế Đông Nam - nơi dự án tỷ đô của Hemaraj sẽ được khởi công

Quang cảnh Khu Kinh tế Đông Nam - nơi dự án tỷ đô của Hemaraj sẽ được khởi công

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đánh giá: Hoạt động thu hút đầu tư đòi hỏi có một quá trình lâu dài, kiên trì, liên tục. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư là một khâu có ý nghĩa quan trọng, vì vậy cần được chuẩn bị chu đáo và hiệu quả. ông Nguyễn Đắc Vinh lưu ý UBND tỉnh cần rút kinh nghiệm các hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư trước, tiếp tục rà soát kỹ các khâu, các nội dung công việc, nhất là công tác lễ tân, phục vụ, đảm bảo trách nhiệm, tận tình, thân thiện; quan tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, có cơ chế chính sách ưu đãi nhất dành cho nhà đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top